☘️L O S T W I T H O U T Y O U☘️
CHAPTER 22: "𝑭𝑨𝑲𝑬 𝑼𝑺𝑩"
Nagulat din si raidan ng makita na mahimatay si Mr. GASTON.
"Anna ganun na ba talaga ka intimidating ang dating ko Kaya nahimatay ang pobreng matanda? Tanung ni raidan Kay Anna.
" Ewan ko rai pero Alam mo masaya talaga ako na nakabalik ka na ulit.. Sabay yakap ni Ana Kay raidan...
"masaya din akong makasama ka ulit Ana... Tugon naman ni raidan sa knya.
Hanggang saa Maya Maya pa.
" baby! Anung nangyari Kay sir Gaston Bakit daw hinimatay. Tanung Ni raidan Kay raffiel
"tumakbo daw ng malayo Kaya napagod ng husto.. Akala Ata nya siya si flash.. Ng inform na kasi ang PR na may board meeting mamaya.. At bumalik ka na siguro gusto nyang mauna at sa sabihan nya si axel Kaya Lang nauna naman na tayo dito sa opisina at nagulat din daw sya na makita ka sambit ni raffiel sa knya..
"teka Lang naman babe! Tingin sakin ni sir Gaston multo na ngbabalik? Tanung ni raidan sa knya.
" masyado kang cute at gwapo Para maging multo raidan.. He was just shocked anyways babe wala Kang dapat ipag alala.. Okay na yun mamaya.. Nag iinarte Lang Yun..
Niyakap ni raffiel si raidan at ni record nga yun ni axel upang Ipadala sa lolo ni raffiel..
"Kung ayaw mong makinig sakin raffiel lolo mo ang magpapalayas sa taong yan sambit naman ni axel sa sarili..
(mukhang may masamang plano nanaman ang bruhong ito)
" see you sa board meeting mamaya? Sambit ni raffiel sa knya tsaka ito nagpunta ng office nya..
Umupo na din si raidan sa table nya... He admits that he really miss his chair.. And the ambiance of the office.
Nang bigla nanaman pumasok si axel sa office ni raidan.
"may nakalimutan ka ba? Tanung ni raidan sa kanya...
" enjoy sitting on that chair dahil hindi ka din mag tatagal sa upuan na yan sambit ni axel sa kanya..
"talaga ba? Sayo nga hindi PA uminit tong upuan binawi ko na ilang linggo ka palang dito andami ng anumalyang nangyayari sa companya.. Akala ko ba nag aral Ka sa america? Bakit hindi mo maipakita At magamit ang natutunan mo. Maybe Para sayo mababa ang eskwelahang pinag aralan ko pero Lahaat ng credit ko totoo.. Yong sayo axel totoo ba lahat ng pinakita mo Kay raffiel nag aral ka nga ba talaga Sa america kasi iba Yong nakikita ko sa actual performance mo ehh. At Kung Mas magaling ka sakin Bakit ganto ang nangyayari sa kompanya.. May nawawalang funds.. Alam mo ba yun? Tanung ni raidan sa knya..
"Kung sa. Ganung bagay malulusutan ka paano ka magiging matagumpay sa business hindi laro ang pinasok mo axel kailangan mo gamitin lahat ng napag aralan mo at lahat ng nalalaman mo Para lumago ang kompanya hindi Para lumubog maging mapagmatyag ka sa taong nakapaligid sayo.. Namumutla ka Ata axel!! Tanung no raidan sa knya..
Dahil sa Inis ay pinalo ni axel ang Mesa ni raidan...
"akala mo panalo ka na? You wish hindi ka mananalo sakin raidan Tandaan mo dahil basura ka Lang naman sambit nito sa knya...
" Tandaan mo na ang basurang tinatawag mo ang syang nakaupo ngayon sa posisyong gusto mong makuha.. I won't allow you to ruin this company dahil in the first place hindi ikaw ang nghirap Para mapalago ang kompanyang to... Think before you talk axel.. Sambit ni raidan sa knya..
Tskaa umalis si si axel.. Nagpahinga nalang ng malalim si raidan at mejo sumakit nga ang Tyan nya dahil sa stress na naramdaman nya..
"rai okay ka Lang pag aalala ni Anna.
" okay Lang ako Anna.. Tugon naman nito sa knya..
Ngunit tumayo si Anna at tinawag ang attention ni raffiel sa office nito... Kaya agad na lumabas si raffiel.
"babe! Anung masakit? Tanung ni raffiel sa knya...
