???????????????????????????? 48

101 9 0
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓  𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓  𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

🅒 🅗 🅐 🅟 🅣 🅔 🅡 48: "𝑩 𝑨 𝑩 𝒀  𝑴 𝑰 𝑪 𝑨 𝑬 𝑳 "

Nagising si raidan na pawis na pawis noon.. At agad nyang tinignan si raffiel..

Napatakip sya ng mukha ng makitang walang masamang nangyari kay raffiel na buhay at humihinga ang asawa nya.. Nagising din si raffiel noon nang marinig nya ang sunod sunod na hikbi ng asawa...

"babe! May masakit ba sayo? Sambit ni raffiel agad syang niyakap ni raidan noon.

" babe ayaw kong may mangyari sayong masama sambit nya habang umiiyak.

"shhhhh!! Wala namang mangyayari saking masama ehh...

" nabaril na sa panaginip ko akala ko totoo babe akala.. Mamatay ka na... Hindi ko kaya raffiel.. Hindi ko...

Nang bigla namang maramdaman ni raidan ang pananakit ng tyan nya...

"babe! Sambit nito.

" what sambit ni raffiel.

Pilit pinakalma ni raidan ang sarili at..

"tara na kay doc liam i think its time. Prepare our babys things kunin mo na.. Nasa ilalim lang ng kama..

Mababakas mo sa mukha ni raffiel ang pag aalala. Kaya ngumiti lang si raidan sa kanya.

" malapit na nating makasama ang anak mo kaya.. Prepare ka na babe hihintayin kita okay lang ako..

Tinitiis ni raidan ang sakit para hindi mataranta si raffiel alam nya kasi kung paano mataranta ang asawa...

" yong gamit babe! Ilagay mo na sa kotche.. Susunod ako. Wag kang mag alala kaya ko maglakad  sige na. Kaya ngmadali si raffiel na ilagay sa sasakyan ang mga gamit nila.. At agad na inalalayan si raidan.

" kalma ka lang babe wag mo bibilisan magpatakbo ng kotche i can bare the pain..

Ngumingiti lang si raidan sa asawa kahit ang totoo sobrang sakit na ng nararamdaman nya hanggang sa makaabot sila ng hospital nakaready na din si doc liam.. Tinawagan na din ni raffiel si dylan..

Samantala si anna naman ay matiwasay nang nailuwas ang totoong don rafael sa maynila.. At gaya ng bilin ni dylan nagpaconduct nga ng mga test si anna kung may pag asa pang manumbalik ang ala ala ng matanda..

Sabi ng nga doctor malaki ang chance na manumbalik pa ang alala nito at kinakailangan din gamutin ang matanda dahil sa mga sakit na nakita nila dito.. Kaya pumayag din si dylan..

MEANWHILE...

"SPENCER ANG TAGAL NYONG KUMILOS. kailangan nyo na maitakas si lolo at alexis sa kulungan dahil kailagan ng makabalik ng kakambal ko sa ibang bansa mahirap na baka makasalisi pa kay  raffiel mabulilyaso pa mga plano natin sambit ni axel sa pinsan nya

" magrelax ka nga lang kasi.. Hayaan mo kaming kumilos kesa sa naiistress ka dyan tsaka wag kang nakiki alam sa mga plano namin dahil mapapahamak ka lang wag kang atat may panahon para sa. Lahat sambit naman ni spencer...

" siguraduhin mong lahat ng plano nyo mangyayari dahil kung hindi lahat kayo mananagot sakin.. Maliwanag ba? Hindi nyo alam ang kaya kong gawin sambit ni axel sa kanya...

SOMEONES POV.

" Sinisimulan na nila ang mga plano nila. Its getting more worst dahil mukhang nabubuo na din ang plan B nila.. Hindi nyo na magagawang kidnapin si raffiel ngayon dahil nagawan na ng paraan ni sir dylan ang lahat. But the plan B was the worst one.. Paano kaya malalaman ni sir raffiel na hindi na ang totoong raidan ang makakasama nila soon ni baby micael na for sure by now baby micael was born..

Ang hirap kumilos at magpanggap na kakampi ng mga to.. But one thing is for sure.. Huli na kayong lahat. Alexis will never be back in states dahil may ibang plano si sir dylan sa kanya..  I know na masusugpo din kayo. At mabibigyan na din ng hustisya ang pagpatay nyo sa mga magulang ko. Lolo rafael kapag naka alala ka na alam kong maisisiswalat mo na ang lahat...

Magiging contrabida muna ako sa buhay ng mag asawa sa ngayon but on the right time makikilala nyo din kung sino ako...

Back to LIMS HOSPITAL..

"RAFFIEL, calm down alam ni liam ang ginagaw nya.. Sambit ni dylan sa kanya

" hindi ko lang maiwasang mag alala kuya. Dahil alam ko na nahihirapan ngayon ang asawaa ko sa loob sambit ni raffiel..

"kahit na nahihirapan di raidan ngayon para naman sa anak nyo yun you should be thankful dahil wiling si raidan mahirapan.. Raff. Ano ka ba para sa anak nyo yun kaya magiging okay si raidan relax ka lang...

3 HOURS LATER.. Safe na nailabas si baby micael through cesarian section..

"see, sabi ko sayo kaya nya.. Sambit ni dylan sa kanya.

" raff, congratulations.. Daddy ka na sambit ni dr. Liam..

Napangiti nalang si raffiel sa kanya.

"last na check up ko kay raidan sinabi ko sa kanya ang posible complications na makikita kay baby micael sabi nya sakin pagkalabas nalang daw ng baby nyo tsaka ko sasabihin.. Raffiel may posibility na deaf and mute din si baby micael..

Nagulat si raffiel sa nalaman nya noon pa pala alam ni raidan pero hindi muna nya sinabi kay raffiel dahil ayaw nya din mag alala ang asawa nya...

"magagamot pa po ba yun doc? Tanung ni raffiel kay liam.

" usually malalaman mo na deaf ang bata during his 2nd to 3rd month. And hearing aid is our best recomendation. Malalaman mo naman na mute sya during his preschool age.. So you need to support each other from now on. Ang lakas ng iyak ni baby micael kaya hindi mo pa makikita na mute sya in this stage. May ganitong sakit din si raidan noong bata sya na posibleng namana din talaga ng baby nyo. Pwede mo ng puntahan ang asawa mo tulog sya dahil sa anestisyang itinurok namin sa knya.. Mamaya dadalhin na namin sa inyo si baby micael.

Nagulat man si raffiel ngunit nagpapasalamat ito na parehong ligtas ang mag ama nya.. Bagamat hindi nito alam ang mararamdaman ngunit alam nyang kailangan nyang magpakatatag at maging kalmado.. Raidan and micael needs him right now..

At pumasok na nga si raffiel sa kwarto..

"you dont want me to get worried kaya tinago mo sakin babe! Sana sinabi mo para nadamayan kita but you just choose not to tell dahil alam mong o. A akong magpanic. Napakatapang mo babe. Dahil kinaya mo sakin itago ng isang bwan yun. Aalagaan natin ng mabuti ang anak natin babe kahit anung mangyari. Kahit na mapipi o mabingi pa sya he is still our son. Bunga ng pagmamahalan nating dalawa.. Sorry for everything babe and thankyou for staying and coming back into my life.. Aalagaan ko kayo pareho ni baby micael lalo na ngayon na mas kailangan mo ng karamay.. Andito lang ako babe. Mahal na mahal kita..
At tska nya ito hinalikan sa noo.

To be continued

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now