CHAPTER 59

224 13 3
                                    

Part 1 of WAR OF HEARTS FLASHBACK STORY.

WAR OF HEARTS PROLONGUE::

IT WAS A FINE DAY AT WALA NG STRESS SA BUHAY NI RAFFIEL AT RAIDAN, GUMAGALING NA DIN SI AXEL. AT si ALEXIS ANG NAMAMAHALA SA NEGOSYO NI DYLAN SA AMERICA. nagsisimula na ng bagong buhay si alexis at axel noon. May love life na din si axel. Ang nurse nyang sobrang tyaga sa lahat ng bagay na gustong gawin ni axel...

Alexis never wanted to dis appoint his tito raidan and tito dylan...

" atlast were at peace, raidan sighed while preparing their food 6 years later sobrang naging tahimik ng buhay nila...

Madaldal at makulit si Jack, tahimik at introvert naman si john sobrang namana ni john ang ugali at kilos ni raffiel..

While jack kay raidan naman ito ngmana...

Opposite man ang ugali ng kambal magkasundo naman sila sa lahat ng bagay....

Isang bagay lang ang pinaka ayaw gawin ni john ang humawak ng baril o kahit na anung sandata na maaring makapatay. While jack bata palang sya gustong gusto na nyang maging agent tulad ng tito Dylan at Tita anna nya..

"john! Matanung ko lang bakit puro pang doctor lahat ng hinahawakan mong laruan ayaw mo bang maging pulis? Tanung ni jack sa kanya

" i want to become a doctor jack.. I dont want to become a pulis nor a secret agent thats why i took martial arts as a self deffence rather than fencing, or what ever you are handling right now what ever happens you can count on me you are always be my best body jack always remember that..

John and jack even if they have differences hindi mo pa din sila mapaghihiwalay.

Micael was now studying abroad... Dahil yun ang hiniling nya sa dada at papa nila...

Raidan and raffiel had their own business pero hindi nila nalakalimutan ang obligasyon nila sa kambal...

Madalas na napapa away si john dahil ayaw nyang naririnig na sinisiraan ang mga magulang nila.. Mahilig sa basag ulo si john kahit pa iwasan nya ito. Nagagamit talaga nya ang natututunan nya sa martial arts.... John and jack were best bodies hindi hahayaan ni jack na maargabyado ang kapatid nya at ganun din si jack sa kanya..

Kaya satwing umuuwi sila palaging nagagalit si raidan dahil ang dumi nila at may mga pasa pa sa mukha...

"jack, john ano nanaman ba to? Nakipag away nanaman ba kayo? Tanung ni raidan..

" dada! Sinaktan nila si jack alangan di ko ipagtanggol, dada hindi kami ang nauna sagot ni john..

"bakit ba sinaktan si jack tanung ni raidan.

" maddy sabi kasi nila abnomal daw kami dahil parehong kayong lalaki ni papa! Putok sa buho daw kami dahil wala kaming mama. Sambit ni jack.

"kahit na dapat umiwas nalang kayo sambit naman ni raidan.

" dada! Hindi kami papayag dahil kahit hindi po normal ang set up natin mama at dada ka pa din namin wala naman silang alam ehh sagot namn ni jack.

"kahit na john! Sana kahit anung marinig nyo sana umiiwas kayo tignan nyo nagkapasa tuloy yang magaganda nyong mukha... Sambit ni raidan sa kambal nya

" dada, always remember na kahit malalaki na kami, n kahit lumaki na kami ni john hindi kami magsasawang ipagtanggol kayo.. Mahal namin kayo ni papa. Sambit ni jack..

Kaya naman niyakap nalang ni raidan ang kambal nya...

Nang dumating si raffiel napapikit nalang sya ng makita nyang may pasa nanaman ang kambal nya..

"kayong dalawa talaga!! Ano nanaman nangyari.. Nagkwento naman ang dalawa ngunit mas makwento at kwela nga lang si jack.. Napapangiti nalang si raidan satwing kinukunsinti pa ni raffiel ang mga anak nila...

" babe! Imbes na pagbawalan kinukunsinti mo pa... Ano to? Sambit naman ni raidan..

" nakakagigil naman kasi talaga babe! Ahh basta... John, jack goodob pa din..

Kaya kinurot ni raidan si raffiel..

Kapag naglalambingan ang dalawa napapaling nalang si jack at john...

7 YEARS LATER..

NASA HIGHSCHOOL NA SI JACK AT JOHN AT SA MAGKAIBANG SCHOOL SILA PUMASOK... john entered Mary emaculate highschool while jack entered the all boys school and meet kyle reece...

Hindi alam ni jack pero talagang nagustuhan nya si kyle.. Kahawig kasi ito ng dada nya... While john was seriosly focusing on his study ayaw nya makipag kaibigan may makulit lang talagang tao na palagi syang tinatabihan kahit ayaw nya. SI ALEX.. (REVEALED CHARACTER SOON).

"bakit na makulit ka? Tanung ni john sa kanya.

" sungit mo naman ehh!! Bakit parang ang layo ng loob mo sa mga tao tanung ng dalaga sa kanya...

"ano bang paki alam mo tsaka wag ka ngang lapit ng lapit sakin sambit ni john sa kanya.

" suplado akin na nga cellphone mo tsaka sinave ni alex ang number nya sa cellphone ni john...
At tinawagan nya ang number nito upang masave ang number ng binata..

"what the!! Ano bang ginagawa mo? Tanung ni john sa kanya....

MEANWHILE

SI JACK NAMAN ANG DUMIDESKARTE KAY KYLE, mabait naman si kyle at natutuwa sua kay Jack..

" kyle! Wala naman sigurong masama kung liligawan kita diba? Tanung nito sa kanya...

"huh!! Gulat na tanung ni kyle sa kanya...

" okay lang ba? Tanung ulit ni jack..

"hindi mo pa nga ako masyadong kilala. Ano ka ba.. Bisexual ka ba? Tanung ni kyle sa kanya

Ngumiti nalang si jack...

" strict ba parents mo tanung ni jack kay kyle.

"not really. Okay lang naman sa kanila kahit anung gawin ko... Tskaa sa panahon ngayon tinatanggap naman na sa lipunan ang same sex yun nga lang madami pa din ang huhusga. Sambit naman ni kyle.

" alam ko naman yan si dada at papa din naman_______tsaka natahimil si jack..

" what ever tara na kumain muna tayo sa canteen sambit naman muli ni kyle..

Hanggang sa mapalapit na nga sila sa isat isa.

SA BAHAY NILA RAIDAN AT RAFFIEL

"Busy ata mga anak mo sa cellphone sambit ni raffiel

" itong si john kanina pa natunog cellphone pero ayaw sagutin tinititigan lang, si jack mukhang inlove sa kausap. Babe! Kausapin mo na nga sambit ni raidan ng biglang

"WTF sabay na sigaw ni jack at john..

"jack, yong football..

Tsaka sila tumakbo sa harapan ng TV..

NAGTINGINAN NALANG ULIT SI RAIDAN AT RAFFIEL.. TSAKA SILA BIGLANG NATAWA...

" PARTNERS IN CRIME NGA.

PART 2 AND 3

ABANGAN...

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now