Tinignan ni raidan si Anna..
Hinawakan nalang ni raidan sa buhok si raffiel..
" okay Lang ako babe! Bumalik ka na sa office mo Alam ko Madami kang ginagawa dun sambit nya...
"no! Anong masakit want me to bring you to Dr. Liam nag aalalang tanung nya..
" babe! Naistress Lang ako Kay axel.. Pero okay na okay na ako yaan mo na sya promise hindi ko sya papatulan bibigyan ko Lang sya ng Salita wag ka ng mag alala sabay halik nito Kay raffiel sa noo..
" sigurado ka ba? Tanung ni raffiel sa knya.. Then he holds raidans tummy..
" ohh! Yun lang pala hawak Lang daw ni daddy! Wala ng sakit babe.. Cge na.. Back to work nasususbrahan mo na Yong pagka sweet mo sambit ni raidan sa knya...
"sure kang okay ka Lang ha.. BABALIK na ako sa loob tugon naman ni raffiel sa knya...
Tumayo na noon si raffiel at bumalik nga sa loob ng office nya...
" Ana! Pinag alala mo nanaman sambit ni raidan sa kaibigan.
"ehh Bakit ba yong axel kasi na yun ang yabang sarap pahiyain ehh nakakainis feeling magaling wala naman sa kalingkongan mo isshh tugon naman ni Ana sa knya..
Natawa nalang si raidan.. Tsaka nya pinag patuloy ang ginagawa nya..
" you are willing to do everything to ruin me axel.. Tignan ko nga Kung kakagatin mo ang pain ko...
Meanwhile.
" sir Gaston anong gagawin natin nakabalik na si raidan sambit ni axel Kay Gaston.
"SABI MO ikaw ang bahala sa knya.. Anung Ginawa mo? Puro ka Lang pala Salita.. Tugon naman ni Gaston sa knya.
" pwede ba mag isip ka nalang ng Plano Para masira ang presentation nya mamaya sa board dahil kapag ngsalita nanaman yang pabida na yan siguradong Madami nanaman syang maeengganyo na investors kailangan nating makuha ang tiwala ng bawat investors... Sambit naman ni axel
"Isa Lang naiisip ko sambit ni Gaston..
" ang makuha mo ang presentation nya at palitan ito ng Iba sambit ni Gaston...
"paano ko gagawin tanung ni axel.
" ikaw naman ang mag isip Kung paano.. Dapat masira natin ang presentation nya Para wala syang lusot sambit ni Gaston.
"kapag nakapag present ng bagong product si axel lagot na tayo Alam natin Kung gaano sya pinagkakatiwalaan ng investors.. Sambit naman ni axel...
" basta dapat mo makuha ang presentation nya kahit sa paanong paraan sambit ni Gaston sa knya..
Sumilip noon si axel sa office ni raidan akala ni axel hindi sya nakita ni raidan pero mabilis ang Mata nito..
Napangiti nalang sya..
" Anna! Lunch Muna tayo bilhan mo nalang kami ni raffiel okay Lang sabayan ko nalang sya kumain.. Mag ccr Lang din ako sambit ni rai at sinadya nyang marinig yun ni axel...
Nag lapag ng Maliit na camera si raidan sa harap ng loptop nya ay hinayaan nyang Naka on yun tsak nya Nilapag ang pekeng presentation USB SA lamesa nya dahil ang Totoong presentation nya ay nasa bulsa nya..
"okay! Cr Muna ako Ana bili ka na. Tsaka ito nagpunta ng Cr at lumabas naman na din si Anna.
Pumasok na nga si axel sa loob ng office at kinuha ang Peking USB na ang tanging laman ay" IT'S A PRANK "
NANG makuha iyon ni axel ay lumabas na sya ng office..
" LAHAT TALAGA GAGAWIN MO PARA MASIRA AKO.. tignan ko kung hindi ka mapahiya sa gagawin ko sobra ka na axel.. Importante tong meeting na to pero nais mong isabutahe.. Karma is real axel. At bahala na ang video na to sayo at sinave na nga ang video na yun sa usb nya... Dapat na talaga malantad ang kasamaan mo.
Moments later
"sir raffil ito na nga po pala ang mga credential na po nahanap nyo po sakin anjan na po lahat..
Nang buksan yun ni raffiel. Yun ang mga credential ni axel at nakita nito na puro dropped ang subject at peke nga ang credential na ipinakita nya...
Lagot ka axel buko ka na
To be continued