🅒🅗🅐🅟🅣🅔🅡 25

135 7 0
                                    

☘️L O S T  W I T H O U T  Y O U ☘️

CHAPTER 25: "𝑾𝑬𝑫𝑫𝑰𝑵𝑮 𝑷𝑹𝑶𝑷𝑶𝑺𝑨𝑳"

"ganun ba talaga ako ka easy igive up rai? Tanung nito habang nakasakay silang dalawa sa sasakyan...

" babe! I didnt intend not to fight inisip ko lang ang kalagayan ko. Ayaw ko lang na mag away kami ng lolo mo.

Naririnig ni raidan ang paghikbi ni raffiel habang nagdadrive at pinupinasan din nito ang luha nya..

" baby, please listen to me... Sabay hawak nito sa kamay ni raffiel..

Inihinto ni raffiel ang sasakyan dahil natatakpan na ng mga luha ang mata nya..

" dalawang bagay na pinakakinatatakutan kong mangyari rai.. Una ang mawala kayo sakin ni baby, pangalawa ang sasabihin mo sakin na ayaw mo na.
Kung hindi ako dumating kanina!! Iiwan mo ba talaga ako!! Patuloy pa din ang pagbuhos ng luha ni raidan..

Halos madurog naman ang puso ni raidan na nakikita nito.

"baby! Im sorry gaya nga ng sabi ko hindi ko intention na iwan ka.. Ayaw ko lang ng gulo. Kaya ko c axel babe! Kaya lang ngdala kasi sya ng leader sambit nito..

Napatingin si raffiel sa knya.

What do you mean leader? Tanung ni raffiel sa kanya

" alagad si axel ng demonyo babe! Pero hindi ko naman alam na kasama na nya pala si lucifer ehh. Kaya natakot ako. Babe! Dalawang bagay lang din ang ayaw kong mangyari.
Ang umiyak ka dahil sakin at ang masangkot ka sa gulo dahil sakin.. Dahil kapag nangyari yun mas pipiliin kong lumayo sayo kesa manatili sa tabi mo.. Ayaw ko na dahil sakin mahirapan ka ng husto.. Ayaw kong mapunta tayo sa sitwasyon na kailangan mong mamili... Pamilya mo pa din si don rafael babe! Sambit ni raidan sa knya..

"mahal na mahal kita rai! Baka hindi ko na gugustuhing bumangon kapag kayo ni baby nawala sakin. Wag mo na ulit uuliting umalis rai.. Dahil lahit lolo ko sya kung nagawa ka nyang saktan hindi ako magdadalawang isip na itakwil sya. Dahil una palang pambayad utang lang tingin nya sakin.. Kaya ako ngsumikap abutin ang bagay kung nasaan ako ngayon.. Para ipamukha na kaya ko kahit wala sya... Pera lang tingin nya sakin pareho sila ni axel.  Babe. You need to be punished dahil sa ginawa mo sambit nito

"babe!.. A---akala ko nakalimutan mo na yan ehh... Umphh---pu---pwede bang...

" NO! AT KAILANGAN MONG SUMAMA SAKIN..

"babe! Kasi si baby!!

" baby! Hindi malayo ang babyahiin natin ill ask doc liam about this ang sabi nya pwede pa ba daw kaya dont worry.

Napalunok. Nalang si raidan sa mga narinig nya..

"baby! Your daddy when it comes to bed sisige lang talaga yan kaya kapag nakaramdam ka ng lindol mamaya.. Pagpasensyahan mo na dahil mukhang madadagdagan ka pa mukhang byaheng langit nga kami nito.. Sambit ni raidan sa isip.

Lingid sa kaalaman ni raidan.. Iba ang sinasabi ni raffiel sa sinasabi nya.

He ask dr liam kung pwedeng bumyahe si raidan ng ng mejo malayo para sa surprise proposal nito sa kanya.. At pumayag si dr. Liam doon. Mali ang iniisip ni raidan magkaiba sila ng iniisip ni raffiel..

"were here babe! Sambit nito.. Nakapikit noon si raidan dahil nakatulog sya sa buong byahe nila ayaw nya kasi na isipin kung anuman ang byaheng langit na sinasabi ni raffiel...

Pagkamulat nya ng mata nya...

" heavens restaurant! Sambit ni raidan..

"alam kong iba ang iniisip mo babe.. Pero iba din ang nasa isip ko. Gusto lang kitang ilayo sa lahat ng toxiticy sa paligid.. Gusto kong kalimutan mo ang encounter nyo ni lolo kanina ay gusto ko ma ako lang iisipin at aalalahanin mo ngayon. Tayong dalawa lang walang ibang bagay.. Walang ibang involved kahit work. Gusto na pareho nating enjoy ang buong paligid ang tagal kong plinano to babe. Ayaw ko na may ibang sumira nito i wont allow anyone to ruin this moment of us.. Halika punta tayo sa loob..

