🏩L O S T W I T H O U T Y O U🏩
CHAPTER 43: " 𝑹 𝑬 𝑺 𝑷 𝑶 𝑵 𝑺 𝑰 𝑩 𝑳 𝑬 𝑭 𝑨 𝑻 𝑯 𝑬 𝑹 𝑯 𝑶 𝑶 𝑫"
Babe! Hold on malapit na tayo kay doc. Liam...
.Agad na ipinasok sa emergency room si raidan..
Halos hindi naman makhinga si raffiel sa labas.. Alam nyang kasalanan nya nanaman kung bakit nagkaganun di raidan..
" kahit kailan talaga hindi ako naging maabuting partner kay rai. Lahat nalang ng gawin ko nagiging mali.. Tatanggapin ko kung ano ang magiging desisyon nya ngayon kuya wala akong silbi dahil lagi nalang syang nasasaktan dahil sakin.. Walang araw na hindi ako nakagawa ng mali sa kanya... Hindi ko intention na saktan sya kaya lang nangyayari pa din sambit ni raffiel kay dylan..
"you just wanted to surprise him at ayaw mo lang naman na mastresa sya sa wedding preparation ang mali lang raff. Hindi mo sinabi sa knaya na may mga babae kang ka meeting everysingle detail dapat sinasabi mo sa kanya para alam nya kung paano ka iintindihin.. Matutu ka nalang sa pagkakamali mo at tanggapin mo kung magagalit man sya sayo pero di ibig sabihin nun na iiwan mo na sya alam mo sabi nya sakin kanina. Puntahan ka namin dahil ayaw ka nyang mawala sa kanya..
I think may gustong sumira ng relasyon nyo... May ngsend ng picture sa kanya na may kasama kang babae! Isa lang naman ang may gustong masira kayo. Si axel.. I think may mali sa nangyayari. Bakit nakakakilos pa din si axel? Diba nakakulong na sya.. Sambit ni dylan sa knya.
"umiiral nanaman pagkadetektive mo kuya dylan.. Sabay ngiti ni raffiel sa kanya.
" raffiel what if hindi pala ang totoong axel ang napakulong natin sambit ni dylan..
Natawa nalang si raffiel sa kanya.
"kuya ang lawak ng imagination mo. Paanong ibang tao un. Mukha nya naman yun sambit ni raffiel sa kanya.
" wala bang kapatid si axel sambit muli ni dylan.
"meron pero never ko pang nakita kahit noon.. Sabi nasa america daw ehh.
" raffiel what if hindi nga si axel ang napakulong natin wala bang kakambal yun? Tanung ni dylan sa kanya..
All dylans expeculation was right.. Dahil ibang axel nga ang nakakulong...
Kakambal nga ni axel ito yes axel has a twin brother na itinago nila ng matagal na panahon. At nakauwi na ito bago pa mangyari ang hulian..At ang ibinulong nang axel na kaharap noon si raidan sa korte ay ito
F L A S H B A C K...
"MAG IINGAT KAYO, hindi pa sila tapos pahirapan kayo. Mali kayo ng taong pinakulong maling mali.
Na talaga namang pinagtatakhan noon ni raidan..
" gagawin nya lahat maagaw nya lang ulit ang buhay na meron ka. Gagawin nya lahat para linlangin ang lahat.. Mag iingat ka.. Yan ang mga katagang binitawan ng axel na yun.. Na hindi alam ni raidan kung papaniwAlaan nya
REVELATION #1: ANG KAKAMBAL NI AXEL ANG NAIKULONG KASAMA NI CARLITOS
" I dont deserve to be treated like this. Bakit lahat ng kasalanan ni axel ako lahat sumasalo i cant beliive na nagiging unfair kayo saming apo nyo din naman ako ang nagkasala pero ako ulit ang nakakulong sambit ni ALEXIS sa lolo nya..
" wag ka nalang magreklamo dahil lahat gagawin ni axel para mabawi ang lahat ng dapat ay atin ikaw wala ka namang magagawa kaya sumunod ka nalang atleast kahit yun nalang ang maitulong mo sa pamilyang ito sambit ni carlitos sa apo
" yan naman tingin nyo sakin replacement.. Lahat ginawa ko na kahit wala naman akong kasalanan at kinalaman sa ginawa ng paborito nyong apo isa pa inagaw nyo lang din naman lahat ng meron tayo.. Inagaw ni axel ang pagkatao ko. Lolo hanggang kailan kayo magiging gahaman ni axel wag nyo akong idadamay sa nga kalokohan nyo dahil kahit kailan hindi ko kayo kokonsintihin makulong man ako lalabas at lalabas pa din ang totoo.. Sambit ni alexis sa lolo nila
REVELATION #2: MALAYA PA DING NAKAKAGALAW ANG TOTOONG AXEL. at kasama nyang kumikilos si spencer ang pinsan nyang gumagawa naman sa lahat ng iutus nya..
