🌸L.O.S.T W.I.T.H.O.U.T Y.O.U🌸
𝒞𝒽𝒶𝓅𝓉𝑒𝓇 14: 𝑯𝑬𝑺 𝑫𝑨𝑵𝑮𝑬𝑹𝑶𝑼𝑺
After knowing that raidan is pregnant I was relieved Alam kong Akin yun at kahit Pa sirain sya ng libong beses ni axel I won't believe him I won't use my time Para patulan ang kalokohan nya but it involves my love reputation.. I want that spy to be caught emidiately. Para malaman na namin Kung sino ng utus sa knya Para ipakalat ang maling balita...
Nag aalala ako Kaya ngsindi nanaman ako ng yosi but raidan didn't allow me.
"I'm pregnant bawal sakin Maka amoy nyan.. Sambit nya Kaya pinatay ko nalang..
" raffiel wag ka masyadong mag alala dahil mahahanap ng mga pulis ang pinapahanap mo in fact pinakalat ko na din yun sa internet Kaya Alam mo na maraming magkakainterest 500k ba naman ang patong sa ulo..ngiting sambit ni raidan sakin..
Kinunutan ko sya ng noo noon pero inayos nya Lang yun.. Tska nya ako niyakap..
"what are you doing tanung ko sa knya.
" comforting my suitor.. Pumapangit ka kapag kumukunot noo mo pinaglilihian PA naman kita.. Nakakainis talaga Yong tawagin nya akong____tawagin nya akong suitor. Samantalang mag kaka anak na kami may bunga na nga Yong pag mamahal ko sa knya pero gusto nya ligawan ko PA rin sya I mean what's the point of courting magkakababy na kami pero gusto kp talaga syang suyuin.. Gusto ko talaga syang makuha ulit Kaya kahit naiinis ako dahil kailangan ko syang ligawan kailangan ko yun gawin...for the sake of our baby. At dahil Alam ko na baka kasama na din yun sa moodswings nya..
End of pov.
Normal pov
Dahil sa viral photo sa internet nakita ito ni Dylan.
"you don't know how dangerous I'm when it comes to the safety and reputation of my brother.. Find this man ill double the price sa kung sino ang makaka hanap sa lalaking yan kailangan mapaamin ang taong to.. Dahil Kung malaman ko na may kinalaman si axel dito aatras ako bilang Investor ng palugi na nilang kompanya I won't allow you to ruin my brother's reputation gusto ko pa sanang makipag laro sa inyo.. Kaya Lang maling Tao ang ginalaw mo axel kapatid ko ang sinisira mo.. Kaya mo gustong makuha ulit si raffiel dahil sa Kayamanan nya napalago ni raffiel ang kompanya nya ng mag Isa. At malaking tulong nalaang ang kapatid ko sa paglago nun ... Alam ko na kumikilos na din si raffiel ngayon Lalo pat Alam na nito na buntis ang kapatid ko Thankyou sa information Anna..
Si Anna naman ang girlfriend ni Dylan at sya ang personal na ngbabantay Kay raidan sa opisina ni raffiel take note. Anna is an Intell and a secret agent too.. ( Ayus ba readers my kakampi nanamang na reveal)
All of them is looking for that man at natatakot na iyon dahil sa patong nito sa ulo... Tinatawagan nya noon si axel pero hindi ito sumasagot... Kaya naman Napilitan na syang lumabas sa pinag tataguan nya.....
Dahil sa mga naipakalat na litrato may mga concern citizen ang ngbigay Alam Kung nasaan ang hinahanap Nila... At hindi na tinaggap ang reward...Nang puntahan ito ni raidan ay raffiel namukaan ni raidan ang dalawang babae na ngturo sa kinaroroonan ng suspect....
"kayo! Sambit nito Napangiti nalang ang dalawang dalaga...
" kuya naibalik na namin Yong tulong na ginawa mo samin. Kung hindi dahil sayo patay na po Sana ang papa namin salamat po sa pag donate ng dugo Para sa knya... Ayaw po namin ng reward okay na po samin na matulungan ka namin.. Napangiti si raffiel noon he knows na kahit sa anung bagay na Kaya ni raidan maitulong ay gagawin nya ganun sya kabait pero hindi Alam ni raffiel na ngdonate pala ng dugo si raidan noon... Kinausap na Nila ang suspect at doon nga Nila nalaman na napag utusan Lang sya ng isang Tao na nangngangalang LEXA(BINALIKTAD NITO ANG AXEL NA PANGALAN NYA) IKINUYUM NI RAIDAN ANG KAMAY NYA.. dahil kahit Alam na nyang di axel talaga ang my gawa nun pinigilan PA din nya ang sarili nya.. Pero sa nalaman nya gusto na nya itong balatan ng buhay...
"matapos mo akong itulak, patirin at pagtangkaang purgahin sa sabihan mo nanaman akong may aids!! Sobra ka na.. Aalis na dapat si raidan ng pigilan sya ni raffiel...
" LET ME HANDLE THIS. Sambit ni raffiel Sa knya...