Raffiel helds raidans hand ang daming lovers sa paligid... Nagpunta sila sa garden ng lugar na ito at kitang kita ang ulap sa paligid.

"you really bring me to heaven raff.. Ang ganda sambit nito.. Babe!! Did you bring...

Agad na sinagot si raffiel ang itatanung palang sana ni raidan

" i didnt bring anyone here sabi ko sa sarili ko kung may dadalhin akong isang tao sa lugar na to yun yong taong sigurado kong ipapakilala ko sa mga magulang ko.. At yong taong makakasama ko habang buhay.. Sambit ni raffiel..

Naiyak si raidan sa mga narinig nya.

"ang sarap naman pakinggan nyan sambit ni raidan sa knya...

" dahil sigurado na ako sayo.. Dahil alam ko na ikaw na ang gusto kong makasama habang buhay...

"hey!! Ang seryoso mo. Babe!! Lika.. Picture tayo.. Selfie tayo..

Nagselfie nga silang dalawa.. Hanggang sa...

" lets go inside may gusto akong gawin para sayo.. Pakinggan mo yong kakantahin ko para sayo...
Im not going to use any instrument.. Mag aakapela ako..
Sambit ni raffiel sa knya sabay kindat nito sa kanya..
Tska ito pumunta ng stage...

" bago yan ahh! Tignan natin kung paano mo ako mapapakilig sa gagawin mo sambit ni raidan sa sarili...

" when i was young lagi kaming magpupunta nila mommy dito.. My mom and dad got married when i was 10 dahil hadlang si lolo sa pagmamahalan nila.. Kaya nagkaroon sila ng secret marriage at nasaksihan ko yun.. Sobrang saya ng araw na yun may isang tao akong gustong handugan ng isang awitin.. At kahit wla akong gagamiting anumang instrumento sana magustuhan nya ang awiting handog ko sa kanya...

Then he began to sing the song

BECAUSE OF YOU

Ooooohhhh! yahhh!
If ever you wondered
If you touched my soul, yes you do
Since i met you i'm not the same
You bring life to everything i do
Just the way you say hello
With one touch i can't let go
Never thought i've fall in love with you.

NAPALUNOK SI RAIDAN SA LIRIKO NG INAAWIT NI RAFFIEL SA KANYA.. TUMATAGOS ITO SA PUSO NYA AT HINDI NYA MAUNAWAAN ANG NARARAMDAMAN NYA BAGAMAT WALANG TUGTOG ANG PUSO NYA ANG NAGSILBING TUGTOG SA AKAPELANG INAAWIT SA KANYA NI RAFFIEL.

Because of you
My life has changed thank you for the love and the joy you've bring
Because of you
I fell no shame i tell the world it's because of you.

"BAKIT PARANG SINASABI NYA SAKIN YONG KINAKANTA NYA?
BAKIT PARANG.... NILALAMBING AKO" Sambit nya sa sarili..

Sometimes i get lonely
And all i gotta do is to think of you
You captured something inside of me you make all of my dreams come true
It's not enough that you love me for me
You reached inside and touched me eternally
I love you best explains how i feel for you

Because of you
My life has changed
Thank you for the love and the joy you've bring
Because of you
I fell no shame
I tell the world it's because of you.

The magic in your eyes
True love i can't deny
When you hold me i just lose control
I want you to know that i'm never letting go
You mean so much to me
I want the world to see it's because of you...

Because of you
My life has changed
Thank you for the love and the joy you've bring
Because of you
I fell no shame
I tell the world it's because of you.
Because of you
My life has changed
Thank you for the love and the joy you've bring
Because of you
I fell no shame
I tell the world it's because of you.

At ng matapos na nito ang awitin nya.. Lumapit sya kay raidan..

"alam mo babe dito noon ngpropose ang daddy ko sa mommy ko.. At dito din sila ngpakasal.. Alam kong hindi ka pa handang magpakasal sakin pero sana babe tanggapin mo ang proposal ko sayo..

Dahan dahang lumuhod noon si raffiel sa harapan ni raidan at doon...

"Mr. Raidan Cruz. Will you Marry me ani nito.. Habang sa harapan ni raidan ay nakaluhod ito..

" sira ulo ka talaga..!! Inabot ni raidan ang kamay nya kay raffiel...

"babe you mean.... Pumapayag ka sa proposal ko? Tanung nito.

" baby! Ang daming nanunuod satin at isa pa sigurado na din naman ako syo mahal na mahal kita kaya YES RAFF.. PAPAKASALAN KITA...

AT PAGKATAPOS NUN.. TULUYAN NA NGANG DINALA NI RAFFIEL SI RAIDAN SA KALIGAYAHAN AT INDAYOG NA SILA LANG ANG MAY ALAM. 😊😊

TO BE CONTINUED

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now