☘️L O S T W I T H O U T Y O U☘️
CHAPTER 35: " RAIDANS THOUGHFULNESS"
Pagkalabas nila ng hospital ni raffiel.
"babe! Where are we going hindi naman dito yong way papuntang apartment natin ehh. Sambit ni raffiel
" uuwi na tayo ng bahay.. Napakuha ko na kay iggy lahat ng gamit ko sa apartment ko. At pinakuha ko na din gamit mo..
"uuwi ka na talaga sa bahay? Tanung ni raffiel sa kanya
" kailangan mo ako ngayon. At kailangan din kita.. Kaya gusto kitang kasama.. Im sorry kung hiniwalayan kita bigla raffiel.. Ayaw ko lang na mapagdiskitahan ako ni axel kaso hahit ata hiwalayan kita hindi pa din ako tatantanan ng lalaking yun sumugod sya kanina sa shop buti andoon si hazel at joy tapos may mga bodyguards pa sa labas.. Nagulat ako sambit ni raidan pinadala mo ba sila? Tanung nito sa kanya
Maging si raffiel ay nagulat dahil wala din naman syang pinapadalang bodyguard ngunit narealize ni raffiel na baka si dylan ang may gawa nun..
"buti at may bodyguads nasaktan ka ba? Sinaktan ka na ni axel wag kang mag alala dahil hindi ka na nya ulit magugulo.. Hindi ako na papayag sambit nito sa kanya..
Pagkadating nila ng bahay ay sinalubong sila agad ng ngiti ni iggy
" welcome back sir raidan, welcome back young master naayos na po namin ang mga gamit ninyo... Baka po hindi pa kayo kumain may inihanda din po kami.. Sambit ni iggy sa kanila.
" tamang tama nagugutum na kami ni baby, anung inihanda nyo? Tanung ni raidan kay iggy.
" tignan mo nalang sir.. Kitang kita naman ni iggy ang saya ni raffiel dahil umuwi ba si raidan sa bahay nila..
"babe! Tawag attention ni raidan kay raffiel.
Kaya naman dali dali itong lumapit sa kay raidan.
" tikman mo to ohh. Masarap sambit nya. Nagulat sya sa kung ano ang ipapatikim sa kanya ni raidan.
"hindi ba sasakit tyan ko nyan babe? Tanung nya.
" ayaw mong kainin sambit ni raidan. Sayang ginawa ko pa naman to para sayo ehh.. Gusto ko lang naman na tikman mo malungkot na saad nito..
"im going to eat it babe im sorry wag ka ng magtampo tugon naman ni raffiel.
" wag ba baka sumakit ang tyan mo wag mo ng kainin pagtatampo naman ni raidan.
"kapag gawa ng mahal ko kakainin ko yan akin ba babe sambit nito.. Tsaka nya kinuha ang friend rice na hinaluan nya ng mayonaise at ketchup tsaka may itlog at hotdog ganun din naman ang pagkain ni raidan.
" masarap babe diba tanung ni raidan.
Ngumiti nalang si raffiel kahit hindi na naintindihan nito ang lasa ng kinakain nya..
" are you still have cravings babe? Tanung ni raffiel sa kanya.
"umph!! Sabi ni doc liam usually kapag first time till the last trimester daw ngkekrave pa din.
Hinaplos nalang ni raffiel ang buhok ni raidan.. Ngumiti nalang din si raidan sa kanya..
" naawa ka ba sakin babe? Tanung ni raidan sa kanya.
