Chapter 8

162 12 1
                                    

🐺𝓛𝓸𝓼𝓽 𝑾𝒊𝒕𝒉𝒐𝒖𝒕𝓨𝓸𝓾🐰

CHAPTER 8: SUDDEN AFFECTION

Pagkatapos ng check up ni kendrake ay lumabas na ito agad at laking gulat nya ng makita nya si iggy sa labas ng clinic.

"iggy! Sambit nito at nakita nyang naiiyak si iggy at niyakap sya nito

" sir rai. Nadapa ka kahapon nadisgrasya ka pero hindi mo man Lang sinabi na buntis ka pala. Sir si young master ba.

Hinila ni raidan si iggy at nagpunta sila sa isang restaurant..

"iggy please promise mo na hindi mo to sasabihin sa young master mo please.. Please iggy.pakiusap nito sa knya

" baka kung anu pang gawin sayo ni sir axel.. Hindi!! sasabihin ko Sa kanya sir Rai baby nyo yan at normal na yan satin na magkaanak ka. Sir baby nya din yan gusto mo ba kapag huli na tska PA nya malaman. Tanung ni iggy sa knya...

" Alam natin pareho na hindi ako kayang piliin ni raffiel dahil nakatali sya iggy kahit gustuhin ko man pero Mali kasi to ehh. Hindi ko din naman Sana gusto kaso buhay to ehh hindi ko sya pwedeng baliwalain iggy please Para sakin manatiling lihim to kahit 2 months Lang ha.. Please iggy mawawala din naman ako sa piling ni raffiel ayaw ko na magpunta Sya Sa sitwasyong kailanganin nyang mamili dahil masasaktan Lang kami ng anak nya iggy sige na nakikiusap ako.

Kumakain noon si raidan at iggy at halos hindi malunok ni iggy ang kinakain nya.

"hayaan mo ako na alagaan kayo ni baby sir rai. Nangangako ako na hindi ko sasabihin Kay sir raffiel ang nalaman ko parang kapatid na kita ng aalala Lang ako sa pwedeng gawin ni sir axel sayo.. Baka mamaya lasunin ka PA nya. Sir Akin na Yong reseta Kanina ako na ang bibili nyan.. Tapos hayaan mo na bilhan ko ng Damit ang baby na yan. Kawawang sir raffiel Alam mo ba pangarap nya magka anak  baka nga kapag nalaman nya yan iwan na nya si axel.. Pero naki usap ka at may pinagsamahan na tayo Kaya pwede ba ingatan mo yang sarili mo tapos sir rai. Kapag gaganti ka Kay sir axel ung BABALIK sa knya ung gagawin nya sayo Mas astig Kaya yun.

Natawa nalang si raidan sa Sinabi ni iggy sa knya...

"cr Lang ako kain ka Lang Dyan sambit ni raidan..

Pag Punta nya ng cr..

Tinawagan ni iggy si dylan.

" young master Dylan CHOI. Sambit ni iggy.

"secret agent iggy Salvador any update sambit nito sa knya.

" young master confirm buntis nga si sir raidan nag aalala po ako sa KAPATID NYO SIR

Iggy is a secret agent who was handling the case of Dylan ang his long lost brother Raidan....

23 YEARS AGO NG IWAN NI DYLAN ANG KAPATID NYA SA MAG ASAWANG rhea at Allan ( raidans mom and dad) kinailangan nya itong gawin para mailigtas ang kapatid nya sa Kung sino man ang gustong manakit dito. Iniligtas nya ang kapatid at ang sarili nya dahil nakita nito kung paano binaril at pinatay ang Ama at Ina Nila noong bata PA sila. 10 years old noon si Dylan at 2 months palang si raidan. Iniwan nya ito Kay rhia at ibinilin nya na wag na wag nyang iwawala ang kwintas nito ibibigay nya yun sa knya at raidan ang Ipangalan sa knya.

Sa murang edad nakipagsapalaran si Dylan Para umangat ngunit hindi nya pinabayaan ang kapatid si iggy ang nagsilbing agent Nya upang hanapin si raidan. Iggy WAs also raffiels battler.. Mayaman ang pamilya ni raffiel at nang nawala ang magulang nito ang lolo nya ang humalili sa knya ngunit ganid ang matanda pero matalino naman ang mama at papa ni raffiel dahil Lahat ng ari Arian Nila ay hindi pweedeng galawin ng kahit sino hanggat wala pang 30 si raffiel.   Kaya ibenenta ng matanda si raffiel sa pamilya ni axel Para maitali ito at  hindi makahanap ng Ibang mamahalin si raffiel.. Nakalagay sa last will ng magulang nya na Kung sa edad na 30 ay magka anak si raffiel mapupunta sa bata lahat ng mana nya.. At ang Kalahati ay kanya.. Kaya dapat ay hindi din ito malaman ni raffiel. But then Dylan knows the secret of Raffiels family.. Kaya nga pumayag syang manatili si raidan sa tabi ni raffiel noon. At take note he Is a business man dahil sa tulong ng mga magulang ni raffiel sa knya in return sya ang nagmamanage ngayon ng lahat ng kayamanan ni raffiel at HINDI ITO ALAM NI RAFFIEL..maging ng lolo nya..

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now