💍L O S T W I T H O U T Y O U💍
CHAPTER 42:"𝑹 𝑼 𝑰 𝑵 𝑬 𝑫 𝑳 𝑼 𝑵 𝑪 𝑯 𝑫 𝑨 𝑻 𝑬 "
Kahit papaano ay naging okay naman si raidan dahil sa mga sinabi sa kanya ni raffiel exited sya sa lunch date nilang dalawa... Mejo matagal na din kasi ng huli nilang labas na magkasama.. Ayaw lang talaha masira ni raffiel ang surprise nya kay raidan kung kayat kahit na kunting detalye lang ay wala pa syang masabi dito..
Nag ayus ng husto si raidan noon dahil gusto nyang kahit na malaki na ang tyan nya ay maging proud pa din si raffiel na kasama sya..
"naks naman young master rai. Sobrang gwapo nyo naman po ang blooming nyo pa.. Sambit ni iggy na naglalaba noon.
" pasenya ka na iggy kung ikaw na gumagawa ng dapat ako ang gumagawa ahh napasubo ka pa tuloy maglaba.. Sambit ni raidan sa kanya..
"sanay na po ako young master noon po kasi nung naging kayo ni young master raffiel ikaw na pinaglaba nya ng damit nya pero sanay po talaga ako maglaba.. Hihintayin nyo nalang po ba ang text ni sir raffiel sambit ni iggy sa kanya...
Tumango nalang si raidan sa kanya..
Untill he recieve a text messge..
TEXT MESSAGE :
"ST. THERESE COFFEE SHOP.
Tapos ay may nasend lang picture sa kanya na may katawanan at kakwentuhang ibang babae si raffiel...May mga kakampi si axel na kumililos para sirain ang relasyon ng dalawa kahit na nga nalakulong na ito..
He wants to ruin raidan and raffiels relationship...
Ngunit ang picture na nasend kay raidan ang picture ni raffiel at ng wedding coordinator nya at wala silang ibang relasyon..
Lesson to be learned : UNA PA LANG SABIHIN MO BA ANG PLANO MO PARA PAGDATING NG ARAW HINDI MO PAGSISISHAN ANG POSIBILIDAD NA MANGYARI KAPAG NAGKAHULIAN NA..
dahil nga sa buntis si raidan kaya hindi nya maiwasang mag over think hindi din nga matawagan ang kuya nya dahil busy. Ito sa mga ginagawa nya lalo nat inaasikaso nito ang mga kasong pwede nilang isampa pa kay carlitos..
While anna was looking for some clue kung nasaan na ang matandang hinahanap nya
Napaupo si raidan noon at hindi nya alam ang gagawin nya. Hindi nya alam ang mararamdaman nya sa nakikita nya.. Hindi bya alam kung paano nya haharapin ang nakikita nya ngayon..
Dapat ba syang magalit o magreact agad o dapat nyang tanungin si raffiel muna bago kumilos. Napansin naman ni iggy na tila hindi mapakali si raidan
MEET SPENCER HERNANDEZ ang pinsan ni axel na handang gawin ang lahat para sirain ang relasyon ni raidan at raffiel..
Sinimulan nya na nga ito sa pagsent ng picture kay raidan..
At sinaksihan na nya ang mga susunod pang mangyayari...
Young master tanungin nyo po muna si sir raffiel kung sino yang kasama nya.. Sambit ni iggy
"paano kung yan ang dahilan bakit nalalate lagi ng uwi si raffiel kasi may iba na syang pinagkaka abalahan? Iggy natatakot ako sambit ni raidan sa kanya..
" kaya nga young master. Itanung nyo po muna wag po muna kayo magconclude.. Baka kasi wala lang naman yan tugon naman ni iggy sa kanya.
" pero pano nga kung babae nya yan? Ibig sabihin ba nun na... Iiwan na nya kami ni baby!! Pipiliin nya ba sya?
Umiiyak na noon si raidan at patuloy naman nyang tinatawagan ang kuya nya hanggang sa sumagot na nga ito..