"HINDI nabibilib lang ako sayo. Mahirap bang magbuntis? Tanung ni raffiel sa kanya
" nung una nahirapan ako lalo nung mag oras ba hindi ko masabi sayo kasi natatakot ako sa posibilidad na baka ireject mo ako.. Or ipagtabuyan kasi nga si axel naman talaga ang mahal mo nun diba. Takot na takot akong malaman mo ang lagay ko nun raff. Baka kasi tumawa la lang at sabihin mong nag aadik ako.. Pero nung tinaggap mo sya. Doon lumakas ang loob ko na ilaban sya. Na ituloy to nang buo yong loob ko sabi nila mahirap daw magbuntis. Oo raff mahirap pero kapag kasama mo na yong partner mo at alam mong tanggap nya syempre magiging magaan ang lahat.. Noon alam mo ba plano ko syang palakihin ng hindi ka nakikilala par hindi sya masaktan.. Raff hindi ko naman talaga eneexpect na mamahalin mo ako ehh. Dahil sa loob ng limang taon puro axel lang naman ang bukang bibbig mo kahit ang sakit sakit nang marinig yun kinakaya ko.. Kasi umaasa ako ba balang araw mapapansin mo din ako. Alam mo ba kahit sinabi mo noon na tanggap mo baby natin hindi ako umasa na kasama ako sa mamahalin mo okay na sakin na mahal mo yong baby ko. Araw araw natatakot ako na baka marealize mo na maling ako ang pinili mo.. Na naguguluhan ka lang kaya mo tinaggap na magkakababy na tayo. Alam mo yon nag ooverthink ako everyday raff na what if marealize nya na mahal nya talaga si axel iiwan ny kaya ako. Inihanda ko na ang sarili ko sa araw na yun ehh. Sambit ni raidan
"that the reason why you broke up with me? Tanung ni raffiel.
" hindi babe! Dahil ang pinakarason ko ay ang makapagconsentraight ka sa lag iimbestiga kung sino ang nag utus para saktan ako. At para hindi mo ako isipin habang isinasagawa mo ang imbestigasyon mo..
" rai, gusto kong ito ang isipin mo ngayon okay. Ang sakit ng mga sinabi pakiramdam ko tuloy hindi talaga kita binigyan ng importansya noon.. Pero kung iisipin ko mukhang ganun nga ako dati.. Pero ngayon. Isipin mo na mahal na mahak kita at hindi ko kayang mabuhay ng wala ka sa tabi ko. Our baby and you is my priority now sorry kung naiparamdam ko sayo lahat yun.. Naiiyak na sambit ni raffiel sa kanya..
"wala na yun babe! Ang importante sakin ay yong ngayon.. Nakikita at nararamdaman ko na kung gaano kami kahalaga sayo.. Thankyou kasi ikaw ang daddy ng baby ko.. Ayaw kong marabasan ng magiging anak natin ang naranasana ko.. Yong hindi pahalagahan ng ama at iparamdam na wala syang kwenta.. Ayaw kong maranasan nya yun.. Buti nalang kahit masungit ka alam mo na kung paano ako pahalagahan ngayon alam mo babe. Sinundan kita nung araw na nakita kitang umalis ng maaga sa apartment. Narinig ko lahat ng sinabi mo kay axel. Kaya doon ko narealize na mahal na mahal mo na nga ako. Alam ko na hindi mo hahayaang mapahamak ako, sorry kung sinisi kita sa hospital noon sorry kung sinabi kong kasalanan mo kung bakit kami napahamak ng anak mo.. Sambit ni raidan sa kanya.
Matulog na tayo babe! Inaantok na kami ni baby. Tsaka kailangan mo pa magpahinga para okay ka..
Kaya nagpunta na sila sa kwarto nila noon.. At pagkatapos magbihis..
"raii sryoso ka ba sa hiling mo sakin kanina sa hospital? Tanung ni raffiel sa kanya.
" kung hindi ka pa handa hindi ko ipipilit handa naman akong mag antay ehh sagot nito tsaka sya nahiga at yumakap kay raffiel.. Isinuksok nya ang ulo nya sa dibdib ni raffiel.
" i just want to sleep babe wag ka ng maingay please sambit ni raidan.. Kaya niyakap nlng din sya ni raffiel noon.
Im gonna give you the best proposal rai.. Yong formal at malalaman ng lahat na akin ka na. Sambit ni raffiel tsaka nito ipinikit ang mata nya at natulog na din sa tabi ng pinakamamahal nya..
To be continued