"hello spencer? Nagawa mo ba ang pinapagawa ko sayo? Tanung nito sa kanya..
" oo axel at sigurado akong natataranta na ngayon si raffiel dahil isinugod si raidan sa hospital tugon naman ni spencer.
"alamin mo lang lahat ng kilos nila salamat insan hindi pa ako makagalaw ng maayos tiyempo ako mababawi ko din lahat ng kinuha ni raidan mas maskit ang ganting gagawin ko sa kanya...
----------------------------------------------------------------------------------
S A H O S P I T A L..
"Raffiel sabi ko diba wag iistresin ang buntis.. Okay lang sya natrigger lang talaga sya sa nangyari.. Sabi nya sakin kanina bago sya makatulog ayaw nyang iwan mo sya. Baka daw kasi nakahanap ka na ng iba.. Tapos narealize mo na mas mahal mo yun.. Nagiging praning talaga ang mga buntis kaya lahat ng gagawin mo mula ngayon ipaalam mo para hindi sya ng ooverthink... Raffiel.. BAWAL DIN MUNA ANG SEX. namula si raffiel sa sinabi ni liam sa kanya.
"PUMASOK KA NA, antayin mong magising ang iyaking prinsipe mo. Wag na wag mo nh paiyakin okay..
Pagkapasok ni raffiel sa loob ay pinakatitigan nya ang humihikbi pa ding si raidan.
" im really sorry for causing you so much trauble babe! For causing you so much pain and for making you overthink alam ko nagiging irresposable na ako pero gusto kong malaman mo na lahat kaya kong gawin para sayo lahat kaya kong isakripisyo para hindi ka na ulit masaktan babawi ako sayo.. Sorry babe. Sabay halik nito sa noo ng kasintahan..
Inasikaso muna ni raffiel ang ilang bagay habang tulog pa si raidan.. At sinabi nya sa coordinator nila na sa bahay nalang nila pumunta para sa finishing touch ng wedding.. Isasama na nya si raidan sa pagpaplano ng kasal nipang dalawa... Ayaw na nyang hayaan na maramdaman ulit ni raidan na nababalewala sya...
PAGKAGISING NI RAIDAN..
"Babe! Mahinang tawag nya sa lalaking nakatanaw sa bintana..
Agad na lumapit ito sa kanya.
" okay ka na babe! May masalit pa ba sayo? Malalaking hakbang ang ginawa ni raffiel upang makalaapit ito agad sa kanya.
"nagugutum ako! Sambit ni raidan sa kanya.
" anung gusto mong kainin sambit ni raffiel sa kanya...
"ikaw! Sambit ni raidan sa kanya..
" nauuhaw din ako at gusto ko ikaw din ang inumin ko.
Namumula si raffiel sa mga sinasabi ni raidan sa kanya..
"babe! Ano ba yang sinasabi.. Tugon naman ni raffiel.
Pinalapit ni raidan si raffiel sa knya..
" kahit na hindi ko pa maibigay ang sarili ko sayo ngayon babe wag mong hahanapin sa iba ha! Hindi mo naman kami iiwan ni baby diba raff.. Dito ka lang naman diba? Aalagaan at aalalayan mo ako naiiyak na sambit ni raidan.
" iyakin ka talaga! Tama na babe! Mapapagalitan nanaman ako ni doc. Liam nyan.. From now on i will be more responsible sa lahat ng nararamdaman mo. From now on i will be more patient sa lahat ng mararamdaman mo sorry babe kung minsan nagiging selfish ako gusto ko lang na makapagpahinga ka not knowing na nasasaktan na pala kita im sorry kung akala mo may iba na akong kinababaliwan mali ka doon.. Sayo lang ako nababaliw. At sayo lang ako mababaliw... Mahal na mahal kita rai.. And kapag may mga mesages kang narerecieve please confirm it to me first. Wag kang basta maniniwala sabi ni kuya dylan may narecieve kang text pwede ko bang makita? Tanung ni raffiel sa kanya.
Kung kayat agad na kinuha ni raidan ang cellphone nya at ipinakita nya ang mesage.. Ang kaninang may pangalan pa ngyon FACEBOOK USER NALANG ANG NAKALAGAY AT NAKA BLOCK PA SI RAIDAN.
Kaya naman maging si raffiel ay ngtaka na din sa nangyari..
To be continued