" bunso.. Sagot nito sa tawag ng kapatid.
Rinig ni dylan sa kabilang linya ang hikbi ng kapatid." kuya samahan mo ako sambit nito
"bakit ka umiiyak may nangyari ba? Tanung ni dylan at ipinasa nga ni raidan ang picture na narecieve nya at ang location... Alam ni dylan kung sino ang kausap ngayon ni raffiel
" raidan kalma ka lang makakasama sa baby nyo yong sobrang pag iyak... Hintayin mo ako asan ka ngayon. Sambit ni dylan sa kanya.
" sa bahay kuya...
Kaya naman pinuntahan sya agad ni dylan...
Agad nyang niyakap ang kapatid nang makita itong umiiyak..
" puntahan natin sya kuya. Ayaw kong iwan ako ni raffiel kuya. Sambit ni raidan sa kanya.
"what made you think na iiwan ka ng fiancee mo mahal ka nun look rai.. Wag ka basta maniniwala sa nga chat na nakukuha mo.. Know kung totoo yan.. What made you think na babae ni raffiel yan? Tanung ni dylan.
" late sya umuuwi kuya at wala syang binigay na rason sakin bakit. Kaya baka may iba na syang nagugustuhan tapos hindi nya lang masbi kasi buntis ako kasi naaawa sya sakin.. Kuya hindi ko kaya kung mawawala si raffiel sakin..
Napangiti nalang si dylan sa kanya at pinunasan na nya ang luha ng kapatid...
Cheer up puntahan natin yan and i bet my lunch date kayo ngayon? Tanung ni dylan sa kanya.
Tumango lang si raidan sa kanya.. Inalalayan ni dylan si raidan at tsaka sila ngpunta sa ST. THERESE CAFFE
at doon nga ay nadatnan nila na ngtatawanan si raffiel at ang coprdinator nya.. Kaya naiyak nanaman si raidan..
Nakatingin lang di spencer sa mga gagawin ni raidan...
At napangiti ito dahil nasasaktan si raidan..Tinawagan ni raidan si raffiel.
"hello babe! Sambit ni raidan.
" babe! Napatawag ka? Tanung ni raffiel
"nasaan ka humikikbing tanung nya
" babe umiiyak ka ba may nangyari ba nag aalalang tanung ni raffiel..
"nasaan ka babe! Tanung nyang muli..
" st. Therese caffe may kausap tugon ni raffiel.
"andito din kasi ako sa st. Therese.. Tska sya tuluyang umiyak...
Napatingin si raffiel sa dako kung nasaan nakatayo si raidan. Tumalikod na si raidan at umalis kaya dali dali syang hinabol ni raffiel.
" babe!! Sigaw nya tsaka nya hinabol si raidan..
Nang mahabol nya ito sa labas...
" baby! Let me explain sambit ni raffiel.
"explain mo yong nakita ko. Masaya ka ba sa kanya.? Raff okay na kausapin mo ako kapag pagod ka na wag yong ipaaramdam mo sakin sa ganitong paraan ang sakit lang kasing isipin na may iba kang katawanan, sawa ka na ba sakin raff? Umiiyak na sambit ni raidan.
"hindi totoo yan babe.. Pakinggan mo muna ako. Ikaw lang ang gusti ko makasama habang buhay.. Maniwala ka sakin sambit ni raffiel sa kanya.
" sige raff ipaliwanag mo kung bakit ka late umuuwi, valid ba yang rason mo? Umiiyak na sambit nya. Napahawak na sya sa tyan nya noon dahil sa sobrang pag iyak nya..
" baby! Ikaw lang mahal ko coordinator natin yong nakita mo na kasama ko sa coffee shop. Wala akong iba..
"babe!! Sambit ni raidan..
" babe anung nangyayari sayo sambit ni raffiel.
"babe!! Ang sakit.. Arayyy!!!
Dahil sa sobrang pag iyak ni raidan ay mukhang naapektuhan ng husto ang baby nila ni raffiel..
To be continued