🅒🅗🅐🅟🅣🅔🅡 52

92 8 0
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓  𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓  𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 52: "M I C A E L S  P L A N "

PINABAYAAN LANG NI RAFFIEL ANG MGA GINAGAWA NG RAIDAN NA KAHARAP NYA.. NGUNIT NARARAMDAMAN TALAGA NYA NA HINDI NYA ASAWA ANG KASAMA NYA..

"hindi ko alam kung sino ka, pero nararamdaman ko na hindi ikaw si raidan.. Hindi ikaw ang asawa ko isang tao lang ang kilala ko na ganyan kumilos. Isang tao lang.. Si axel. At kung ikaw nga yan nasaan si raidan kung ganun delikado kami ni micael. Kailangan kong kumalma at mag isip ng paraan para hindi ako maisahan ni axel alam ko na pera ko ang habol nya.. Alam ko na lahat ng acess ko gagalawin nya, pero matalino si raidan.. Finger print nya lang ang makakapagbukas ng lahat ng account namin.. Hindi ka makakakuha ng pera mula sakin maling mali ka axel kung sa tingin mo maiisahan mo si raidan...

Biglang may nagflashback naman sa isip nito

F L A S H  B A C K

"Babe? What are you doing bakit parang
Puro finger print mo ata nakalagay
Tsaka akin!? Tanung ni raffiel sa asawa

" para kapag niloko mo ako, hindi mo
Magagalaw ang pera mo hanggat hindi
Ako gumagalaw natatawang sagot
Nya sa asawa.

Kumunot noo si raffiel noon dahil sa
Mga sinabi ni raidan sa kanya

" babe paano kung isang araw bumalik.
Si axel sa buhay, pero gamit nya
Mukha ko halimbawa lang naman!
Tanung ni raidan sa kanya.

" ano ba yang mga pinagsasasabi mo babe hindi nakakatuwa yang biro
Na yan!! Naiinis na sambit ni raffiel sa kanya...

"asawa ko talaga, halimbawa nga lang ehh diba?? Sige na sagutin mo namakikilala mo ba ako? O lalandiiin mo sya kasi mukha ko naman nakikita mo? Tanung muli ni raidan sa kanya

" makikilala ko ang totoong ikaw babe dahil ako lang at si kuya dylan ang nakaka alam na may pilat ka sa kaliwang braso mo. Isa pa paano mabubuksan ng peking raidan ang lahat ng pera ko kung finger print mo palang mabubuko na sya. Sagot naman ni raiffiel sa kanya..

E N D  O F  F L A S H B A C K

ALAM KO NA NARARAMDAMAN DIN NI MICAEL NA HINDI SI RAIDAN ANG KASAMA NAMIN, alam ko na ilalayo nya ako sa taong to. Malalaman ko din kung sino ka. Malalaman ko din... Nakatakas nga kaya sa kulungan si axel at don crisostomo, matagal na akong di nakakapanood ng balita ehh.. Maghahanap ako ng flashreport sa internet sambit ni raffiel... At doon nalaman. Nya nga ang totoo.  Na nakatakas na sa kulungan si axel at don crisostomo.....

I really dont know what to do.. Ano ba ang gagawin ko??? Sabay tingin nito sa anak na tila may lungkot din ang mga mata..

Walang ka alam alam si raffiel na may kakambal si axel.. At yun ang totoo nyang minahal noon at hindi ang axel na nanggaya pa ng mukha para lang makuha sya at kayamanan nya

Matalinong bata si micael dahil pagkatapos kumain ay agad syang pumunta sa kwarto ni raffiel.. At gumitna pa ito hindi nagsasalita ang anak nya pero naiintindihan ni raffiel ang gustong sabihin ni micael..

Dahil nga sa may CCTV SA KWARTO NILA AT NAPAPANOOND UN NI RAIDAN. NATUTUWA SYA SA NAKIKITA NYA

"ALOF ANG MAG AMA KO SAYO AXEL, DI MO SILA MALOLOKO, Hindi mo na din mananakawan ang asawa ko. Wala kayong makukuha kahit na piso dahil bukod sa finger print ko iris ng mata ko ang kailangan nyo para makakuha kayo ng pera kay raffiel.. Namimiss ko na kayo.. Ayaw kong kainin ang mga pagkain na binibigay sakin dahil baka may lason pero no choice ako kailangan kong kumain dahil may baby na kailangan pakainin sa sinapupunan ko..  I should take good care of my self kahit malayo ako sa mag ama ko.. Mahal na mahak kita raffiel, micael....

Tinitignan ni raidan kung ano ang gagawin ni raffiel nang mahimbing na ang tulog ni micael at ng peking raidan sinilip nito ang balikat nya at wala nagang nakitang marka si raffiel...

"you are not my raidan, ikaw nga si axel ikaw lang may lakas loob gawin ang ganyang bagay.. Kung akala mo maloloko mo ako nh matagal nagkakamali ka.. Maling mali ka.. Tska nya niyakap si micael binuhat nya ito at natulog sya sa kwarto ng anak....

HANGGANG SA NAGISING ANG ANAK NYA... NAKITA NYA NA UMIIYAK SI RAFFIEL..

"papa, your crying sambit nito..

" kita mo nga naman naiimagine ko na din na nagsasalita ka micael.. Napatigil si raffiel at tinignan nito ang anak nya...

"micael.. Say it again anak sambit nito

" papa why are you crying pag uulit nito sa sinabi nya hindi matawarang saya ang naramdaman ni raffiel ng marinig nito  sa kauna unahang pagkakataon ang boses ng anak nya..

"this is my surprise gift for dadas birthay i told tito liam na itago po muna namin na kaya ko ng magsalita until dadas birthday i want to surprise you both daddy. I want to surprise you but then a fake dada came papa. I dont want him he coppied the face of my dada but he will never be him.. Hindi nya tayo maloloko papa i have a plan...

Ibinulong ng bata ang plano nito sa ama. At nagulay si raffiel sa mga anak nya dahil matalino itong mag isip kahit na nagkaroon pa ito nG USHER SYNDROME... Madaling pumik up at magaling makaramdam mga katangian ni raidan at raffiel na namana nya....

M E A N W H I L E...

"BABE, Nakaka alala na si don rafael, naalala na nya ang lahat sambit ni anna sa kanya..

Samantalang si alexis....

" hindi ko na talaga alam kung paano makakabawi sa mga nagawa ng lolo ko at kapatid ko sana magawa ko ng maayos ang plano natin at maniwala si raidan na hindi ako si axel sambit ni alexis.

" matalino ang kapatid ko tugon naman ni dylan  sa kanya... Iligtas mo sya isa pa hindi ka damay dito alexis biktima ka lang din ng pagmamanipula nila welcome ka sa pamilya namin kapag natapos ang gulong to.

PLANO SA PLANO KANINONG PLANO NGA BA ANG MAGTATAGUMPAY?

SA HULING PITONG KABANATA...

ABAANGAN ANG NALALAPIT NA PAGHAHARAP NI ALEXIS, AXEL AT RAIDAN AT SAAN HAHANTONG ANG TAGPONG ITO..

GUNSHOT..!!!!

SINO ANG TATAMAAN NG BALANG GALING SA IISANG BARIL..

SI AXEL, SI ALEXIS O SI RAIDAN

FLATLINE!!

MAY BUHAY NGA BANG MAWAWALA???

ABANGAN...

TO BE CONTINUED

LAST 7 CHAPTERS

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now