🍂L.O.S.T W.I.T.H.O.U.T. Y.O.U🍂
CHAPTER 11: LETS GET BACK TOGETHER
Nagulat ako sa Sinabi ni Raffiel noon. Nababaliw na to..
"so your claiming that you are his boyfriend tanung ni Dylan.
" Excuse me sir Dylan, naghahalucinate Lang po sya. May boyfriend po talaga sya at hindi po ako yun.. Tsaka ko hinawakan ang kamay noon ni raffiel...
Natatawa nalang si Dylan sa mga sinabi ko halos mamula ako sa mga sinabi ni raffiel nun. But Dylan is such a gentleman na magugustuhan ng kahit na sinong nilalang sa mundong to... Ako kasi kahit baliw tong lalaking kaharap ko ngayon mahal na mahal ko sya.. Kahit na sya na ang pinaka sa pinaka. Gusto ko PA din sya. Bilang pambawi sa mga nasabi ni raffiel Kanina umurder ako ng pinakamahal sa menu ng diamond restaurant na yun...
"yan ba ang epekto ng pagkain mo ng sili sir raffiel ang mahalucinate ka. Ayaw ko ng gulo Kaya please Lang wag mo na ulit sasabihin na boyfriend mo ako sa Ibang tao dahil ex boyfriend mo na ako. Contrata Lang naman to lahat ininilihim mo ang relasyon nating dalawa and now your claiming me.. Lilinawin ko Lang naging tayo noon Para hindi ka malapitan ng kahit na sino.. Assistant mo na secret boyfriend mo pa. Na never mong pinagmalaki. Now that axel is back I'm just a trash at tanggap ko yun don'tp make things so complicated between us dahil balang araw mawawala din naman ako sa tabi mo Lalo na kapag natapos ko ng itrain si axel Gaya ng paki usap mo.. We don't need to be like this sir.. Dahil sa ngayon ang tanging relasyon nalang na naiwan SA pagitan nating DALAWA ikaw bilang boss ko at ako bilang empleyado mo.. I'm not your boyfriend anymore sir.
NAKITA kong natahimik sya noon.
Pagod na akong masaktan at ayaw ko ng masaktan ulit hindi ko Lang talaga maintindihan Bakit nya to ginagawa sakin... Why is he claiming me now. Bakit bigla syang naging sweet ngayon...
Akala ko magrereklamo sya sa I order ko pero hindi ako nakarinig ng kahit na kunting galit man Lang Mula sa kanya... He paid our bill without saying any words Mas maganda kapag nagagalit sya ehh dahil malalaman ko ang gusto nyang sabihin kesa sa tatahitahimik Lang syang tumitingin sakin.."u.. Uwi na tayo gusto ko ng magpahinga.... Sambit ko sa kanya...
Lumabas na kami sa restaurant noon at napansin ko lang na nakatingin PA din di Dylan samin alm mo Kung magkakaroon ako ng kapatid parang gusto ko si Dylan dahil pakiramdam ko safe ako kapag sya ang kasama ko. I just smiled at him ng magtagpo ang Mata naming dalawa Sa counter at agad kong sinundan noon si Raffiel na wala PA sa mood hanggang ngayon...
Hanggang sa huminto nanaman kami sa isang bakery..
"ano nanaman bang kalokohan tong ginagawa mo raffiel... Hinintay ko nalang sya sa sasakyan noon.. Pero sa totoo Lang nagcacrave talaga ako noon ng cake sa shop na pinaghintuan ni raffiel Kaya lang kahit cupcake Lang ang bilhin mo Doon sobrang mahal na.. Hanggang sa lumabas na nga sya..
"after dating me papakitaan mo naman ako na bibilhan mo ng cake si axel lapastangan ka talaga ehh. Sambit ko sa sarili ko noon naiinis kasi talaga ako Kay raffiel.. Pero Mali ako dahil ang cake na binili nya ay Para sakin..
" ano nanaman ba to? Tanung ko sa knya..
" birthday cake ko Para sayo.gusto kong tumawa sa mga sinasabi nya dahil nababaliw na sya. December na ohh. Layo PA ng March Para sa birthday ko.
"December palang sira ulo ka!! Anu bang nakain mo tanung ko sa knya..
" hindi ka nalang maging masaya dahil binigyan kita ng cake. Lahat nalang ba ng gagawin ko sayo questionable tanung nito sakin.
Panong hindi magiging questionable ehh bigla kang naging mabait sakin hindi Kaya...
Shoot iggy wag mong sabihing sinabi mo sa baliw na to na buntis ako.. Kinabahan ako bigla sa mga kilos noon ni raffiel.. Kaya naglakas loob ako na ngtanung sa kanya....."ma... May sinabi ba si iggy sayo tanung ko sa knya.
