🅒🅗🅐🅟🅣🅔🅡 34

126 11 0
                                    

🌾L O S T  W I T H O U T  Y O U🌾

CHAPTER 34: " 𝑻𝑨𝑷𝑬 𝑹𝑬𝑪𝑶𝑹𝑫𝑬𝑹"

Nakipagkita na nga si Raffiel kay Dylan noon..

"where is he kuya? Tanung agad nito..

" nag cr lang sya sambit naman ni dylan

Halata ang gigil sa mukha ni raffiel noon gustong gusto na nyang gulpihin si andy..

Andy Espirito is one of raffiels trusted friend kaya nagulat talaga sya ng malaman nyang nagkaroon sila ng secret affair ni raffiel aside from na evidence gusto pa nitong malaman kung ano ang mga kalokohan ni axel noon nung sila pa ni raffiel..

Kaya ng makita ni andy si raffiel...

Mejo natakot ito mas nakakatakot si raffiel kapag hindi ito nagsasalita.. Kaya napapalunok nalang ng sunod sunod si andy noon..

"ano pang hindi ko alam andy tanung ni raffiel sa kanya..

" raffiel sasabihin ko lahat sayo basta ipangako mo lang na hindi ako mawawalan ng karapatang magtrabaho sa ibang companya handa na akong magsalita. Please kumalma ka lang sasabihin ko din sayo lahat ng nangyari samin ni axel.. Please lang raffiel huminahon ka tugon nito kaya ang nakakuyum na kamao ni raffiel noon ay pinanatili nyang kalmado..

Nung umalis sya noon sumama sya skin raffiel.. Hindi sya sa amerika nag aral at ako din ang gumawa ng peking cridentials nya.. Binigay ko sa kanya lahat dahil nangako sya ng promotion sakin.. Isa pa kailangan ko ng trabaho para sa nanay at tatay ko. Lahat ng pinapadala mo para sa pag aaral nya ginagastos nta lang sa mga bagay na wlang katuturan at hindi sya ng aaral ng mabuti nun halos lahat ng project nya ako ang gumagawa kaso hinsi talaga sya pumapasok nakagraduate naman sya kaya lang hindi sya top student at hindi din sya sa amerika ng aral infact.. Dito lang din sya nag aaral.. Sambit nito

"kaibigan kita andy sambit ni raffiel.

" kaya nga nagsisisi na ako.may kailangan ka pang malaman raff.
Alam ng lolo mo ang kalokohang ginagawa ni axel ang paglustay nito sa mga pera mo akala ko nga magagalit sya noon pero hindi ehh pinaboran pa nya pagsisiwalat naman ni andy..

Tumulo ang luha ni raffiel nun dahil hanggang sa huli si axel pa din ang kinampihan ng lolo nya.

"hindi na ako nagulat andy. At hindi na ako magugulat na lolo ko din ang may pakana sa pananakit nila kay raidan.. Anu ang kinalaman nila sa nangyari andy. Masgsalita ka na. Sambit nito..

Si dylan ay nananahimik lamang at kumakain habang nagpipigil ng galit si raffiel...

"kinausap ako ni andy at lolo mo nung araw na umalis kayo ni raidan papuntang heavens tower.. Nalaman kasi nila na namatay noon ang amam ni raidan dahil sa sulat ng anti nya.. Nagkataon na kilala ko sila. Dahil hindi namam nila kamag anak si raidan at mukha talagang pera ang mga tao na yun nagplano si don rafael at axel na gawan ng masama si raidan plano nila kayong paghiwalayin dahil nga sa buntis si raidan alam nilang hindi mo sya kayang iwan.. Dahil sa batang dinadala nya... Kaya yun ang pinuntirya nila.. Ako ang pinadala nila sa bahay na yun para masigurado kung nagawa nila ng maayos ang trabaho nila binayaran sila ni don rafael ng malaking halaga 300 thousand to be exact at sa halagang yun ginawa nila ang lahat para saktan si raidan... Nakita ako ni sir dylan nun kaya lang nakapagtago ako agad hinanap nya ako nun pero nakapagtago ako.. Nangako sila na pagkatapos ng mga nangyari ipopromote nila ako kaya lang nalulugi na pala ang kompansya nila axel nalaman ko yun sa management kaya ngtatanggal na din sila ng mga empleyado nila at akala ko ililipat lang ako ng branch kaya lang isa na pala ako sa mga empleyado nilang unemployed.. Pinagbantaan din nila ako na may masamang mangyayari sa pamilya ko kung hindi ko sila susundin maya nung mga oras na yun wala akong nagawa kundin sumunod binayaran nila ng 100k para sa pananahimik ko at ipinasunog nila sakin lahat ng ebidensya na magtururo na sila nga ang may pakana sa lahat ng nangyari kay raidan.. Pero may iniwan ako ang tape recorder nang pag uusap naming tatlo. Axel wants raidan to be dead pareho sila ng anak mo. Un ang plano kaya lang duamating kayo kaya hindi natuloy that family will do everything para mapatay nila si raidan.. Food poison, pampalaglag lahat na raffiel ibinigay nila kaya lang hindi kumain noon si raidan at kahit gatas hindi sya uminum. Tapos ang last optiion nila ay saksakin si raidan pero naagapan nyo.. Dahil sa mga nalaman gustong gusto na ni raffiel na ipakulong si axel at ang lolo nya.. Dahil sa mga nalaman ni raffiel nadiri sya sa sarili nya dahil kahit papano minahal nya si axel.. Kahit papano naging importante din ito sa kanya.. At ang lolo nya iginalang nya ay sinunod ang gusto nito pero ang isinukli nila parehong kasamaan lang..