"sobra na sya raff. Pinalampas ko lahat ng Ginawa Nya gusto ko Lang syang magpublic apology sakin.. Kumunot noo di raffiel sa narinig nya..
" no, sue him dahil may kaso ang ganito ano ka ba public apology sa tingin mo gagawin nya yun? Raidan maniwala ka sakin mag aaksaya ka Lang ng oras mo take care of yourself... Ako nalang aasikaso sa lahat.. Iggy will fetch you makiki pag kita ako Kay axel ngayon.. Ayaw ko sa lahat ang ginagalaw ang taong mahalaga sakin. Ayaw kitang mastress iggy is waiting outside. Go home.. Sabay halik nito sa noo ni raidan....
"raffiel! Mag iingat kayo.. Tumango nalang si raffiel nun ngunit hindi na nito maipinta ang pagmumukha nya dahil sa Inis na nararamdaman nya Kay axel.
Agad na nakipag kita si axel Kay raffiel sa pag aakalang makiki pag balikan na ito sa knya..
" hindi ko babawiin ang mga sinabi ko sayo kahapon at ngayon Lalo mo lang pinatunayan sakin na dapat kitang kasuklaman.. Nadidiri ako sa sarili ko dahil kahit papano may pinagsamahan tayo. I claim you as mine but you keep on hurting me and the person whom I keep hurting was the one who truly loves me Alam mo sayang ka.. Pero Tama Lang na nakita ko na ang Totoong ugali mo na sarili mo lang Iniisip mo okay Lang na masaktan mo ako makuha mo lang gusto mo. Axel mamili ka babawiin mo ang fake news at sasabihin mo sa publiko na Mali ang paratang mo o Ipapakulong kita wla ka ng maipagmalaki sakin dahil palugi na ang kompanya nyo. Ganito kapag binawi mo ang sinabi mo tignan ko kung anung tulong ang magagawa ko sa kompanya nyo pero kapag hindi. Magsama Sama kayong bumagsak ng pamilya mo..
WALANG nagawa si axel kundi bawiin ang sinabi nya at humingi ng tawad sa nagawa nya..
Masasabi mong mabait PA din si raidan dahil naawa PA din sya Kay axel sa kabila ng nagawa nito sa knya..
Ngunit may niluluto nanaman itong masamang plano Para tuluyan ng mawala si raidan sa piling ni raffiel ( may plano nanaman ang axel)
SA MANSION NI RAFFIEL..
Isang maaliwalas na umaga nanaman ang nasilayan ni raidan tumayo ito at binuksan ang bintana nya..
"you better fix this room dahil dito na din ang magkukwarto sambit ni raffiel sa knya.
Kung hindi ka lang cute di Kita susundin sambit ni raidan sa sarili..
" may sinasabi ka ba? Tanung ni raffiel sa knya...
"wala sir, pambihira kailan ka ba magsisimulang man ligaw? Bulong PA nito sa sarili.
" tingin mo Mas maganda Kung makasal na tayo sambit ni raffiel sa kanya..
"aba ito nanaman sya hindi PA nga naliligaw ehh sambit muli ni raidan sa sarili..
" pakasakalan mo nalang Kaya ako total magkakababy naman na tayo..
Naningkit ang Mata ko sa mga sinasabi nya aba Para Lang syang nang hihingi ng candy sakin ah. Bulong ni raidan sa sarili.
Kunot noong ng Ayus nalang sya ng kwarto dahil naiinis sya sa mga sinasabi sa knya ni raffiel...
Ngunit ng hindi PA din nagsasalita si raidan.
"are you not going to marry me? Sambit ni raffiel habang dinudundan nito ang palakad lakad na si raidan sa loob ng kwarto Nila at ng aayus.
" lahat ba talaga sayo utus? Inuutusan mo ako na sagutin kita Inuutusan mo ako na alagaan ko sarili ko tapos ngayon Inuutusan mo ako na pakasalan ka? Asan naman ang romantic and sweetness side Doon Kung puro utus ka naman young master .
Tugon naman ni raidan habang nakapamewang PA ito sabay naglakad uli..."I'm talking to you nicely here why do you keep on walking so fast hindi ka ba napapagod? Tanung ni raffiel sa knya ..
" napapagod syempre napapagod na ako sa kakautus mo... Una Inutusan mo ako na mag Ayus ako ng kwarto dahil gusto mo na dito ka na matulog ginagawa ko na kamahalan.. Diba nga dapat Ikaw n gumagawa nito dahil may laman Yong Tyan ko pero Inutussn mo nanaman ako. Hoy! Hindi kita papakasalan hanggat di ka natututu pano mag propose.. Paki ko Kung pano mo gagawin ..ligaw nga di mo pa Kaya propose PA Kaya.. Tsaka lumabas ng kwarto si raidan.
Kailnagn ko bang igoogle Kung paano man ligaw. Jusko naman ang hirap naman nito. Iggy asan ka tulungan mo ako mag Google Dalian mo. .. Sambit nito habang palabas na din ng kwarto..
PAANO nga Kaya to magpopropose at Manliligaw umayos ka raffiel.. 😊😊😊😊
To be continued