🅒🅗🅐🅟🅣🅔🅡 33

119 9 0
                                    

📌L O S T W I T H O U T Y O U📌

CHAPTER 34: "𝑻𝑯𝑬 𝑮𝑳𝑰𝑴𝑷𝑺 𝑶𝑭 𝑻𝑯𝑬 𝑬𝑽𝑰𝑫𝑬𝑵𝑪𝑬"

Nagdrive na din pabalik ng shop si raidan masaya sya sa mga narinig nya kay raffiel. Dahil alam nyang totoong mahal nga sya nito. May mga oras pa din kasi na may mga katanungan pa din ito sa isip at may mga oras pa din na iniisip nyang baka pinaglalaruan lang sya ni raff at si axel pa din talaga ang mahal nito pero sa nalaman nya kanina sigurado na sya. Na mahal nga sya ni axel at alam nyang mahala sya kay raffiel..

Iba ang awra nitong pumasok ng trabaho kaya naman.

"naks sir rai! Blooming po tayo ahh sambit ni hazel..

Napangiti nalang si raidan sa kanya..

" sir rai may chika pala ako sayo sambit naman ni joy na bigla nalang sumulpot sa harapan nila kaya mejo nagulat si raidan..

"joy para kang kabote bigla bigla ka nalang sumusulpot ehh. Sambit naman ni raidan sa kanya.

" ang cute ko naman na kabote sir. Anyways sir rai alam mo ba na ung si mr. Kindat biglang yakap nakakulong na sambit ni joy.

"joy sino nanaman yan at ngimbento ka pa talaga ng pangalan at apilyido kunot noong tugon ni raidan sa empleyada nya

" SIR YONG KINDAT NG KINDAT SAYO KAGABI BA!! TSAKA YONG BIGLANG YUMAKAP KAYA KO NGA SYA PINANGALANAN NG GANUN EH AT HINDI KO ALAM ANG PANGALAN NYA.. KAYA MR. KINDAT BIGLANG YAKAP NALANG..

Sabay na natawa si hazel at raidan sa kalokohan ni joy

" o anung nangyari sa kanya nakarma na ba? Tanung naman ni hazel

" oo. Nakakulong na pano binastos nya si sir raffiel kasi kaninang umaga daw.. Madaling araw to ahh kahit iika ika ang young master naku... Sumugod sa police station dahil pinahuli nga namin sya sir rai nakakainis nanggugulo ehh nung lumabas ka pinahabol din skin ni hazel ayun sir sinabunutan ko. Sinipa at sinuntok ko sa mukha ( with cute action habang ngkukwento) tapos sir anjan yong pulis ohh sabi ko sumigaw ako sir sabi ko.. Mamang police na pogi may nangmamanyak dito.. Akala sir ako yong minanyak dinala din ako sa prisinto ohh tapps ngbigay ako ng statement eh ung mga police.. Kilala pala si sir raffiel ayun kinuntak sya sir.. Tapps ito ka na nakita ko talaga to sir rai kasi dumaan din ako ng police station nun bibili kasi ako ng tinapay sir dinuraan nung lalaki si sir raffiel sa mukha.. Napahawak nalang talaga ako sa labi ko nun ayun sabi ni sir raffiel.. Habang buhay kang makukukulong magdusa ka..

Si hazel at raidan anv hiningal sa kwentong with action ni joy.. Kaya naman sila ang uminum ng tubig..

"joy nakakapagod kwento mo ahh pati baby ko sumipa sa sinabi mo kahit ako ipapakulong ko yun wala syang karapatan na duraan ang raffiel ko sambit naman ni raidan..

" uiiii sir raffiel nya daw samamtalang galit galitan ka kapag nandito sya.. SIR TULAK NG BIBIG KABIG NG DIBDIB BA YONG kunyaring naasar ka kay sir raffiel pero kinikilig ka naman pang aasar ni joy at hazel sa kanya..

