CHAPTER 45

95 9 1
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓 𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓 𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 45

Tinawagan nga ni raffiel si dr. Liam mabuti nalang at pauwi palang ito galing ng hospital kaya agad itong dumerecho sa bahay nila raffiel.. Kumuha sya ng ilang gamit to check the baby inside raidans tummy..

Pagkadating ni dr. Liam ay nakita nya agad na umiiyak si raidan..

"pakaiyakin talaga ng buntis na to. Malay mo naman tulog lang pala si baby.. Wag kang ng ooverthink rai.. Iistorbohin ko sya look kapag gumalaw sya dito na ako magdidinner.. Ngiting sambit ni liam...

He tried some techniques to wake the baby up para hindi na mataranta at umiyak si raidan 10 minutes had passed pero wala talagang responde si baby.. Ayaw ipahalata ni liam na may nakikita syang problema dahil alam nyang iisipin ito ni raidan kaya he is doing his best kahit hirap na ito..

Until baby michael moved.. Nakahinga ng maluwag si liam noon.. Inisip nya na baka late lang responde ng baby....

"naramdaman mo rai sambit ni liam.. Napangiti na si raidan dahil gumalaw na nga si baby micael...

" babe tignan mo ohh! Gumagalaw na sya.. Masaya namn si raffiel na makitang masaya na si raidan.. Tsaka nila parehong kinausap si baby. Kaya ngtuloy tuloy naman ang sipa nito at maging si raffiel ay namamangha sa nakikita nya.. May batang buhay sa loob ng sinapupunan ni raidan at malapit na nila itong makita at makasama... Ngunit may nakikita talagang problema si liam kaya mas minabuti nyang tawagan si dylan.. Ayaw nya din sabihin kay raffiel dahil mag aalala ang din sya...

A F T E R D I N N E R....

Nakipagkita si liam kay dylan..

"ARE YOU FAMILIAR WITH THE USHER SYNDROME? tanung ni dr. Liam kay Dylan..

" umph! Nagkaroon ng ganyang sakit si raidan noon kaya alam ko po..
Sagot nya naman.

"so its confirm na maaring namana nga ni baby ang sakit ni raidan.. Tingin ko may usher syndrome ang dinadala ni raidan.. Sambit ni dr liam kay dylan..

U S H E R S Y N D R O M E

What is Usher syndrome? Usher syndrome is a rare genetic disease that affects both hearing and vision. It causes deafness or hearing loss and an eye disease called retinitis pigmentosa (RP). Sometimes, it also causes problems with balance

Most individuals with Usher syndrome type I are born with severe to profound hearing loss. Worsening vision loss caused by retinitis pigmentosa becomes apparent in childhood. This type of Usher syndrome also causes abnormalities of the vestibular system, which is the part of the inner ear that helps maintain the body's balance and orientation in space. As a result of the vestibular abnormalities, children with the condition have trouble with balance. They begin sitting independently and walking later than usual, and they may have difficulty riding a bicycle and playing certain sports.

"AT ANG SULUSYON Para marinig sila ng baby nila ay hearing aid.. Sambit ni liam kay dylan..

" namana ni baby ang sakit ng dada nya. Sana kayanin nila ni raffiel to.. Napapikit nalang noon si dylan dahil nakita nya kung gaano nahirapan ang mommy at daddy nila noon na makitang ganun ang kalagayan ni raidan. Mabuti nalang ay gumaling din naman si raidan noon.. Kaya hindi naman nawawalan ng pag asa si dylan na makakayanan din ni raffiel at raidan ang lahat..

S A M A N S Y O N N I R A F F I E L...

nilalaro pa din ni raidan ang tyan nya at natutuwa naman si raffiel sa nakikita nya.

"nag eenjoy ka makipaglaro babe! Ngiting sambit ni raffiel.

" oo babe at hindi ako magsasawa.. Hawakan mo babe dali.. Sambit ni raidan

Ngunit ayaw sumipa ni baby micael noon..

"ang daya anak. Kay dada ka lang gumagalaw.. Pagtatampo naman ni raffiel.. Kapag tatanggalin nya ang kamay nya sisipa si micael at kapag ilalagay na ulit titigil ulit si micael.

" aba marunong ng magprank ang baby na yan.. Nak tampo na si daddy ohh sipa na ulit he wants to feel you to baby RAFFIEL MICAEL SAN DIEGO...

napatingin si raffiel kay raidan ng marinig nya ng buo ang pangalan ng anak nila ni.

" babe.. Naiiyak na sambit ni raffiel.

"nagulat ka sa pangalan ng anak mo? Isinunud ko sya sa pangalan mo.. Ang cute diba..

Kaya napsyakap nalang si raffiel kay raidan..

" ang ganda ng binigay mong pangalan sambit ni raffiel

"bolero ka andoon lang pangalan mo ehh. Natatawang sambit ni raidan....

Sumandal si raidan sa balikat ni raffiel.

" babe! Laki ng tyan ko di ka ba nahihiyang ikakasal tayo na ganito ang lagay ko i mean buntis ako. Sambit ni raidan.

"ehh ano bang paki alam nila? Ako naman ang magpapakasal sayo hindi naman sila.. Ako naman ang magiging proud na maglakad kasama ka hindi naman sila.. Ano naman kung malaki tyan mo? I dont care babe kung anung sasabihin ng iba dahil para sakin kahit na anung mangyari papakasalan at papakasalan pa din kita.. Sabay haplos nito sa buhok nya.

"thankyou for always understanding me kahit mahirap na akong intindihin sa pagiging pasensyoso mo kapag tinotoyo ako. At sa pananatili sa tabi ko kahit na ako ang lumalayo sayo.. Thankyou so much fpr being may BETTER HALF raffiel.. At exited na din akong makasal sayo.. Babe yakapin mo ako ha habang natutulog paglalambing ni raidan sa kanya..

"sure babe kayo pa ba ni baby? Halika ka na matulog na tayo.. Dahil bukas pupunta dito ang babaeng kausap ko sa st. Therese at ipapahanda na natin ang lahat..

S A M A N T A L A.

INIS na inis pa din si axel dahil tila mas tumitibay pa yata ang samahan ng dalawa at tila nabalewala ang ginawa ni spencer imbes na masira ay mas tumatag pa ang #DANIEL (RAI-DAN, RAFF-IEL) . At naiinis sya dahil masaya pa din sila ni Hindi natrigger ang samahan ng dalawa..

"humanda ka talaga raidan dahil gagawin ko lahat lahat ng paraan para makuha ko ulit si raffiel sayo..

To be continued

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now