🅒🅗🅐🅟🅣🅔🅡 6

164 12 1
                                    

💦𝓛𝓸𝓼𝓽 𝑾𝑰𝑻𝑯𝑶𝑼𝑻 𝔂𝓸𝓾💦

CHAPTER 6: FACE OFF

Nagkatinginan kami ni axel noon. At kunwari nalang hindi ako apektado sa presensya nya..

Malandi din talaga tong si raffiel mukhang nakalimot na!! Hayaan mo na nga Gaya nga ng Sabi ko kailangan malaman ni raffiel ang ugali ng axel nya. 

Iniakyat na ni raffiel si axel noon.. At bumaba sya upang utusan kami ni iggy na magluto

"talaga ba! Tama nga si iggy nag iiba talaga ugali mo.
Sambit ko sa aking sarili..

" ikaw Lang ang lulutuan ko sir raffiel at hindi kasama sa kontrata ko na ilutuan ko din Yong boyfriend mo. I know my place here. Aalis na nga Sana ako Kaya Lang nakuusap Yong Jowa mo na manatili ako Kaya pinag bigyan mo. Kawawa naman ako charity case nanaman sambit ko sa knya ay umakyat ako sa sa kwarto ko..

Meanwhile.

"wala ba syang injury tanung ni raffiel Kay iggy

" young master  hindi ko po sya nadala sa hospital ako nalang po gumamot sa kanya  nag alala po ako nung nakita  ko na dumugo Yong ulo nya.   Bumagsak po kasi sya sa puno young master..

"paki asikaso mo Muna sya iggy..

Ako na ang mgluluto... Sambit nito Kay iggy.

Magkaibang soup ang Ginawa ni raffiel Para sa dalawa...

Egg soup Kay raidan, at seafood soup naman Kay axel. He knows na kahit anung ihain niya Kay raidan kakainin nya ito... While axel maselan sya sa mga dapat ihain sa knya..

"iggy give this to raidan.. Samahan mo na din ng mga painkiller na meds Para hindi nya maramdaman ang kirot ng ulo nya... Sambit ni raffiel sa knya... Tsaka sya umakyat at dinalhan ng pagkain si axel

" tskk! Young Master mukhang concern ka na Kay sir raidan ahh..

Naalala ko Lang noon Kung gaano mo sya kinaiinisan Lalo na kapag pinapaki alaman nya Yong pananalita mo sa mga Mas nakakatanda sayo... Binago ka nya ng maayos Sana makita ko yun.

Dinalhan na nga ni iggy ng pagkain si raidan sa kwarto nya.

"iggy, Sana hindi ka na ng abala. Ikaw talaga sambit nito sa knya.

" si young master ang nagluto nyan. Kaya kainin mo sir. Alam ko hindi ka PA kumakain. Tska may sunny side PA syang Ginawa.. Ngiting sambit ni iggy.

"siguro sobra tong soup na niluto nya Para Kay axel.. Kaya binigay nya sakin. Mapait na ngiting sambit ni raidan Kay iggy.

" gusto mo na sir raffiel no. Aminin mo sakin ngseselos ka Kay axel sambit ni iggy sa knya.

Ngumiti nalang si raidan sa knya.

"seafood soup ang niluto nya Para Kay axel sir rai sinadya nyang yan ang iluto Para sayo dahil Alam nyang favorite mo ang itlog. Ahh sya nga pala painkillers daw Para hindi kumirot yang sugat mo sa noo sambit ni iggy sa knya.

Kinuha nalang ni raidan ito at Itinago hindi sya pwedeng uminum ng gamot basta basta dahil nagdadalang Tao sya... Kaya Itinago nalang Muna nya..

Lumabas na si iggy sa kwarto ni raidan at muling Napangiti si raidan sa nakita firts time kasi syang lutuan ni raffiel at kahit egg soup lang yun sobrang saya nya...

"anak ohh! Tikman natin ang luto ng daddy mo. Bigyan mo ako ng 2months Para makita ng daddy mo ang ugali ng boyfriend nya tapos iiwan na natin sya.. Ayaw ko kasi na mamili sya samin.. Tska anak tiis Lang ha. May picture naman na tayo ng daddy mo kahit papano makikilala mo pa din sya hindi na nya kailangan malaman ang lagay ko at Kung di man nya makita ang ugali ng boyfriend nya atleast makalikom man Lang tayo ng ebidensyang masama sya Diba. Ganun natin poprotektahan ang daddy mo... Tara na kain na tyo sambit nito habang hawak nya ang Tyan nya... He was satisfied at sarap na sarap sya sa luto ni raffiel parang ngayon nya Lang ito na tikman at parang isang sikat na chief PA ang magluto..