" MERON! sagot nya sakin natatakot na ako noon sa mga sususnod na pwede nyang Sabihin paano Kung kunin nya sakin ang anak ko. Paano Kung sasabihin nyang Kaya nyang buhayin ang baby ko hindi pwede..
"anung... Anung sinabi nya tanung kong muli halos mawalan ako ng hininga sa mga Sandaling iyon nag ooverthink ako ng malala...
" he said that you were just eating bread for lunch ang dinner paano ka Tataba nun paano ka lulusog Kung ganun Lang ang kinakain mo. Sambit nya sakin.. Nang marinig ko iyon ay parang manumbalik ang kaluluwa kong panandaliang humiwalay sa katawan ko...
" may Iba PA bang dapat sabihin si iggy bukod sa tinapay Lang ang kinakain mo? Seryosong tanung nito sakin. But instead of answering him binuksan ko ang cake at tumikim ako ng icing ang sarap nga.. Now I know Kung Bakit mahal ang cake Doon dahil worth it ang lasa nito sa Presyong inilatag Nila...
Hanggang sa Maya Maya pa ay tumunog ang telepono ko it's unknown number... Kaya sinagot ko ito.
"hello Raidan naiwan mo kasi Yong wallet mo dito sa resto nakita ko na may contact details Kaya Tinawagan na Kita....
" Dylan sagot ko ng bigla namang preneno ng malakas ni raffiel ang sasakyan nya.. What the hell ayaw ko pang mamatay sambit ko sa knya...
Inagaw nito ang cellphone Ko at..
" Ipadala mo nalang yang wallet nya sa bahay.. Or better Kung itapon mo nalang....
Siraulo ka pala ehh!! Sambit ko sa isip ko
That wallet Alam ko na ibinigay mo sakin yun dahil ayaw mo ng kulay. Hindi mo Alam Kung gaano ka importante sakin ang wallet na pinapatapon mo sambit ko sa isip ko. While looking at his angry face..
Tapos nagulat PA ako sa Ginawa nya...dahil ibinato nya ang cellphone ko sa kalsada.
"ANUNG GINAWA MO!! SIGAW NA SAMBIT KO SA KANYA..
" Papalitan ko nalng Yong phone.
Dumilim ang tingin ko sa knya.
"ibaba mo ako sambit ko." no. Tugon nya..
"ibaba mo ako Kung ayaw mong bumaba ako kahit umaandar tong sasakyan mo ibaba mo ako sigaw ko sa knya..
Kaya agad nyang inihinto ang sasakyan...
Bumaba ako sa sasakyan.. At tinakbo ko ang cellphone na itinapon nya. Hindi nya ALam na lahat ng memories na kasama ko sya Nasa cellphone na yun.. Iniyakan ko ang cellphone na Tila isang importanteng bagay na nawala sakin..
"may pagpapayusan PA ba ng cellphone dito sambit ko habang umiiyak ako.
" Bakit ba hindi ka nakakaintindi ha.. Sabi ko bibilhan Kita ng bago Diba
"hindi ko kailangan ng bago kung ayaw mo pala na may Ibang tumatawag sakin Bakit hindi ung sim ang itinapon mo Bakit Yong buong phone PA. Hindi mo Alam Kung gaano kahalaga sakin ang laman nito. Hindi mo. Alam dahil wala Kang paki Alam sakin. Hindi mo Alam dahil selfish ka. Hindi mo Alam dahil sarili mo lang lagi Iniisip mo paano naman ako! Paano naman Yong nararamdaman ko ni minsan ba.. Raffiel ni minsan ba Inisip mo yun Diba hindi?? Puro ka sarili mo lang... Ipapa Ayus ko tong cellphone ba to..
Tumalikod ako sa knya noon at niyakap nya ako Mula sa likod.. He wrap his hands around may waist at nkahawak sya sa Tyan ko..
"bitawan mo ako raffiel!! Sambit ko habang tumutulo ang luha ko.
" LETS GET BACK TOGETHER RAI!! sambit nya sakin naramdaman ko din na tumulo ang luha nya noon..
Ang rupok mo raidan! Ang rupok rupok mo I cant even move dahil sa mahigpit na pagkaka akap nito sakin. ..
" raff!! Please naman ohh!! Please naman!! Wag na natin pahirapan sarili natin ayaw ko na raff.. Ayaw ko na... Sambit ko Sa knya..
" LETS GET BACK TOGETHER RAI.please I'll make it up to you I'll promise Mas magiging considerate na ako sa mga feelings mo... Please..
Sambit nitong muli...
I love him so much at gusto ko ang sinasabi nya pero ayaw kong maging dahilan ako ng ikakabagsak nya.. Ayaw kong maging dahilan ako nang ikakasira nya.. Madaming may alam na si axel ang boyfriend nya at hindi ako.!! I hate this feeling that I want to be with him to.. Pero paano Kung nakakulong PA sya sa ralasyong ayaw din syang Pakawalan..
TO BE CONTINUED