Chapter 44

98 7 0
                                    

🌼L O S T  W I T H O U T  Y O U🌼

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------
CHAPTER 44

Hinaplos nalang ni raffiel ang ulo ni raidan.

"babe!  Pwede bang wag ka ng magtatago ng secret sakin?  Sambit ni raidan sa kanya..

" hindi na mauulit pangako ko sayo na hindi na kita ulit sasaktan.  Coordinator natin yong nakita mong kasama ko kanina..  Ayaw kitang maistress sa preparation ng kasal natin babe.. .. Kaya ako nalang ang umaayos ang. Mali ko hindi ko nasabi syo na may kameeting akong babae.  Im sorry at ayaw kong isipin mo na may iba akong gusto at mahal..  Dahil ikaw lang ang mahal ko okay.. 

Ngumiti nalang si raidan sa narinig at hinawakan nya sa pisngi si raffiel..

"ill promise hindi na ako magiging praning..  Mahal na mahal kita..

Niyakap ni raffiel si raidan noon at masaya naman si doctor liam sa nakikita nya sa dalawa.. 

S a  k u l u n g a n..

" iniisip mo nanaman ang pag agaw ni axel sa buhay mo?  Tanung ni carlitos sa apo

" ano pa nga ba?  Lo kahit si raffiel inagaw nya sakin.  Ako ang totoong minahal ni raffiel pero axel ang ibimigay nyong pangalan ko kay raffiel.dahil iniisip nyo palagi na si axel ang pag asa ng pamilya dahil mahina loob ko.. . Hindi nyo ba naisip na ayaw ko lang gumawa ng masama kaya ako naging mahina.
We are a family of Mafia na bumagsak na. ...  Pero di nyo matanggap.  Kaya ayun yong kapatid ko na dapat nakakulong malaya pa ding nagagawa ang plano nyong dalawa... Even mom and dad hindi kayo pinigilan.
Matagal nyong itinago si axel pero sya pa din ang mas iniisip nyo.. Ako ang kasama nyo pero mas iniisip nyo pa din si axel...  Axel needs medical treatment dahil sa condisyong meron sya...  Alam nyong kaya nyang manakit ng iba with a bipolar sickness hindi nyo inisip na delikado kapag natrigger sya...  Naiiyak na sambit ni alexis

"wag ka ng magdrama alam mong dahil kay axel kaya nabuhay ang kompanya natin.. Wala kang ginawa kundi ang ibigay ang pangangailangan ni raffiel di ka marunong at di mo ginagamit yang utak mo.  Mas okay si axel.  Sambit ni carlitos.

" nakinabang din naman kayo sa kalandiang yun lolo diba.??? obsession na ang nangyayari kay axel lo.  Dahil kahit si raidan na wala namang ginawang mali gusto nyong gawan ng masama alam mo lo masaya ako sa nangyayari na si raidan na ang mahal ngayon ni raffiel dahil ibig sabihin lang nun na hindi na uto uto si raffiel..  Tinaggap ko nga na hindi na ako mamahalin ni raffiel dahil sinira ni axel ang tiwala nya pero kahit na ganun lo hindi ako gagawa ng masama para lang makuha ko ang gusto ko dahil mas magiging masaya ako kapag nakita ko si raffiel na masaya sa piling ng iba..

Sinampal ni carlitos si alexis

"wala kang utang na loob sambit ng matanda sa kanya...

" wala po kayong karapatan sabihin sakin yan lo.  Dahil kayo ang walang utang na loob..  Buhay ko inangkin ni axel..  Sana lang maisip nyo lahat ng ginagawa nyo dahil lang sa pera kaya nyong manlamang sa kapwa.. 

Tsaka sya tumalikod naalala nya lahat ng nakaraan nila ni raffiel..  At kung paaano naagaw ni axel ang buhay nya...  Sya ang totoong minahal noon ni raffiel at hindi ang axel na nagbalik.... Hangad ni alexis ang kasiyahan ni raffiel at nakikita nya na masaya na si raffiel kay raidan kaya nagawa nyang bulungan noon si raidan ngunit di nito alam kung naniwala ba si raidan sa kanya o hindi..

At isang hindi inaasahang bisita ang dadalaw kay alexis sa kulungan. ..

Sino kaya..??!