Meanwhile.

"babe kailangan ko palang umuwi ng buhol ay 2 weeks ako Doon.. Kailangan ko mag training Para ako na ang maging assistant mo at hindi mo na kailanganin si raidan. Ako na ang makakasama mo sambit ni axel sa knya.. Ngumiti nalang si raffiel sa knya at inayos nito ang buhok nya...

"so ilang araw ka lng dito tanung ni raffiel sa knya.

" 4days depende kasi, alam mo na kapag tumawag si dad dapat sumunod ako agad okay!!! Cge na raffiel pakibaba mo na yang pinagkainan ko salamat babe. Ngiting sambit ni axel sa knya.

Kaya Ibinaba na ni raffiel ang pinagkainan nito.

" Kung Iniisip mo raidan na maagaw mo sakin si raffiel nagkakamali ka.. Tignan ko kung Kayanin mo ako. Alam ko naman na Mas ako ang iisipin ay iintindihin ni raffiel ehh. MUKHA NGANG nabago mo sya. Pero dapat ka ng umalis sa pamamahay na to ipapa mukha ko sayo Kung sino ako sa buhay ni raffiel you are just a garbage na anytime pwede nyang itapon completed ko me. Mayaman na. May pakinabang PA ehh ikaw anong Kaya mong gawin.. Ngiting sambit nya tsaka sya tumayo sa Kama

Hindi Totoong nasparain sya at gawa gawa nya Lang ito.. Para Mas sya ang asikasuhin ni raffiel at hindi maagaw ni raidan ang attention ni raffiel

Agad na umupo ng Kama si axel ng maramdaman nito na parting na si raffiel.

"pupunta Lang ako ng office.. May ipapa bili ka ba? Tanung nito..

" I want to celebrate my birthday with you... Bili ka ng cake babe! Kahit hindi ko birthday gusto ko na mag celebrate tayo ilang taon din naman ang nawala. Paglalambing ni axel sa knya..

"okay! Pahinga ka Lang dito wag ka Muna masyadong kikilos Para hindi mo ramadaman yang sprain mo okay... Sabay halik nito sa noo ni axel sabay labas nya....

Pag labas nya ay tinignan naman nya ang kwarto ni raidan.. Sumilip sya at nakita nyang tulog si raidan....

Inayos nya ang kumot nito at hinalikan nya ito sa labi.. Tska nya kinuha ang pinagkainan nito.. At Ibinaba...

"pahinga ka Muna. Wag ka Munang pumasok. Don't stress your self ingat ka din kasi Para hindi ka nadidisgrasya..

Tsaka sya lumabas ng kwarto ni raidan..

A FEW MOMENT LATER...

Lumabas ng kwarto si raidan at nagulat sya ng biglang nakita nya si axel na nakatayo hindi na nya Sana ito papansinin pero..

"kamusta naman ang pag agaw ng trono ko! Sambit ni axel sa knya.

" ano daw inagaw ko trono nya!! Sambit ni raidan sa sarili at hindi nalang nya pinansin si axel..

"hoy kausap kita! Muli nitong sambit.

" wala akong sasabihin axel Alam mo wala akong inagaw sayo boyfriend mo sayong sayo Isa PA boss ko sya.. Ayaw ko ng gulo axel Kaya Kung ayaw mo sakin. Mas ayaw ko sayo.. Nakikinig naman si iggy sa usapan nilang dalawa

" Mas maganda ng malinaw dahil na Alam mo ang posisyon mo sabay tingin nito sa knya pababa at pataas.

" aba!! Talaga ba tugon naman ni rai sa sarili.

"ahh! By the way axel pwede minsan galingan mo mag acting kasi hindi kapani paniwala ehh. Nakakatayo ka naman pala tskk! Na sprain ka ba talaga ohh natatakot ka na ako ang Mas pansinin ni raffeil kesa sayo. Enjoy pretending Kung si raffiel maloloko mo ako hindi. Tsk di ka marunong umakting sambit ni raidan sa knya wag mo akong pag aksayahan ng oras mo dahil Mas nanganagilangn ng oras ang akting skills mo dugtong PA nito

At nainis naman si axel sa mga sinabi nya at binagsakan sya ng pinto.

Nirecord naman ni iggy ng palihim ang usapan nilang dalawa.

"omg! Palaban pala si sir raidan.. TEAM RAIDAN FOR THE WIN..

TO BE CONTINUED

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now