🍂L.O.S.T W.I.T.H.O.U.T. Y.O.U🍂
CHAPTER 10: DINNER DATE
Nagpunta ako ng clinic noon dahil hindi ko Alam Kung ano ang epekto ng alak na nainum ko kagabi.. Hindi ko Alam Kung masama ba ang epekto nito sa baby ko..
Pagkatading ko sa clinic ay may nakita akong isang lalaki na nkikipag usap Kay Dr. Eli.. Anung meron Bakit ang lapit nilang dalawa. Then nadiscobre ko ba boyfriend pala sya ni Dr. Eli..
Umupo ako noon sa harapan nya at sinabi ko ang mga nangyari sakin kagabi
"minsan talaga sarap mo irecomenda sa neurologist May kilala ako raidan baka gusto mong papuntahin Kita Doon pinagbawal ko sayo ang alcohol Diba? Ano nanaman tong Ginawa mo? Tanung nito sakin.
" dr. Eli promise po talaga hindi ba mauulit hindi ko lang talaga Alam ba alak Yong nainum ko kagabi.. Sabay napayuko ako sa harapan nya..
" babe! Alis Muna ako paalam ng lalaki sa knya at ngumiti din ito sakin...
"dinala mo ba ang boyfriend mo dito gusto ko syang makausap raidan... Sambit nito sakin..
Sa totoo Lang hindi ko na talaga Alam Kung anong I rarason ko Kay Dr. Eli. Dahil ayaw kong malaman nya na si raffiel ang ama ng dinadala ko. Hindi ko Alam Kung paano ko explain sa knya until I came up with a good alibi Para hindi na nya ito hanapin sakin...
"Yong boyfriend ko kasi dr. Eli nasa kulungan.. At hinihintay ko nalang na makalaya sya Para magkasama kami uli.(naiiyak na sambit ko) Which is true nakakulong naman talaga si raffiel sa kamay ng demonyitong boyfriend nya Bakit nga kasi hindi nya yun nakikita. Kahit nakikita na nya parang Mas kinakampihan PA nya..
Naawa noon si Dr. Eli sakin Kaya sinabi nya na sundin ko nalang ang bilin nya... Iwasan ko ang alcohol...
Don't stress yourself too much. I'm sorry hindi ko Alam na nakakulong pala Yong boyfriend mo sambit nito sabay Punas ng mga luha nya...
Natawa nalang ako sa nakita ko.. Lumabas na ako noon at nakasalubong ko naman ang pinsan ni raffiel. Si nika close naman kami kaya Lang mejo bad mood Ata sya ngayon..
"rai! Sambit nya kumaway nalang ako sa kanya.
" anung ginagawa mo dito.. Tanung nya sabay yakap nya sakin.
"may idinaan Lang ako sa kabilang building tapos may Dinalaw na din ako dito ikaw? Anung ginagawa mo dito sambit ko naman sa knya..
" may hinahanap Lang ako.. Tsaka speaking dumating na pala ung axel na Hari ng mga bitter sambit nito natawa nalang ako sa Sinabi nya hindi ko PA naman ksi nakasama si axel ngayon palang at masasabi kong pinaglihi nga Ata sya ng mama nya sa ampalaya..
" mauuna na ako! Kasi baka hanapin na ako ng pinsan mo ehh. Alam mo naman yun sambit ko sa kanya.
" ingat ka, wag ka papatalo Kay axel andito Lang ako. Asan na ba yun.
I pinag patuloy nya na nga ang pag hahanap sa Kung simuman ang hinahanap nya ako ngtungo na sa opisina.
Agad akong pinatawag noon ni raffiel sa opisina nya ay gusto nya na magluto ako ng lunch nya nya.
"Bakit hindi mo paglutuin di axel sya boyfriend mo Diba pagsusungit ko sa knya
" I'm giving you 30 min to do my lunch Kung ayaw mong may magyaring masama Sa aso mo. Sabay pakita nito sakin na hawak nga nya ang cholo ko.
"bwisit ka talaga kahit aso ko gagamitin mo masunod Lang gusto mo. Sige na sir raffiel pabayaan mo si cholo... Mgluluto na ako ng pagkain mo.. Sambit ko sa kanya.
Inilagay nga ni raffiel si cholo sa kulungan nito.. At Doon dahil sa Inis ko lahat ng niluto ko nilagyan ko ng sili.. Bahala ka Sa buhay mo sir raffiel basta lalagyan ko ng sili tong nga pagkain mo.. Nakakainis ka...