🦴L O S T W I T H O U T Y O U🦴
CHAPTER 27: "SERVES YOU RIGHT"
Agad na isinugod ni dylan at raffiel si raidan sa hospital.. Agad na rumesponde si liam as raidans gynecology doctor..
"hindi na kayo pwedeng pumasok raffiel ako ng bahala kay raidan ill try to save them both.. Sambit ni liam sa knya.
Agad na pinahanda ni liam ang ultrasoud machine and he checked raidans body puno ito ng pasa..
Hindi naman mapakali si raffiel at dylan dahil sobra silang ng aaala kay raidan..
"hayop talaga sila matapos nilang ibenta ang sarili nilang kadugo sinaktan pa nila shame on them sambit ni raffiel
" gaya ng sinabi ko kanina raffiel hindi nila totoong kamag anak si raidan dahil kapatid ko sya.. Ipina ampon ko si raidan sa pamilyang yun dahil ayaw kong maghiwalay kami ng kapatid ko hindi ko sya kayang alagaan noon.. Kaya napilitan akong ipaubaya sya kay ate rhea at kuya allan.. Okay naman sila nung una nasubaybayan ko pa.. Pero may umampon sakin noon at yong umampon sakin pinag aral ako sa ibang bansa.. Kaya mas napalayo ako kay raidan dahil sa mga umapon sakin nagkaroon ako ng kakayanan na kumuha ng agent na magbabantay sa kanya. Raffiel hindi pa oras para malaman mo ang buong kwento.. Bumalik ako dito nun wala na si ate rhea namatay sya kaya napilitan mag aral ni raidan sa sariling sikap nya but my foundation help him para makapag aral sya sa magandang paaralan.. Untill youve meet at naging assistant mo sya kaya ako ngkaroon ng pagkakataon na makalapit sa kapatid ko.. Nalaman ko na binenta sya nila eliza at loid sa mga foreigner mas malala pa pala ang dahilan dahil gagamitin nila ang kapatid ko para makuha ang mga organs nito buti at nakatakas sya ay sayo sya napunta binayaran mo pa ang mga tao na yun just to save my brother.. Sa sama ng ugali ng pamilya na yan kahit ako gugustuhin ko silang makulong lahat pera lang ang tingin nila kay raidan at ginagamit pa nila si allan para sa kalokohan nila at para mahuthutan ng pera ang kapatid ko.. Pero napagod na din siguro si raidan sa lahat ng ginawa nila kaya lumaban na sya.. Ang pinag tatakhan ko bakit parang set up ang lahat bigla kang may urgent meeting. Tapos bigla naman nilang tinawagan si raidan may maling nangyayari raffiel sambit ni dylan sa kanya..
Napaupo nalang si raffiel dahil nanghihina na sya sa mga nangyayari.
"ipagdasal nilang walang masamang mangyari sa anak at fiancee ko dahil kung may masamang nangyari sa kanila.. Hindi ko alam ang kaya kong gawin kuya dylan sabay ngiti at hawak ni raffiel sa kamay ni dylan
Napangiti nalang din si dylan sa kanya..
Hanggang sa maya maya pa... Lumabas na si liam mula sa emergency room..
Agad syang nilapitan ni dylan at raffiel
"RAFFIEL, still uncontious pa si raidan pero wag kayong mag alala dahil safe naman si raidan at ang baby kaya lang ang daminf natamong pasa ni raidan. Ano bang nangyari bugbog ang katawan si rai.. Buti alam nya ang ginawa nya sa tyan nya prinotektahan nya talaga ng husto. Kailangan nyo ng mag ingat sa susunod.. Buti nalang makapit na baby nyo at buti naitakbo nyo sya ng maaga.. Dahil kung hindi malamang nawala na yong baby nyo. Ingat na next time kailangan nya pa mamonitor and they are both safe now.. Rounds lng ako sambit ni liam sa kanya..
Nang bigla naman..
"sir raff may mga taong naghahanap kay sir raidan sa baba galit na galit sila sambit ni ismael sa kanila..
