🅒🅗🅐🅟🅣🅔🅡 46

93 9 1
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓  𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓  𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 46: "𝑻 𝑯 𝑬 𝑰 𝑹  𝑾 𝑬 𝑫 𝑫 𝑰 𝑵 𝑮. 𝑫 𝑨 𝒀 "

𝑲 𝑰 𝑵 𝑨 𝑼 𝑴 𝑨 𝑮 𝑨 𝑯 𝑨 𝑵..

Maagang nagising noon si raffiel upang maglinis at maglaba.. Habang nglalaba sya ay ngmamap at ngluluto sya. Tulad noon ng ginagawa ni raidan sa kanya. Na kahit pagod na ito ay pinagsisislbihan nya pa din si raffiel....

Some scenes flashes back to his memories.

He is really un ungreateful boyfriend dahil kahit si raidan na ang boyfriend nya si axel pa din ang hinahanap nya.. Raidan do the cleaning, cooking and laundry habang sya ngpapakasaya noon at hinahayaan nya lang si raidan.. Naalala nya din na kapag nalalasing sya at gusto nyang makipagtalik kahit pagod si raidan ay pinagbibigyan nya pa din ito never nyang napakinggan na nagalit noon si raidan sa kanya.  Raidan always think about him samantalang sya inichapwera nya ang nararamdaman ni raidan at mas hinanap nya pa din ang kalinga ni axel. Habang naiisip nya yun hindi nya maiwasang maisip na napakawalang kwenta nga palang boyfriend noon kay raidan and yet muli syang tinanggap ng lalaking nagmahal sa kanya ng buo..

Naalala nya din na bukambibig nya si axel noon at hindi nya pinapakinggan lahat ng sinasabi ni raidan sa kanya sa limang taon ba naging boyfriend nya si raidan kahit minsan hindi nya ito nabilhan ng cake.  Kapag monthsary nila.. Kahit late si raffiel binabati nya pa din ito.. Kahit walang paki alam si raffiel noon.. Si raidan minahal sya ng buo at walang pag aalinlangan kahit pa puro pasakit lang ang idinulot nito sa kanya...

Until they bought cholo doon nya lang napansin na cute si raidan. Kung kailan parating na si axel noon..

At nung nalasing si raidan noon na doon nya inilabas ang sama ng loob nito sa kanya...

Na sinabi ni raidan na sya ang pinakawalang kwentang boyfriend sa lahat dahil kahit minsan hindi man lang nya tinanung kung kailan ang birthday nya. Hindi man lang nya napapansin na nalulungkot sya... At hindi man lang nya napansin na nahihirapan na si raidan noon. He was crying when suddenly someone from behind hug him..

"mahirap ba magmop young master? Tanung ni raidan sa kanya..

" kaya agad nyang niyakap ito at tuluyan ng umiyak...

"im sorry sambit nya..

"saan ka ngsososrry? Tanung ni raidan sa kanya..

" sa lahat ng napag daanan mo sakin. Im sorry babe. Sambit ni raffiel sa kanya..

Ngayon lang nakita ni raidan na umiyak ng ganun si raffiel kaya pinunasan nya ang mga luha nito..

"wala akong pinagsisishan sa nangyari noon raff. Kahit na hindi mo ako napahalagahan noon iniigtas mo naman ang buhay ko sa mga taong gustong kumuha sakin doon kita minahal ng buo na kahit pa masaktan ako ng paulit ulit dahil sa kapasawayan mo okay lang.. Kahit napapagod ako kasi halos araw arawin mo ako raff okay lang kasi ginusto ko din at maha na mahal kita raffiel... Nung araw na mas pinili mo si axel alam mo babe sabi ko nun. Sana ako nalang si axel. Ang swerte kasi nya na kahit wala sya sa tabi mo sya ang hinahanap mo. Pero narealize ko na mas maswerte ako kesa kay axel dahil ako natutung magparaya kahit sobrang sakit nun. Pero sya nagawa pa nya kaming saktan ng anak mo makuha ka lang nya ng buo. Pero babe tapos na yun nagsisimula na tayo ulit wala na yun nakaraan na yun matutu nalang tayo sa pagkakamaling nagawa natin sa nakaraan.. Mahal na mahal kita raffiel thankyou for choosing me now. Umiiyak na sambit ni raidan..

"nakakaiyak naman sambit ni iggy na bumuli lang pala ng tinapay sa kanto

" babe sunog na ata niluluto mo drama mo kasi. Kaya tumakbo muna si iggy upang patayin ang kalan..

"hirap maglinis, magalaba, at magluto no babe pero lahat yan ginusto kong gawin sayo noon.. Halika na tutulungan kita magluto sambit ni raidan..

" babe careful basa yong sahig alalayan na kita delikado ohh!! Baby natin kailangan ingatan.. Sambit ni raffiel sa kanya..

Kaya inalalayan nito si raidan.  Nakangiti naman si iggy na ngmamasid sa dalawa...

M E A N W H I L E.....

" babe! Confirm... Buhay nga si don rafael nahanap ko na sya.. Okay naman sya malusog pa kaya lang babe baka naman pwede kang magpadala ng kahit groceries at kama na matutulugan nya.... Okay sya naalagaan naman kaya lang kulang talaga ang facilities dito sa home for the aged na pinagdahan sa kanya.. Sambit ni ana.

"ganun ba sige babe pupunta kami agad dyan, raidan and raffiel was busy on their wedding kaya ako nalang muna may mga final preparation pa sila. Buti naman at nahanap mo na si don rafael babe! Finally sambit ni dylan sa kasintahan.

Sa wakas ay nahanap na nila si don rafael anung lihim ang mabubuksan sa muling panunumbalik ng ala ala ng matanda?? Abangan...

S A  M A N S Y O N....

Pagkatapos kumain nila raidan ay dumating na din ang coordinator nila.. Nakikinig nalang si raida. Sa mga sinasabi at suggestion ni raffiel nag eenjoy syang panoorin si raffiel na nagsasalita..

Dumating na din ang suit nila ni raffiel dahil sa 4 na araw nalang ay magiging asawa na din ni raidan si raffiel... At masaya sya sa mga nangyayari.

Kung may masaya sa mga naangyayari may nag aaburoto naman sa galit na tila sasabog na dahil matutuloy na ang kasalanan ng taon..

"gusto ko ng kindapin si raffiel sambit ni axel.

" relax insan hindi yan ang usapan hindi ganyan ang dapat na mangyari mag antay ka lang darating din tayo sa parteng yan makukhuha mo ulit si raffiel  hayaan mong enjoyin nila ang lahat.. At hayaan maniwla na tahimik na sambit naman ni spencer sa kanya....

Ibinato nalang ni axel ang baso nyang may laman pang wine...

Mabilis lumipas ang araw at ang kasal ng dalawa ay magaganap na.. The venue is ready.. At handa na din ang lahat upang saksihan ang pag iisang dibdib ni raffiel at raidan

To be continued

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now