Halos hindi makahinga si raffiel sa mga nalaman nya lalo pat sukdulan ang plano ni axel at don rafael kay raidan..

Dahil sa mamanahin ng anak mo kaya nila ito gustong mawala raffiel panahon na para malaman mo ang totoo lalo na ang kasamaan ng lolo mo..

Raffiel lolo mo ang nagpapatay sa mga magulang mo at magulang namin ni raidan. Makinig ka ng mabuti sa mga isisiwalat ko sayo..

"kuya dylan anung sinasabi mo hindi ko maintindihan ang gulo na anong pagpatay.. Anung pinatay sino. At bakit..

" wala sakin ang ebidensya raffiel dahil naunahan ako ng lolo mo sa pagkuha nun.. Pero ayun sa NBI NS HUMAWAK NG KASO NG MOMMY AT DADDY MO sinadya ang pagpatay sa kanila tulad ng ginawa nya sa mga magulang namin.

Raffiel ang lolo mo ay isng nuturios drug lord na matagal ng hinahanap ng mga pulis ngunit sadyang walang mailabas na ebidensya dahil nauunahan nya ang mga autoridad kasama nya ang mga magulang ni axel.. Tama ba ako andy tanung ni dylan sa kanya. At tumango nalang si andy.

"kuya sandali lang.. Hindi ako makahinga kailangan ko si raidan. Hindi ako... Makahinga sambit nya kasabay ng pagkawala ng malay nito..

Dahil sa bigat ng mga rebelasyong nalaman nya ay hindi na ito kinaya ng katawan nya.. Awang awa si dylan sa knya.. Kaya nang itakbo nya ito sa hospital ay agad na nyang pinapunta si raidan noon..

"sir dylan anung nangyari sambit ni raidan..

" okay lang sya napagod lang talaga sya ngayon sunod sunod ang meeting tapos nadisgrasya pa pala sya nung nakaraan. Kinapos lang ng hangin kaya nawalan ng malay kailangan ka nya ngayon sambit ni dyalan sa kanya.

" salamat sir ngiting sambit nito tsaka nya nilapitan si raffiel nun.

" by the way. Raffiel has the evidence na kaiangan nya para mapakulong si axel.. Balikan mo na sya he needs you badly... And by the way rai.. Keep fighting ninong ako sa baby nyo ah.. Sabay alis ni dylan nun.

" malapit mo na din malaman na kapatid mo ako raidan.. Sambit nito sa sarili..

Binantayan nga ni raidan si raffiel noon hanggang sa bumalik ang malay nito..

" babe! Agad na sambit nya ng makita nya si raidan.

"ano kasing ginagawa mo! Pinag alala mo ako ahh! Raff bakit mo ba pinapagod yang sarili mo ngpapakamatay ka ba? Ha! Ano gusto mo na ba na mabyudo ako agad hindi mo pa nga ako napapakasalan ehh.. Tapos binuntis mo pa ako iiwan mo din pala ako bakit ba kasi hindi ka ng iingat ehh. Raffiel naman sabay yakap nito sa kanya.

"namiss kita babe! Sambit ni raffiel sa kanya.

" namiss din naman kita.. Babe naman wag mo ako iniistress ohh sumasakit tyan ko sayo.. Sipa na ng sipa tong baby mo parang gusto ng lumabas sambit ni raidan sa kanya..

"sinabi mo babe? Tanung ni raffiel sa kanya.

" wala akong sinabi natatawang tugon naman ni raidan

"babe sinabi mo na ehh! Tugon naman ni raffiel..

" mahal kita sambit nanaman ni raidan..

"rai. Wala ng bawi...

Nang halikan naman sya ni raidan si raffiel..

" pakasalan mo na ako raff. Sambit ni raidan..

At sa gulat ni raffiel sa mga sinabi ni raidan ay tumango nalang ito sa kanya..

To be continued

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now