" ismael tawagan mo si attorney perez urgent tsaka yong perang pinakuha ko kanina dala mo may mga barya ba doon?pinacoins mo ba? Tanung ni raff kay ismael
" OPO SIR! sige po tatawagan ko na si attorney..
Tinawagan nga ni isamael si atorney perez tsaka hinarap ni dylan at raidan ang mga tao sa baba..
Bagamat nakahinga na sila ng malalim ni dylan kinakailangan pa din nilang harapin ang mga taong ngrereklamo tungkol umano sa pananakit ni raidan sa kanila at syempre hinarap din nila ang babaeng ngrereklamo na pinagsamantalahan daw siya nito at ngrereklamo pang narabis dahil sa pagkagat sa kanya ni cholo...
"mukhang pera talaga anung gagawin mo sa kanila raidan? Tanung ni dylan na halos mapailing na dahil sa kasinungalingan at halatang pamemrame up nila kay raidan.
" sila ang ng umpisa ng palabas na to pwes ako ang tatapos galit na tugon naman ni raffiel habang si dyan ay ng umpisa ng mag imbestiga tingkol sa mga napansin nyang kahinahinala noon ng ngmamasid sya sa labas ng bahay ng mga mukhang perang kamag anak ng mga umampon noon kay raidan..
Ikinuyum ni raffiel ang kamao nya at ngpunta sila sa private room sa hospital... Ipapapakulong ko silang lahat hanggat hindi sila umaamin kung sino ang nag utus sa sakanila na saktan si raidan.. May hinala na ako pero sana mali ako dahil kapag nagkaataon na tama ang hinala ko.. Hindi lang ako magbabackout sa big project ng company nila dahil ipapakulong ko din sila sambit ni raffiel sa sarili.
Hinarap nga ni raffiel ang tiyuhin ni raidan kuno... At sya pa aang mayabang na magpapabayad ng mga danyus na natanggap daw nila dahil sa pananakit ni raffiel at raidan sa kanila pilit nua itong ipinapabayad maging ang kalmot na ginaw ni raidan sa kanya upang ipagtanggol lang ang sarili nya..
" yun lang ba magkano na ang kailangan mo para manahimik ka na... babayaran kita pero sa isang kundisyon un ay kung makakain mo lahat ng baryang nasa attache case dahil kung hindi.. Sisingilin kita ng mahal dahil sa inyo muntikan ng mapahamak ang mag ama ko ismael ipakain sa kanya ang barya.. Ipakain mo at kung ano ang kumasya sa bibig nya yun lang makukuha nya mali kayo ng kinalaban.. Dahil lahat kayo mabubulok sa kulungan kung hindi nyo sasabihin sakin kung sino ang nag utus sa inyo na saktan ang mag ama ko hindi ako tanga para hindi malaman na set up lang to para makuhanan nyo kami ng pera at kung ayaw mo umamin no choice ako kundi ipakulomh kayo lahat !! Sampo ng mga kasama mo sa labas at yong binibintang nyo kay raidan na nirape nya yong babae!! You wish kung maniniwala ako grabe para lang magalit ako kay raidan dapat talaga may idamay na babae tingin nyo may bibili sa pakanang yun? Tingin mo may maniniwala sa pamangkin mong ginawa nyong malandi para lang makuha ang gusto nya .. Rapee pa talaga ang ikakaso nyo kay raidan alam nyo na lalaki ang gusto nya.. Pero dahil sa pera nagawa nyo lahat to... kung tutuusin magpinsan nga sila nung babae kung totoo ngang kamag anak nyo si raidan. Alisin nyo sa harapan ko ang tao na yan.. Sabay tayo nito kasabay nun ang pagdating ng mga pulis para arestuhin ang mga taong nasa hospital.
AFTER A FEW MOMENTS LATER AY TINAWAG NA NI LIAM SI RAFFIEL DAHIL GISING NA SI RAIDAN
ABANGAN..
ANG PINAKA MASAKIT NA DESISYONG GAGAWIN NI RAIDAN PARA SA IKABUBUTI NG ANAK NILA NI RAFFIEL..
THE heart breaking scene of raidan and raffiel abangan...
To be continued