" aba at observer na pala kayo ngayon eme ko lang naman yun. Pero ngayon sigurado na talaga akong mahal na mahal ako ni raffiel tugon ni raidan sa mga empleyado nya..

Magtrabaho na tayo may mga costumers na pala sambit naman ni raidan...

Nang magulat sya at si axel at ang mga kaibigan nya pala ito kaya naman inihanda na ni hazel at joy ang cellphone nila para irecord ang mga sasabihin ni axel.

"subukan mo saktan boss namin! Video to nakalive ako tignan ko lang pananakot ni joy sabay harang kay raidan..

" malakas lang loob mo raidan dahil may restraining order ka laban sakin sambit ni axel.

"baklang may turnilyo sa utak! Makinig ka. Buntis ako at hindi patas ang laban natin. Isa pa hindi naman ako natatakot sayo ehh!! Hintayin mo akong makapanganak kahit tumambling pa tayo sa mars papuntang pluto hindi kita aatrasan wag kang magbibitaw ng salita na pwedeng maging dahilan para makulong ka. Isa pa hindi sila nagbibiro live ang usapan natin ngayon so kung may plano ka wag mo ng gawin dahil kahit mga body guards ko ng aantay na sa labas para damputin ka. Nagtataka si raidan kung bakit may body guard nga sa labas.. Sino kaya ngpadala nun??

It was his brother padala yun ni dylan para sa extra protection ni raidan..

"hindi pa tayo tapos may araw ka din sakin sambit ni axel sa kanya..

Nagtawanan nga sila haxel sa mukha ni axel nun para itong inis na inis na hindi alam kung san na pupunta dahil sa mga protektion na nakapaligid kay raidan..

Samantala.. Busy namam sa meeting si raffiel sunod sunod ang meeting nya till 8 pm kaya pagod talaga ang mararamdaman nito mg aalas tres na ng hapon noon ng tawagan naman sya ni dylan sakto at may meeting din naman silang dalawa..

"hello kuya dylan! 5 pm pa meeting natin right tanung raffiel sa kanya.. May meeting ako with mr. Fuentes ngayon ehh sambit ni raffiel sa kanya.

" mr. Fuentes ba i cancel mo na muna importante kasi to pa kancel mo muna kay anna okay lang yun kasi partnership lang din naman ang pag uusapan nyo
We need to talk right now raffiel sambit dylan habang kausap nya ito sa telepono.

" okay kuya ill let anna cancel my meeting.. Anung atin?
"may developement na ba sa kaso kuya dylan? Tanung ni raffiel sa kanya.

" may kiala ka bang andy na empleyado dati nila axel.. An anonymous number called me raff saying that he is andy Espirito and has the evidence na kinausap daw sya ng lolo mo and ni axel reguarding sa insidente sa PICASA.... pinangakuan daw sya ni axel at ng lolo mo ng promotion sa ibang branch ng company nila axel pero hanggang ngayon wala pa din daw tawag sa knya na mapopromote talaga sya.. Kaya sabi nga kung gusto daw natin malaman ang storya makipagkita daw tayo sa kanya Tsaka raff may nalaman pa ako. Karelasyon sya ni axel nung kayo pa alam mo ba yun? Tanung ni dylan sa knya.

"lets meet up kuya dylan we need to talk about this para matapos na to. Sana lang talaga hindi ito scam but i know who is andy espirito pinabackground check ko na sya noon.. Nung kami pa ni axel..

Gigil na gigil si raffiel sa mga nalaman nito . Kung kayat..

" this is the evidence that ive been waiting for axel humanda ka sambit nya

Mabibisto na nga ba ang kalokohan ni axel??

Malalaman na nga ba nila kung sino ang masa likod ng muntikan ng pagkawala ng dinadala ni raidan??

𝑻𝒐 𝒃𝒆 𝒄𝒐𝒏𝒕𝒊𝒏𝒖𝒆𝒅

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now