🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓 𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓 𝐘 𝐎 𝐔🍂
CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)--------------------------------------------------------------------------------------
FINALE.
CHAPTER 58: " J U S T I C E I S S E R V E D"
NANLAMIG ANG BUONG KATAWAN NI RAFFIEL DAHIL SA NAKITA NYA..
"ANUNG GAGAWIN KO, KATAPUSAN KO NA BA! ikaw na ang bahala sa pamilya ko Diyos ko. IPINIKIT NA NI RAFFIEL ANG MGA MATA NYA...AT NAKARINIG NALANG SYA NG PAGPUTOK NG BARIL..
akala nya sya ang tinamaan ngunit mali sya ng inakala.. Pinatamaan ni SPENCER ANG KAMAY NI CRISOSTOMO...
Tsaka nya tinulungan si raffiel... Aabutin nanaman sana ni crisostomo ang baril nya ng bigla naman syang pinaputukan ni Dylan..
"tama na don crisostomo game over na hindi kamatayan mo ang gusto naming makita kundi ang mabulok ka sa bilangguan habang pinagbabayaran mo ang mga kasalanan mo... Hindi ka pa dapat mamatay. Dahil matagal pa ang ilalagi mo sa mundo sa kulungan mo igugol ang lakas mo...
At dumating na nga ang mga pulis upang huliin si crisostomo...
"hindi ako papayag na ako lang ang masagmak.... Dapat may mamatay sa inyo sabay agaw ni crisostomo sa isa sa mga baril ng pulis si dylan dapat ang tatamaan ngunit hinarang ni RAFFIEL ang sarili nya mabuti nalang at napadaplisan lang sya ng bala...
" raffiel sigaw ni dylan at spencer.. Kaya patalikod na nilang pinosasan si don crisostomo...
Sobra pa din ang kabang nararamdaman ni raidan dahil sa putukan ng baril na naririnig nila micael was just sitting beside his maddy.. Hanggang sa makarinig na sila ng sirena ng mga pulis at nakita nila na nglalakad na si crisostomo papunta ng police mobile...
Naiiyak na si raidan noon dahil hindi pa nya nasisislayan abf asawa nya hanggang sa nakita na nya ang kuya nya si spencer at raffiel na naglalalad.. Agad na tumakbo si raidan upang salubungin si raffiel.
"babe bakit ka tumakbo makakasama yan sa baby natin sabay tumba nito dahil madami na ding dugo ang nawala sa kanya...
" raffiel! Sigaw ni raidan
"wag kang mag alala okay lang si raffiel.. Kailangan lang gamutin ang sugat nya at salinan sya ng dugo. Nadaplisan sya sambit naman ni dylan sa kapatid..
Agad naman na rumisponde ang medics at dinala sa hospital si raffiel...
TAPOS NA DIN SA WAKAS ANG KAGULUHAN AT NAHATULAN NA AGAD SI DON CRISOSTOMO SA MGA CRIMEN NA NAGAWA NYA. MATIBAY ANG EBIDENSYANG HAWAK NILA ISAMA MO PA ANG TESTIMONYA NI DON RAFAEL NA NOON AY TUMESTIGO LABAN SA MGA NASAKSIHAN NITO NOON, MAGING SI ALEXIS AY TUMISTIGO DIN
TAPOS na ang pagyayaring pasakit ang. idinulot sa lahat, pighati, sakit ng kalooban lamat sa relasyon, kasinungalingan, pagpapanggap at obsesyon ang naging dahilan ng lahat ng kaguluhan...
Gaya ng pangako ni Dylan tinulungan nya si alexis sa lahat ng pangangailangan nila sa america. Doon na nagpagaling si axel. Lahat ng galit sa puso ni raidan, dylan at raffiel ay nawala dahil kahit papaano ay biktima lang din si axel sa lahat ng kalokohan ng lolo nila. And biologically speaking kamag anak ni raidan at dylan si axel at alexis pamangkin nila ang mga ito..
Wala ng kaguluhan at tahimik na anga lahat. Si crisostomo bilang kaparusahan sa lahat ng nagawa nya wala ng pwedeng dumalaw sa kanya at mabubulok nalang sya mag isa sa seldang sya naman mismo ang gumawa...
Lahat ng kasamaan ay may kapalit na kaparusahan, lahat ng kasakiman ay may hangganan..
Ipinagdiwang naman ni raffiel micael. At raidan kaarawan nito ng masaya at wala ng iniisip na manggugulo sa kanila.
Nanatiling tapat si spencer kay dylan dahil si dylan na din ang ngsilbing pamilya nito. NAGPROPOSE NA DIN SI DYLAN KAY ANNA.. AT SA WAKAS ikakasal na din ang dalawa... Nalaman ni raffiel na secret agent pala si anna at kaya sya nawala ay upang hanapin nito ang nawawalang lolo ni raffiel. Masaya naman ang matanda na kahit paano ay magagawa pa nyang makabawi sa apo nya. Na kahit paano ay makakasama pa nya ito at maalagaan pa nya ang apo nyang si micael ay ang mga apo pa nyang darating...
Naging masalimoot man ang nakaraan ni raffiel, raidan at dylan nagawa pa din nilang lumaban sa hamon ng buhay naging masaya pa din sila....
Dahil nga sa naging maayos na ang lahat... Inayos na din ni lolo rafael ang birth certificate ni RAFFFIEL.
.RAFFIEL SANDIEGO REACHER, yan ang buo at totoo nitong pangalan..
Kaya naman napalitan na din ang apilyido nila micael ng Reacher...
At ang anak nga ni RAFFIEL AT RAIDAN AY KAMBAL NA LALAKI..
SI JOHN AT JACK REACHER....
SA PAGSASARA ANG ATING KWENTO PANIBAGONG KWENTO NAMAN ANG MABUBUKSAN.
"KUNG INAAKALA NYO NA TAPOS NA ANG GULO SA BUHAY NYO NAGKAKAMALI KAYO.. DAHIL MAGSISIMULA PALANG ANG TOTOONG LABAN.....
Hindi inakala ni dylan na maitatayo pa ni crisostomo ang nasira na nitong pamilya... Sa tulong ni LEANDRO REECE... Ang anak nyang matagal ng ng aantay ng tamang pagkakataon upang gumanti sa mga reachers...
ABANGAN SILA SA
WAR OF HEARTS...
THANKYOU SO MUCH PO SA WALANG SAWANG PAGSUBAYBAY SA MGA STORIES KO.
THE SPECIAL CHAPTER WOULD BE THE PROLONGUE OF
WAR OF HEARTS...
WAKAS....