CHAPTER 47

92 8 1
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓  𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓  𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

C H A P T E R 47: "𝑨  𝑫 𝑨 𝒀  𝑻 𝑶  𝑹 𝑬 𝑴 𝑬 𝑴 𝑩 𝑬 𝑹"

As raidan walks down the aisles with dylan.. Raffiel starts holding the mike while the band starts the rhythym of the music..

Raidan was crying as he was walking looking at the man whom he was about to devote his love.. Raffiel began to cry as raidan reaches his hand. Ibinigay ng buong buo ni dylan si raidan kay raffiel

Masaya ito sa nasasaksihan ipina alerto ni dylan ang buong body guards nya sa buong lugar upang walang maggulo. Gusto nyang maging maayos ang lahat at wlang mangugulo sa special na okasyon na ito..

Heart beats fast
Colours and promises
How to be brave?
How can I love when I’m afraid to fall?
But watching you stand alone
All of my doubt
Suddenly goes away somehow

One step closer

I have died every day waiting for you
Darling, don’t be afraid
I have loved you for a thousand years
I’ll love you for a thousand more

Time stands still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything take away
What’s standing in front of me
Every breath
Every hour has come to this

One step closer

I have died every day waiting for you
Darling, don’t be afraid
I have loved you for a thousand years
I’ll love you for a thousand more

And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I’ll love you for a thousand more

One step closer
One step closer

I have died every day waiting for you
Darling, don’t be afraid
I have loved you for a thousand years
I’ll love you for a thousand more

And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I’ll love you for a thousand more

Raidan, and raffiel was giving their vows..

While axel...

"kailangan ba talagang pagkatapos pa manganak ni raidan dapat makidnap ni raffiel diba dapat ngayon nalang! Galit na sambit nya

" walang magagawa yang galit mo. Walang magagawa yang galit mo ngayo. Ang bilin satin mag hintay.. Kaya wag kang gagawa ng hakbang na ikapapahamak mo din axel may tamang panahon sa lahat ng bagay kaya dapat matutu kang mag antay sambit ni spencer sa kanya...

"paano kapag hindi natin nakidnap si raffiel?? Paano ano ang gagawin natin? Sambit ni axel..

" were going to stick with our plan B. MAY PLAN B TAYO.. SAMBIT NI SPENCER....

MAS MAGUGUSTUHAN MO ANG PLAN B NATIN sambit ni spencer sa kanya...

SURPRISE PO MUNA ANG PLAN B PARA PO YUN SA REAL PLOT TWIST NG STORY... GULATAN NANAMAN PO ITO (AUTHORS NOTE)

"JUST MAKE SURE NA MASASAYAHAN AKO SA PLAN B NA YAN!! sambit muli ni axel..

NATAPOS NGA ANG KASAL NG DALAWA NG MASAYA AT WALANG GULO NA NARAMDAMAN. NGUNIT ang hindi nila alam ngsisimula na magplano ang kabilang kampo kung ano ang gagawin nila.. Kung ano ang mga hakbang na gagawin pa nila para makakuha ng pera kay raffiel.. 

After that day officially mag asawa na nga si raffiel at raidan sobrang saya lang talaga nilang dalawa dahil walang naging hadalang sa kasal nilang dalawa..

H A N G G A N G  S A....

SA VENUE...

HABANG NAGKAKASAYAHAN ANG LAHAT AY MAY REGALONG NATANGGAP SI RAFFIEL AT RAIDAN...

AT NG BUKSAN NILA ITO. ISANG DUGUANG DAMIT AT TUMAMBAD SA KANILA... Nagualat si raidan sa nakita kaya napayakap ito kay raffiel.. Agad na inilayo ng mga bodyguards ang duguang damit, mabuti nalamang at nasa venue din si doc liam kaya agad nyang napakalma si raidan..

"dont stress yourself wala lang yun raffiel.. Sambit ni dr. Liam sa kanya..
Tumango nalang si raidan at muli nyang niyakap si raffiel. He feels secured while hugging raffiel

Dont worry babe! Andito lang ako hindi ko kayo papabayaan..

" should i tell them now? Sambit ni dylan sa sarili habang nakatingin ito sa kapatid nya at kay raffiel...

" this is not the right time.. Alam kong tinatakot ni axel si raidan ngayon pero hindi ka magtatagumpay. Hindi ka magtatagumpay sa plano mo axel sambit ni dylan...

Sa kulungan.

" LO!! ANONG TATAKAS NAMAN!! BAKIT PA? TANUNG NI ALEXIS SA KANYA...

"KAILANGAN NATIN MAKATAKAS DITO PARA MAKABALIK KA NA SA IBANG BANSA SAMBIT NG LOLO NITO SA KANYA.

" TALINO MO TALAGA LO! TAPOS KAPAG NAPAHAMAK KAYO PAPAUWIIN NYO NANAMAN AKO.. FINE ISAMA NYO AKO SA PAGTAKAS NYO SAMBIT NI ALEXIS

"para mas matulungan ko si raffiel maprotektahan ang pamilya nya!! Sambit nito sa sarili..

Pinagpaplanuhan na din nila alexis ang pagtakas ng KULUNGAN.. alam nya kung saan sya pupunta kapag nakatakas sya kay DYLAN ITO DEDERECHO..

MABILIS NA LUMIPAS ANG PANAHON AT KABUWANAN NA DIN NI RAIDAN..

GABI NA NOON AT PATULOG NA DIN SILA NI RAFFIEL.

"BABY! exited ka ba bang makita si micael? Tanung ni raidan sa knya.

" yes babe! Sobra malapit na ilang araw nalang nasa kamay na natin sya babe! Kaya matulog ka na ha bawal magpuyat pikit na babe. Sambit nya..

"goodnight babe..

Ngunit sa pagtulong nya.. Tila ang panaginip nito ay totoong totoo.

He thaught that raffiel left them kaya naman sya nalang aang ngpalaki kay baby micael nun at dahil sa kalungkutan nawlaa ang pangalawang baby nila ni raffiel.. Isinisi lahat ni raidan kay raffiel yun. He just wanted him and raffiel to have their devorce hindi nya alam na raffiel was kidnapped at nakatakas lang din ito dahil may tumulong sa kanya...

At sa pagbabalik nya galit na raidan ang sumalubong sa kanya at ayaw  nitong palapitin kay raffiel ang anak nla.. Nakamove on na sya at ikakasal na sa iba.. At perma nalang ni raffiel ang hinihintay para magdevorce sila but then raffiel continuesly gain raidans forgiveness kahit mahirapan pa ito.. Ngunit dahil sa pagtakas ni raffiel hahanapin sya ni axel at nung babarilin na ni axel si baby micael ay hinarang nga ni raffiel ang sarili nya raffiel died on RAIDANS DREAM..

At ng gisingin sya ni raffiel.. Ay naramdaman. Na din nito ang labor pains...

THE FIRTS PLOT TWIST THAT I GAVE WAS JUST A DREAM...

BUT WHAT WOULD BE THEIR PLAN B? ABANGAN...

TO BE CONTINUED

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now