🐾𝓛𝓸𝓼𝓽 𝑾𝒊𝒕𝒉𝒐𝒖𝒕 𝔂𝓸𝓾🐾
ℂℍ𝔸ℙ𝕋𝔼ℝ 9: 𝙱𝙸𝚁𝚃𝙷𝙳𝙰𝚈 𝙲𝙰𝙺𝙴
Nag aalala ako sa biglaang pagsakit ng Tyan ni raidan.. Lalo na ng sabihin nito ang salitang
"our baby! Hindi k Alam ang mararamdaman ko nung mga oras na iyon..
" ano daw.. Pero na Balewala yun dahil bigla syang ng sungit.
"Bakit mo ako binaba gusto ko PA sa likod mo gusto ko ilibot mo ako dito sa Park. Raffiel. Please sambit nito sakin.
" fine nagsuka ka kasi Kaya kita Ibinaba...
"take good care of me Lalo na Yong Tyan ko wag mo iipitin masyado tugon nito sakin..
Nahihiwagaan ako sa mga sinasabi ni raidan but I use to ignore it all. I choose not to listen to him at pinili kong Balewalain nalang...
While we walk he keep on ranting Kung gaano ako kasungit sa knya. Kung gaano ako kain secure kapag may mga lalaking lumalapit sa knya..
I don't want this moment to end dahil ramdam ko Kung gaano ako kailangan ni raidan. Nakasama ko na sya for almost 5 years at masasabi kong napaka independent nya he knows how to take good care of others pero na papabayaan nya naman sarili nya.
Pero isang bagay ang nakapag PA isip sakin ng malala. Bakit di ko sya nakikitang ngcecelebrate ng birthday nya?
"what cake is your favorite tanung ko sa knya.
" kahit ano basta galing sayo kahit nga cupcake di mo ako mabilhan hindi naman ksi ako special.. Para pagtuunan mo ng kahit kunting pansin Lang..
Sobra akong nan liit sa mga sinabi nya.. Dahil kahit pang kaibigan man Lang di ko sya mabigyan ng cake..
THATS why Inutusan ko si Jenny na Alamin lahat ng tungkol Kay raidan
NAKATULOG NA SI RAIDAN SA LIKOD KO NUN GAYA NGA NG BILIN NYA HINDI KO INIPIT ANG TYAN NYA.. KANINA PA KASI NYA INIINGATAN natawa nalang talaga ako sa knya. Isinakay ko na sya noon sa Sasakyan. At Pagkatapos nun Iniuwi ko na sya sa bahay..
BINUHAT KO NA SYA DAHIL TULOG NA SYA MAHIRAP NA SYANG GISINGIN At HINDI KO SYA PWEDENG IWAN NALANG SA LABAS O SA KOTCHE...
DAHAN DAHAN KO SYANG INIHIGA SA KAMA.. Napangiti ako ng masilayan ko ang mukha nya but suddenly napansin ko ang peklat sa leeg nito.. Anung nangyari Doon sino ang may gawa at Tila napaka lalim PA nga ng sugat na iyon..
Kinaumagahan sa bahay.. Nagising ako na WLa nanamn si axel Sa tabi ko ng bigla nalang akong may narinig na sigawan Sa baba..
"ano ba kasing nakain mo at sakin mo binibintang ang pag kaka purga mo? Wala naman akong Alam Dyan! Sambit ni raidan Kay axel..
Ano nanaman ang nangyayari? Binuksan ko noon ang kabinet ko ng may napansin ako na nasuksuk sa Damit ni axel isang bote nang pang purga... Kaya kinuha ko ito...
"ikaw Lang naman ang galit sakin. Sambit ni axel.
" what's wrong with you Sambit naman ni raidan sa knya..
"hindi ko gawain ang ganyan never akong naging ganyan kababaw tugon muli ni raidan.
Hinawakan noon ni axel si raidan at ng susuntok na dapat si axel
Enough! Pagpipigil ko Sa knya.
Tumakbo saakin si axel at parang bata na nagsumbong napansin ko na umiling nalang si raidan noon..
