💦L.O.S.T. W.I.T.H.O.U.T Y.O.U💦
𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 7: 𝙺𝙰𝚁𝙼𝙰
Nakakainis at nakakairita nga talaga ang ugali ni axel plastic kunwari mabait kapag kaharap si raffiel pero may buntot at sungay naman pala pagkatalikod nya....
Oo Nasayo ang puso ni raffiel pero gusto kong imulat ang Mata nya sa magiging buhay nya kapag ikaw talaga ang nakasama nya..
Ngayon palang Naaawa na ako Sa sarili ko sa gagawin kong pakikisama sayo. Pero Gaya nga ng Sabi ko titiisin ko Para sayo.. Titiisin ko Para hindi mapahamak ang taong mahal ko..
Hindi ko eneexpect na pagdating ni raffiel ay may dala syang cake Para sa axel na yun Infairness ang mahal ng cake na yun. Kaya nga masasabi ko na maswerte si axel dahil lahat ng gusto nya kayang Ibigay ni raffiel sa knya.
Pagbaba nito ay kunwari talagang iika ika.. Kaya todo alalay naman ang uto utong si raffiel.
"gusto mo kumain ng cake raidan, mukha kasing di ka PA nakakatikim nito sambit nya sakin..
Natawa ako sa Sinabi nya teka gumaganti ka ba sa Ginawa ko Kanina!! Nakakatawa ka. Lakas ng loob mo ehh.
" no thanks hindi kasi ako mahilig sa sweets tsaka nakakasuka sambit ko at tinignan ako ng masakit ni raffiel..
" Bakit too much sweetness can hurt my tooth tsaka Malay ko ba Kung may lason yan. Sambit ko nalang sa sarili ko habang nakikipagtitigan ako sa mokong na uto uto.
" hindi ko kasi type ang cake na yan. Mas gusto ko ang hindi masyadong matamis. At Isa PA na gugutum ako ayaw ko ng dessert kanin ang gusto ko. Pagkatayo ko ay nakaharang pala ang paa ni axel sa lalakaran ko Kaya nadapa ako.
Tumawa PA talaga ang Loka. Pasalamat ka talaga at hindi masama ang bagsak ko Lintik Lang ang wlang ganti kapag nadamay anak ko sa pagka isip bata mo hayup ka. Makaka ganti din ako sayo sambit ko sa aking sarili..
"your so clumsy! Secondamano naman ng uto utong si raffiel!!
Ngpunta nga ako sa kusina at nagluto ako ng favorite no raffiel.. Tskk papatalo ba ako sayo Babawi PA ako. Sambit naman ni raidan sa isip nya...
Raffiel smells what I am cooking Alam ko na gusto nya to.. Noodles with cheese and egg...
Pagkatapos ko magluto ay Inilagay ko sa dalawang magkok ito at ibinigay ko Kay raffiel ang Isa. Nakita ko ang ngiti nya ay lumayo ako ng pag kaka upo sa sadistang axel na to akala mo ba hindi kita gagantihan..
Kunwari ay luminga linga ako sa paanan ko. At may hinahanap ako.. Nakakairita kasi Yong pagka sweet ni axel... At naiirita din ako sa pagka uto uto ni raffiel. Tskk. Tigna. Ko Kung mauto ka PA sa gagawin ko.. Alam ko na ganun din ang mararamdaman nyo Lalo na kapg ngseselos kayo. I hate this I really hate this feeling pero nag patuloy ako sa pagkain ko. At Maya Maya pa.. Sumigaw ako ng..
"ahhh! Daga!! Sabay akyat ko sa kinauupuan ko.. Tskk Sabi ko na makakarma ka.. Biglang tumayo ang may pilay at tumakbo pataas ng kwarto na parang wala namang masakit sa paa nya.. Iika ika ang bilis namang tumakbo. Raffiel got worried akala ko si axel ang una nyang irerescue pero ako ang inuna nya Ibinaba nya ako Mula sa pag akyat ko ng lamesa...
"wala bang masakit sayo tanung nya sakin.
