CHAPTER 55

93 14 0
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓  𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓  𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 55: "𝑨 𝑳 𝑬 𝑿 𝑰 𝑺  𝑺 𝑨 𝑪 𝑹 𝑰 𝑭 𝑰 𝑪 𝑬"

"ohh! Kita mo nga naman natakasan nyo si lolo? At isinama mo pa talaga yang kakambal ko. Sambit ni axel habang nakatutuk ang baril sa mag ama ni raidan....

Raffiel was so shocked dahil sa mga nakikita nya... Totoo nga ang sinasabi ni axel na may kakambal sya....

"tama na axel! Tumigil ka na sa mga oras na to wala ka ng magagawa hindi na makakatakas si lolo sa kamay ng autoridad kung bakit ba kasi ngpamanipula ka sa kanya.. Sambit ni alexis sa kanya

" bakit hindi.. Ehh sya lang ang bukod tanging tumanggap sakin kahit alam nyang BIPOLAR AKO.. I can kill raffiel at micael right infront of you kaya lang ng iisa lang kasi ang bala nito ehh... Sino ba s inyo ang gusto ng mauna sa langit.. Ikaw raffiel?? Na punot dulo ng lahat ng to. Minahal ka nga naming tatlo ehh sabay tawa nito

"hindi ka marunong magmahal axel dahil kung totoong mahal mo si raffiel hindi mo sana hinayaan na si alexis umako lahat ng kasalanan mo sambit naman ni raidan sa kanya...

" you know what rai.. You are so annoying nasira lahat ng plano ko dahil dumating ka sa buhay ni rafiel.. Kung wala ka lang nun di sana ako ang asawa ni raffiel ngayon at hindi ikaw ilang beses kong pinagtangkaan ang buhay mo pero para kang pusa hindi ka mamatay matay. Tugon naman ni axel

"nagpapasalamat nga ako na dumating si raidan sa buhay ni raffiel.. Dahil deserve ni raffiel na mahalin sya at hindi paglaruan ng kagaya mo. Una palang axel huwad ka na... Hindi ka naman minahal ni raffiel ehh. Minhal nya ang pagkataong nakilala nya noon.. At ako yun. Raffiel deserves to be happy at kay raidan nya nakita yun. Axel alam ko na mahirap ang pinag dadaanan mo kaya ka nagkaroon ng CLINICAL DISORDER AT HUMANTONG NA NGA SA PAGIGING BIPOLAR. DAHIL IKAW MISMO ANG NAKASAKSI KUNG PAANO PINATAY NI LOLO ANG MGA MAGULANG SI RAFFIEL... Tama na axel ibaba mo ba yan....

Agad na tumakbo si raffiel at micael sa tabi ni raidan noon..

Napatigil si axel sa mga narinig nya at nanumbalik sa ala ala nito ang mga pangyayari ng gabing iyon..

Ang mga magulang ni raffiel ang nakasaksi ng malawakang trasaction ng droga noon za DIPOLOG.. Na agad nirespondehan ng mga pulis.. Nandoon si axel ng mga panahon na iyon dahil ngbakasyon din sila napadaan si axel noon sa pinangyarihan ng krimen at doon nasaksihan ni axel ang malagim na pangyayari sa buhay nya... Hindi nya alam kung ano ang mararamdaman nya ng manumbalik sa ala ala nya ang mga nangyari ng gabing iyon...

"ikinuwento mo sakin noon axel na nakita mong may pinatay si lolo. Tapos nung nabalita yun sa dyaryo takot na takot ka... Sinabi sa dyaryo noon na naacidente ang mag asawa pero anung sinabi mo sakin binaril sila diba... Tinakpan ni axel ang tenga nya noon at nanlalaki ang mga mata nito... Hindi na nya alam ang halo halong emosyon na nararamdaman nya...

"tama na alexis.. Tama na sambit nito.

" pagkatapos nun nalaman ni lolo na witness ka kaya mas binaliw ka nya pinaniwala ka nya sa mga ilusyon at ngpagamit ka sa kanya na kahit ako na sarili mong kakambal inagawan mo ng sariling pagkakakilanlan.. Ginamit nyo ako ni lolo para linlangin si raffiel ngpakilala pa syang sya si don rafael.. Kahit sila mommy at daddt hindi tumutol dahil maging sila nasilaw sa kayamanan nu raffiel.... Inagaw mo sakin lahat axel pati buhay ko pero kapatid kita.. Kaya dapat kitang pagbigyan... Kaya lang sumusubra na kayo kahit inocenteng bata dinamay nyo pa.... Inagawan mo din ng buhay si raidan pero nakilala ka pa din ni raffiel. Tandaan mo to. Pwede mong gyahin ang mukha ng isang tao pero hindiing hindi mo pwedeng makuha ang pagkakakilanlan sa kanya..
Sabi nga sa kanta "THEY CAN IMITATE YOU BUT THEY CANT DUPLICATE YOU. kaya sa huli bistado ka pa din. Pagod na ako axel kaya pwede ba tama na talo ka na ehh tanggapin mo na. Handa akong alagaan ka axel... Basta mangako kang titigil ka na kahit wala sila mommy, daddy at lolo kaya kitang buhayin. Kaya kitang alagaan at pwede tayong magsimula ulit pang aamo naman ni alexis kay axel..

"kung hindi din naman pala ako sasaya hindi ba dapat damay damay na??? Bakit ko pa bubuhayin si raidan? Tanga ka din talaga alexis may pagkakataon ka ng patayin si raidan kanina hindi mo pa ginawa??? Kaya ang hina mo ehh sambit nito sa kakambal.

" hindi kahinaan ang tawag sa pagmamalasakit at pagmamahal axel dahil lakas yun ng isang taong totoong nagmamahal bakit hindi mo pakinggan si alexis pwede din namin kayong tulungan axel sambit ni raidan sa kanya.

" ikaw!! Tutulungan ako tumawa ng pagak si axel at tska muling itinutok ang baril kay raidan...

" hindi ako mahina na tulad nyong dalawa ng kakambal ko.. Such a looser tingin nyo makikinig ako sa inyo.. Raffiel wala ka bang sasabihin sa pinakamamahal mong asawa bago ko sya patayin???
Tinignan nalang ni raffiel su axel.

" handa akong saluhin ang balang yan para lang mailigtas si raidan sayo ako ang sinisisi mo kung bakit la nagkakaganyan samamtalang hindi ako ang may atraso sa inyo kundi kayo ang may atraso sakin pero kung ang kamatayan ko ang gusto mo axel iputok mo ang baril na hawak mo..

"papa! Sambit ni micael sa ama nagulat si raidan ng marinig nyang ngsalita ang anak....

" YOU ARE WILLING TO SACRIFICE YOUR LIFE JUST TO SAVE RAIDAN?? TALAGA BANG GANYAN MO SYA KAMAHAL???? KUng ganun raffiel tanggapin mo ang huling bala ng baril ko.

"HWAGGGGG!!!! SABAY TAKBO NI ALEXIS UPANG IHARANG ANG SARILI NYA KAY RAFFIEL... 

TO BE CONTINUED..

SINO SA KANILA ANG TINAMAAN NG BALA???? ABANGAN

LAST 4 CHAPTERS..

TO BE CONTINUED

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now