CHAPTER 39

101 8 0
                                    

🦋L O S T  W I T H O U T  Y O U🦋

CHSPTER 39: " 𝑯 𝑰 𝑺  𝑺 𝑾 𝑬 𝑬 𝑻 𝑬 𝑺 𝑻  𝑷 𝑹 𝑶 𝑷 𝑶 𝑺 𝑨 𝑳"

Kakatapos maligo noon ni raffiel ng makita nito na nag aayus ng damit si raidan.

"damit ko ba yang inaayos mo tanung nito sa kanya..

" oo may trabaho ka bukas diba. Naplancha ko na din to. Ayus ba. Pwede na ba akong maging asawa mo mr. RAFFIEL DEL GADO? tanung ni raidan sa kanya..

"babe! If im going to propose to you again anung way of proposing ang gusto mo tanung ni raffiel sa kanya..

" ano nga ba?? Ahh alam ko na gusto ko nasa yatte tayo tapos may malaking boquet of rose tapos ung sing sing ko dapat may malaking diamante ung kumikinang ha tapos kapag ng propose ka na may eroplanong lilipad tapos may nakalagay na WILL YOU MARRY ME MR. RAIDAN CHOI. whaaaa!! Babe hindi ako makapaniwalang may kapatid pala ako.. Tapos maghuhulog ng rose confetti ung eroplano at may fireworks..

Napamulat ng mata si raffiel sa sinabi nya.

"bakit ganyan ka makatingin? Tanung ni raidan sa kanya..

" sure kang ganun ang proposal na gusto mo? Tanung nito sa kanya..

tawang tawa si raidan sa reaction ni raffiel sa mga sinabi nito.

"babe! Mas maganda kasi kung surprise ang gagawin mo kesa sa tanungin mo ako dahil wala talaga akong matinong maisasagot sayo. Tsaka okay naman na yong unang proposal mo babe!! Ang sweet nga nun ehh.. Simpleng bagay lang pwede mo na akong mapasaya alam mo yan hindi ako nghahangad ng malaki dahil contento na akong nasa tabi kita ngayon kasama sa lahat ng paghihirap ko. Kalungkutan, saya at kahit minsan pilyo at masungit ka ikaw lang babe sapat na. Tugon naman ni raidan sa kanya.

"do you want to walk along the seaside babe? Tanung ni raffiel sa kanya.

" ay hala may lagnat ka ba? Never mo pang ginawa skin yan kasi nga diba may phobia ka sa dagat?? Hindi ko man alam ang dahilan bakit ka naphobia ayaw kitang ipahamak gusto kong naglalakad sa dalampasigan babe pero hindi ka sanay kaya kahit wag na we can walk along our garden tanaw pa din naman ang dagat doon sambit ni raidan sa kanya.

"i want to walk with you. I want to try walking along the seaside with you babe.. Gusto kong gawin ang bagay na to because i wanted to conquer my fear WITH YOU. so please do the honor and walk with me along the DALAMPASIGAN babe! Ngiting sambit ni raffiel...

"SEASHORE ksi ehh taglish pa nga babe. natatawang tugon ni raidan.

Tumayo noon si raidan at inalalayan naman sya ni raffiel..
Tsaka nya hinawakan ang kamay ng kasintahan...

" if holding your hand can make me feel im secure im not going to let go babe sambit ni raffiel sa kanya.

" ang cheesy mo ano bang nangyayari sayo? Tanung ni raidan sa kanya..

As they walk along the seashore nakita ni raidan na tila may napa atras si raffiel.

" kung ayaw mong ituloy. Okay lang halika na ngiting sambit ni raidan sa knya.

Ngunit buong tapang na hinarap ni raffiel ang takot nya

" as long as this hand is holding me mawawala ang takot ko after several years na hindi ako nkatapak ng seashore.. Muntikan na kasi akong malunod dyan noon bata palang kasi ako nun nang minsan na akong madisgrasya sa dagat parang sinadya ang mga pangyayari pero nabuhay pa din ako inanod ako sa dagat nun babe.. Pero mabait pa din ANG DIYOS dahil nakauwi ako ng buhay ni hindi ko nakitang ng alala yong kinilala kong lolo sakin kaya yun hinayaan ko nalang.. Malapit na ang hatol sa kanila lahat ng ebidensya naibigay na namin ni dylan sa corte yong mga tinuring mong pamilya mahahatulan na din rai mabibigyan na ng hustisya ang ginawa nila sayo at sana makahap kami ng ebidensya na si carlitos nga ang nagpapatay sa mga magulang natin para mabuksan pa ang kaso na yun bago pa maexpire ang muling pagbukas nun..

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now