☘️L O S T W I T H O U T Y O U☘️
CHAPTER 26: " 𝑫𝒀𝑳𝑨𝑵 𝑪𝑯𝑶𝑰"
Nagising noon si raidan dahil sa sinag ng araw na pasikat palang.. Minabuti na muna nilang mag check in sa isang hotel malapit sa pinuntahan nila dahil na din sa hindi maayos na sitwasyon ng mansyon. Doon kasi ngpalipas ng gabi ang lolo ni raffiel.. Dahil sa lamayo pa ang biniyahe nito...
"baby! What are you thinking sambit ni raffiel sa knya..
" ayaw ako ng lolo mo raff!! Sambit nito sabay tingin sa singsing nya..
"hindi naman si lolo magpapakasal sayo. Ako naman! Hindi sya ang makakasama mo babe ako sambit ni raffiel sa knya.
" kahit na babe! Lolo mo pa din sya.. Kailangan ko pa din syang pakisamahan. Diba mas maganda pa din naman kung tanggap nya ako! Tayo para walang gulo..
" babe!?makinig ka sakin kahit hindi na nya matanggap wala akong paki alam... As long as you both are with me ni baby ayus na ako doon.. Ayaw ko ng pag usapan ang lolo ko dahil ako pa din ang magdedesisyon sa buhay ko. Babe may ipapakita ako sayo.
Inilabas ni raffiel ang isang brown envelope at nakasulat doon na wala na syang utang sa pamilya ni axel, at malaya na ito sa kanila kaya wala ng dahilan si axel para habulin sya..
"babe! Pano mo to nagawa talaga!! Wala ka ng obligasyon sa mga magulang si axel? Tanung nito.
" oo naman pero ngayon ngpapatulong sila sakin na mag invest daw sa company nila may ilulunsad daw silang project para makatulong ng trabaho sa mga mamamayan na walang trabaho.. Pero hindi ko talaga sure to pinag iisipan ko pa..
Niyakap ni raidan si raffiel noon dahil sa pinakita nito sa kanya.. Sa wakas ay nakalaya na sya sa pamilya ni axel at kahit ang lolo nya ay hindi na din sya hawak sa leeg.
HANGGANG SA MAYA MAYA PA AY TUMAWAG NA SI IGGY SA KNILA.. Na umalis na nga si axel at rafael sa bahay ni raffiel kaya umuwi na sila.. Ngunit bago yun ay dumaan na muna sila ng cementeryo para dalawin ang mga magulang ni raffiel both of them give respect to the late parents of raffiel at may mga sinabi pa nga si raidan sa mga magulang ni raffiele..
How sweet raffiel is, at kung gaano ito kabuting tao na kahit maaga silang nawala nanatili ang mga pangaral nila sa knya na hanggang ngayon ay isinasabuhay pa din ni raffiel...
Sinabi nya din kung gaano sya kaswerte na si raffiel ang daddy ng anak nya dahil ngayon palng nakikita na nya kung gaano kamahal ni raffiel ang magiging anak nila.. Tska sila bumalik sa mansyon..Pagdating nila ay may ngtext sa kaagad kay raffiel
MR. SALAZAR wss SETTING A MEETING WITH HIM..
"Biglaan ata sambit ni raffiel..
Lingid sa kaalaman nya pinaki alaman ni rafael ang cellphone ni MR. ALEX SALAZAR DAHIL Magkasama sila noon naglalaro ng gulf.. Mr alex didnt know that.. Plinano na kasi nila ni axel yun para maisagawa ang malagim na plano nila kailngan madistract ni raffiel para walang tutulong kay raidan sa mga mangyayari sa knya. Nalaman kasi nila na patay na ang ama ni raidan dahil sa sulat na dumating sa kanya kahapon at yun ang opprtunidad na sinamantala nila
Axel talk to the family na kailangan masaktan nila si raidan at kailangan din silang masktan ni raidan para may dahilan silang ipakulong ito at.. Dahil mayaman si raffiel aaregluhin nya lang lahat yun ang sinabi ni axel sa knila dahil sa mukhang pera ang pamilya ni raidan ay sinunud nila si axel at.. Sinabi pa ni axel na dapat maiset up si raidan na katabi ang isang babae sakto naman na may ngkakgusto kay raidan na babae noon ang kababata nya na si hessie..
All is set kaya naman..
"baby! May meeting lang ako kau mr. Salazar babalik din ako kaagad..
" okay babe! Ingat ka pahinga lang din kami ni baby at mejo pagod pa ako sa ginawa mo sakin kagabi. Pareho silang natawa ni raffiel sa sinabi nya..