Umiling Lang ako sa knya..
" Bakit mo Ginawa yun? Tanung sakin ni raffiel.
"may gusto Lang akong ipakita sayo.. Sagot ko sa knya.
" paano Kung nadisgrasya ka naman. Alam mo namang masakit ang paa ni axel Isa PA wala namang Daga dito. Mahinahong sambit nito.
"cause that axel is faking his injury nakita mo ba San ka ba nakakita ng napaka bilis tumakbo tapos may Injury duhh raffiel bulag ka ba? Bakit parang galit ka PA sa Ginawa ko. Tanung ko sa knya..
" nakita ko kasi na talagang na sprain paa nya. Sagot naman nito sakin..
" sprain pucha naman ohh!! Bahala ka naiirita talaga ako dahil pakiramdam ko hindi sya naniniwala sakin at hindi ko maintindihan ang sarili ko Bakit sa simpleng bagay Lang umiiyak na ako. Balewala ung sakit ng Ginawa ni axel sakin pero si raffiel parang Mas po naniniwalaan PA din ang kalokohan ng epal na yun. Ngpunta na ako sa silid ko noon at inilock ko yn Para walang makapasok.. I hate you raffiel... Sambit ko sa isip ko...
End of pov
NORMAL POV.
Napahawak nalang si raffiel sa ulo nya dahil sa nangyayari.. Sino ba una nyang pupuntahan ay sususyuin..
"young master sambit bigla ni iigy..
" what! Matalim na titig ang ipinokol nito sa kanya.
"young master naman makatingin ehh!! Nag round 2 na pala si sir axel at sir raidan. Sambit nya.
" what round 2? Tanung nya sumakit talaha ang ulo nya literal na Dalawan Kaya umupo Muna sya sa sofa..
"young master Kanina kasi nahuli ni sir rai. Na nakakalakad ng matino si sir axel.. Kaya ngkainitan ngayon naman dahil sa daga!!
" I don't know iggy.. Ayaw ko sana pag isipan ng masama si axel but then Bakit nagawa nyang mag sinungaling sakin Bakit parang pinag lalaruan nya ako... Raffiel was just there saving me pero ako naman tong ayaw maniwala sa knya.. Iggy. Masama ba akong Tao tanung ni raffiel sa knya..
"GUSTO NYO PO BA AKONG MAGSABI NG TOTOO SIR.
" I just wanted to know how you look at me iiggy as a boss or whatever point of view tugon naman nito sa knya..
"Para sakin sir Mas umayos ka nung dumating si sir rai sa buhay mo. Mas naging open ka. Mas nakaka usap ka na ng mga empleyado mo naging fair ka compara nung mga araw na si sir axel ang kasama mo. Pero sir wag po kayo magagalit kasi opinion ko Lang naman po yun at tinanung nyo naman po ako Kung paano ko kayo nakikita bilang isang Tao at boss na din.. Sir hindi ko po ALam kung nainum na ni sir raidan Yong painkiller Kanina.. Pero okay naman po sya sa maghapon. And sir.. Si sir axel naman maghapon na ng kulong sa kwarto.. Ililigpit ko na po ba yong cake young master tanung nito.
"keep the cake iwan mo Yong noodles na niluto ni raidan I want to eat it..
Napapaisip na si raffiel sa mga nangyayari sa bahay nya ayaw nya Sana na magkagulo ang dalawa pero ganun naman ang nangyayari..
KINAUMAGAHAN
Nakita ni iggy na ngsusuka si raidan.. At parang malalim ang Iniisip nito.. Kaya naman ng lumabas si raidan ay sinundan nya ito.
Normal nalang kasi sa lugar Nila ang mga lalaking ng pupunta sa lying in clinic... Pero ngtaka talaga sya Bakit nagpunta Doon di raidan..
Sinundan nya ito at nagulat Sya ng marinig nyang 3 week ng buntis si raidan ay kailangan nyang mag Ingat ng mabuti at kailangan nya mag take ng mga vitamins for the baby.
To be continued