CHAPTER 54

97 10 1
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓  𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓  𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

C H A P T E R  54: " T R A P"

"Bakit mo ako tinutulungan sambit ni raidan ng makalayo na sila sa isla kung saan ito kinulong ni axel.

" gaya ng sinabi ko pagod na ako sa palabas ng lolo at kakambal ko ako ang sumalo lahat ng consequences sa mga masasamang nagawa ni axel. Ninakaw nya ang credentials ko at pinakita ito kay raffiel kaya lang hindi ka naniwala dahil nahalata mo sa kilos ni axel na iba ang kaalamamg meron sya. Nag aral ako abroad ng business dahil gusto kong tulungan si raffiel na mas mapalago pa ang business nya pero dumating ka sa buhay nya mula sa malayo raidan nakikita ko ba masaya na sya sayo kahit pa puro pasakit ang binigay nya sayo sa loob ng limang taong pagsasama nyo. Hindi sya marunong magpakita ng affection pero natutunan nya yun sayo.. Ang dami mong naituro sa kanya. Nang gumaling si axel sa sakit nya akala namin magaling na talaga sya pinayagan namin syang bumalik dito not knowing na muli nyang aagawin ang posisyon ko. Raffiel makinig ka.  BIPOLAR ANG KAPATID KO kaya pwede nyang masaktan ang mag ama mo ng hindi sya nakakapg isip.. Bata palang kami nila raidan hindi na pinapalabas si axel dahil nagwawala sya ako ang nakasama ni raffiel ako ang nakalaro nya at ako ang minahal nya. Pero ipinakilala ako bilang si axel ng hindi ko alam ang dahilan hanggang sa maghiwalay kami ni raffiel at kapag bakasyon si axel ang umuuwi.. Para makisalamuha kay raffiel minanipula nila ang lahat at biktima lang din kami. Si spener.. Pinatay ni lolo crisostomo ang mga magulang nya at tanging si don rafael lang ang nakasaksi nun ang totoong lolo ni raffiel. Si lolo din ang pumatay sa mga magulang ni raffiel at magulang nyo ni sir dylan. Makinig ka kakampi kami raidan. Wag na wag kang matatakot samin nasayo na kung maniniwala ka sa lahat ng sinabi ko basta ako ang alam ko gusto ko ng matapos ang lahat ng ito.

NANG BIGLA SILANG MAKARINIG NG PALITAN NG PUTOK NG MGA BARIL MABUTI NALANG AT NASA PAMPANG NA DIN ANG MGA BACK UP NA PINADALA NI DYLAN...

"anung nangyayari puno ng takot at kabang sambit ni raidan...

" mukhang alam na ni lolo na nakatakas tayo. Binilisan pa ni alexis ang pagpapatakbo ng motorboat nya at nang makarating na sila ng pampang.. Agad silang kinover ng mga pulis at nakipagbarilan na din sila sa mga tauhan ni crisostomo....

" may sasakyan ba kayo? Tanung ni raidan

" meron.. Kaya agad silang nagpunta sa sasakyan.

Kabado naman si dylan sa mga nangyayari nag aalala sya si anna naman dala na nya si don rafael.. At agad nitong nakilala si dylan.

"batang uhugin ka lang noon kita mo nga naman ang bilis ng pagkakataon pasensya na kayo kung nawala ako ng matagal.. Ngayon kailagan na natin ayusin ang lahat lahat ng sinira ni crisostomo handa na akong sumaksi sambit ng matanda kay dylan

Niyakap nalang ni dylan si don rafael noon.. Ang tagal nilang hinintay ang pagkakataon na ito ngayon mabibigyan na talaga ng hustisya ang pagkamatay ng mga magulang nila sa tulong ni don rafael...

S A M A N T A L A...

"papa look. Sambit ni micael sa ama.

Nagising na noon si alexis at nagulaf sya ng makita nyang nakatali na sya.

" babe what is the meaning of this sambit ni axel sa kanila

"babe! Nakakasuka. Axel bistado ka na asan si raidan sambit ni raffiel sa kanya..

" ako to maang maangan nya.

"stop pretending dahil buko ka na. Hinding hindi mo magagawang kunin ang posisyon ni raidan axel naloko man kami sa anyong taglay mo hindi kami tanga para hindi makita ang mga bagay na wala sayo. Y O U  C A N  N E V E R  I M I T A T E  S O M E O N E na kilalang kila namin mula ulo hanggang paa mas napatunayan mo lang na hindi ikaw si raidan ng iniwasan mo kanina ang hipon isang tao lang ang kilala kong takot na takot sa hipon.. Ikaw yun...

Hindi ko alam kung bakit bigla kang natakot sa hipon  dahil ang axel na kilala ko noon favorite din ang hipon. You are such a fake person axel.. Hindi ko alam kung bakit kita minahal noon simula ng bumalik ka noon napansin kong ang daming ngbago sayo ayaw mo bigla ng seafood soup na dati paborito mo... Sabi mo noon ng iba ang panlasa mo dahil mahal kita noon nagawa kong balewalain ang nararamdaman ni raidan kaya lang mas nakita kong nag iba ka na nga.. Bka naman hindi din ikaw ang axel na minahal ko dati.. Micael was just looking at his papa dahil wlaa syang maintindihan sa mga sinasabi nila.

"nice shot raffiel.. Anung gagawin mo kung hindi nga ako yong axel na minahal mo dati ibig sabihin uto uto ka pa din.
Ibig sabihin nagpauto ka pa din sakin. What if lahat ng speculations mo totoo paano nga kung hindi ako ang axel na nakilala mo noon.. Poor raffiel naniwala ka pa sin naman sa kasinungalingan ko. Poor you...
Tumatawa pang sambit nya..

"sino ka hayup ka sambit ni raffiel sa kanya..

Malakas na tawa ang isinagot ni axel sa kanya.

" im the real axel, at yong minahal mo noon yong kakambal ko yun ang galing ko lang diba. So sino satin ngayon ang tanga. Nagpagamit at naniwla ka din naman sakin ang bobo mo nga sa part na mas pinili mo ako kesa sa taong ngmahal sayo ng husto konting paawa ko lang nun para kang aso.. Si alexis ang minahal mo my poor twin brother ooops sya nga pala sya din pala yong pinakulong nyo o diba ang b*b* nyo...

Ikinuyum ni raffiel ang palad nya dahil sa mga narinig nyang rebelasyon hanggang sa maya maya pa ay unti unti nang nakakalas ni axel ang pagkakatali nito...

Nang makalas nya ay agad na hinila ni raffiel si micael at bumunot ng baril noon si axel..

"wala kasing dapat maging masaya. Dapat lahat tayo magsimuffer. Since nalaman mo na kung sino ako. Sino sa inyo ni mikael ang gusto nang mauna sa langit sabay tawa nito.

" nababaliw na kung sino ka man sambit ni raffiel sa kanya.

"kung naging mabuti lang sana lahat ng tao sa paligid ko di sana naranasan kong naging masaya. Sino ang mauuna sa inyo?? Si micael ba o ikaw raffiel ayaw kong maging masaya si raidan dahil inagaw ka nya sakin ako dapat ang asawa mo ehh yun lang naman gusto ko... Pero nabuko pa....

Nang bigla namang bumukas ang pinto it was alexis and raidan..

"subukan mong saktan ang mag ama ko magkakamatayan tayo axel. Sambit ni raidan sa kanya. Napalingon si raffiel at mikael sa pinto at doon nila nakita si raidan..

For the last 5 chapters...

Abangan kung sino kay raidan, axel at alexis ang magbubuwis ng buhay.. Abangan...

To be continued

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now