Pagkatapos ng ilang oras na pamamalagi ni raidan sa hospital...  Ay umuwi na sila ni raffiel...  Todo alalay at asikaso naman si raffiel sa kanya...

"Babe!  Okay na ako kung may aasikasuhin ka gawin mo na magpapahinga nalang muna ako..  Sambit ni raidan sa kanya...

" may gagwin lang ako sa library sandali ahh.  Babalikan kita.....

Tumango nalang si raidan sa kanya..... 

S A  K U L U N G A N... 

ALEXIS POV. 

Isang bisitang di ko inaashan ang dumalaw sakin sa kulungan ayun sa kanya sya ang kuya ni raidan..  Wla akong mukhang maiharap sa kanya ngunit nagulat ako sa bungad na tanung nya...

Hindi ikaw si axel sambit nito sakin hindi ko alam ang isasagot ko ngunit kung magsisinungaling ako hindi nila mapaghahandaan ang plano ng kapatid ko..  I wont let axel ruin raidan and raffiels relationship dahil nakikita kong totoong nagiging masaya na ang taong minsan ko na din namang minahal... 

Umupo ako at nagsimula na ding magsalita... 

"paano mo nasabing hindi ako si axel tanung ko sa kanya... 

" dahil kung ikaw sya sa hearing palang sinaktan mo na si raidan but i saw you kinausap mo ang kapatid ko. Then here comes a situation may sumisira sa relasyon ni raffiel at raidan ngayon kung ikaw si axel at nakakulong ka alam kong mahihirapan kang kumilos dahil ang kulungan na to ipinasadya para sa walang hiya nyong lolo sino ka nakakatakot na wika nya sakin nakikita ko sa mga singkit nyang mata ang ngbabagang galit na anumang oras ay maari na nyang ilabas.

"im not axel im his twin brother alexis. Nakita ko ang bakas ng pagkagulat sa mata nyang kanina ay umaapoy lamang..  Bahagya syang napaupo at..

" tama ang hinala ko nakawala pa ang totoong axel sambit nya..  Kaya tumango ako bilang tugon sa katanungan nitong mukhang nagkaroon din ng kasagutan...

"mag iingat kayo lalo na si raidan lolo want to iniatiate kidnapping pero si raffiel ang kukunin nila.... May isla kami sir sa may dipolog maliit lang yun alam kong doon lang magtatago ang kakambal ko.  Alam nyo na ba kung anung claseng pamilya meron kami.  We are a member of a mafia family na itinakwil ng angkan kaya gumawa si lolo ng paraan para makaahon kami at ginamit nya nga ang katauhan ni don rafael para linlangin si raffiel dahil ni minsan hindi pa nakita ni raffiel ang lolo nya..  At kung hindi magtagumpay ang plano ni lolo kay raffiel ang anak nila ang pagpaplanuhan ng masama ng lolo ko sir.  Ako ang totoong nagmahal kay raffiel at hindi si axel..  Axel has a bipolar at natatakot ako sa pwede nyang gawin hindi ako ngsisinungaling.  Kung gusto nyo pwede nyo akong ipa dna test..  At kahit na thumbmark ko magkaiba kami ni axel. 

That day lumuwag ang dibdib ko dahil alam kong may tutulong na saking protektahan si raidan at raffiel..  I dont want to ruin their relationship..  Dahil kaligayahan lang ni raffiel ang gusto kong makita sa ngayon... 

Pagbalik ni raffiel sa kwarto nila ni raidan nakita nya itong umiiyak.. 

"may problema ba?

" babe!  Bakit parang hindi ako pinapansin ng baby natin bakit parang hindi nya ako naririnig ayaw nyang sumipa.  Kapag 5 months na sabi doc liam dapat active na sya..  Babe?!!  Kanina ko pa sya kinakausap ehh.  Sambit ni raidan sa kanya.

" you want me to call doc liam para macheck ka nya.  Wag ka na umiyak babe baka mamaya sisipa din sya..

" gusto ko kasi syang maramdaman babe ehh okay lang sakin kahit hindi ako makatulog sa sipa nya.. Basta sumipa lang sya babe baka may masama nang nangyari sa baby natin hindi ko kaya... 
Sambit pa din nya habang umiiyak... 

" calm down dont overthink i will call doc liam..

At tinawagan nga ni raffiel si doc liam..

May problema nga kaya si baby? 

To be continued

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now