"sya kasi pinurga nya ako Kaya hindi ako nakasama kagabi babe! Ang Sama naman pala ang Tao na yan ehh.. Bakit ayaw mo pang paalisin sambit ni axel skin.
" cut this drama baliw ka ba may cctv camera dito sa loob ng bahay ni raffiel.. Gusto mo bang tignan natin sambit naman ni raidan nakita ko na namutla ang mukha ni axel nun raidan was just bluffing wala akong cctv sa loob ng bahay ko..
Tskaa ko ipinakita Kay axel ang pangpurga.
"I saw this in. Your room. Bakit ka may ganito? Tanung ko sa. Knya at hindi sya nakasagot instead umiyak sya at tumakbo pataas..
Alam ko na hindi magpapa api si raidan Kaya natawa nalang ako sa mga bluffs nya. Para mapaamin si axel..
" I'm sorry sambit ko Kay raidan noon.
" anung nakain mo bunganga ka ba ng axel na yun sya dapat ang humingi ng sorry sakin dahil sa mga Bintang nya. Raffiel wake up please napaka tanga mo talaga. Pagsususngit nito sakin.
Ewan ko ba Kung Bakit Tila Mas UMIINIT ang dugo sakin ni raidan kapag nakikita nya ako
"mauna ka na sa office my pupuntahan Lang ako saglit sambit nito sakin.
Kaya nauna na ako wala akong panahon Para sa kadramahan ni axel Alam nya ang Mali nya Kaya dapat Lang sa knya yun PALIBHASA lumaki syang sya palagi ang dapat na Tama at itinuro nya din sakin yun na dapat ako palagi ang Tama at nabago ito ni raidan ngayon Mas nakikinig na ako sa opinion ng iba bago ako mag desisyon Para sa nakararami..
Pagdating ko sa opisina ay nakita ko ang isang folder sa table ko binuksan ko ito at nakita ko na puro information ito tungkol Kay raidan.
Rhia at Allan ang pangalan ng mama nya! At ang papa nya ang may gawa ng pilat nya sa leeg sinaksak nya ito noon dahil hindi sya makahingi ng Pera Para sa bisyo nya...
Naawa ako Kay raidan noon dahil sa nakita nalaman ko.. And then I saw his birthday.
.. March 28, 1996..March ang birthday nya same as mine March din ako.. But not same year and day.. March 18, 1994 ako.. I'm turning 28..
Then bigla akong may nakitang journal nya...
Dearest Diary.
Si Mr Young Master sungit Inutusan nanaman akong kukuha ng isda gusto nya Yong fresh dahil gusto daw nya kumain ng fish fellet. Nakakainis Alam nya ba Kung gaano kahirap pumila sa pier.. Nadulas PA ako dahil gusto nya Yong bagong huli daw ang kunin ko nakakainis kakalbuhin ko talaga sya.
PAGKAUWI ko tumawa PA sya dahil sa nakita nya hampas ko Kaya sa knya tong tuna.. Ang arte.. Feeling nya ang gwapo nya.
Sinumulan ko na magluto noon at nakatingin PA talaga ang asungot sarap batuhin ng tinik ng isada..
Pero Alam mo diary. Nung nakita ko na ngumiti sya dahil sa luto ko.. Natuwa ako kahit ilang beses PA akong paulit ulit masaktan basta makita ko Lang syang masaya okay na yun sakin.
Napalunok ako sa nabasa ko hanggang sa napadako ako sa diary nya ng March 28, 2021, it was just last year.
Dear Diary.
Birthday ko ngayon. Alam mo ba binigyan ako ni sir Dylan ng cake. Buti PA sya kahit di ko sinabi birthday ko Alam nya. Friend nya daw kasi ako sa Facebook samantala si sir raffiel di man Lang mag effort kahit greetings Lang...
Natuwa talaga ako sa pa birthday cake noon ni sir Dylan Para ko syang kuya that's the firts time we meet sa hotel event PA yun noon..
Naawa ako bigla Kay raidan dahil nga sa mga nababasa ko... Ganun na ba ako kamanhid.. Para hindi ko maramdaman na gusto nya Lang ng kahit kunting attention ko??
To be continued