Chương 24: Hành hiệp trượng nghĩa

356 53 0
                                    

Thất hoàng tử nhanh chóng vọt tới trước mặt mẫu phi, hoang mang nhảy nhảy cầu được ôm một cái, chỉ lo Tam ca đuổi theo bắt bé.

Nghi Thu vội vã tiến lên ôm Thất hoàng tử, để tránh cho ảnh hưởng khí thế chiến đấu của Tịch Phi nương nương.

Tam hoàng tử sửa lại vạt áo, thần sắc ngạo mạn xoay người, chắp tay thỉnh an Tịch Phi, sau đó liền nâng lên cằm, kẻ ác cáo trạng trước:

"Nương nương đã tới chậm, không nhìn thấy sự việc trước đó. Ta muốn mang mấy vị đệ đệ đi sân đá cầu luyện tập. Lão Thất ngại mệt, không đáp ứng, còn đột nhiên xông tới làm ca ca lăn trên đất. Ui ta ngã.... "

"Ta đã đến từ sớm."

Tịch Phi tiến lên hai bước, mắt lạnh nhìn chằm chằm Tam hoàng tử:

"Tất cả đều nhìn thấy. Ngài nổi nóng với mấy đệ đệ, Bổn cung không tiện đứng ra can thiệp. Mà chuyện mới vừa rồi tột cùng là ra sao, không chỉ ta nhìn thấy, người hầu của ta cùng những người hầu khác cũng nhìn thấy, ba đệ đệ của ngài cũng đều nhìn thấy."

Tam hoàng tử trên mặt chợt lóe tia phẫn hận, nhưng chung quy không thể vô lễ đối với trưởng bối, chỉ có thể kìm nén, nguỵ biện:

"Nương nương nhìn thấy là tốt rồi, ta đúng là đến dẫn bọn họ theo ta đi luyện tập. Ngài cũng thấy rồi, Lão Lục ghét bỏ Tam ca, không chịu theo ta luyện tập. Lão Thất căn bản không phản ứng ta. Cái này cũng thôi đi, cư nhiên bắt đầu nóng nảy, liền trực tiếp đâm Tam ca ngã trên đất! Ai ui, ta đây bị nó đâm..."

Tam hoàng tử ôm bụng hít hà.

Tịch Phi cười lạnh:

"Xem ra là Bổn cung phải dạy dỗ Lão Thất nhiều hơn. Sau này dù nhìn thấy Tam hoàng tử đem thư đồng của nó đánh chết, cũng không thể tùy tiện cản trở. Người chết rồi đến trước mặt Hoàng thượng đòi công bằng. Chỉ có điều, Bổn cung không biết rõ Lão Thất là đệ đệ ruột thịt của Điện hạ, tại sao ngài lại phải nói là Man Di tạp chủng? Đây là hoài nghi nó không phải huyết thống của Hoàng thượng hay là..."

Tam hoàng tử sắc mặt trắng nhợt, xoay chuyển ánh mắt, liền cười lên:

"Nương nương hiểu lầm. Ta mới vừa bị Lão Thất va chạm lăn trên đất, nhất thời trong lòng dâng trào cảm xúc. Nhớ tới cữu cữu ở vùng duyên hải xa xôi chống lại cướp biển, huynh đệ chúng ta đáng ra cần phải hợp lực chống kẻ bên ngoài, không ngờ Lão Thất ra tay với ta! Ta trong cơn tức giận liền nói hắn sao lại giống Man Di tạp chủng. Không được đánh người nhà!"

Tịch Phi thấy hắn đáp trả, còn mang người cậu ra làm chỗ dựa. Vừa tức vừa hận, nàng muốn trực tiếp trở mặt, đem hết thảy người làm chứng tới Dưỡng Tâm điện, tìm Hoàng thượng phân xử.

Nhưng cuối cùng một tia lý trí khuyên nàng bình tĩnh.

Chiến loạn chưa bình, Hoàng đế không thể vì hậu cung oán hận chất chứa mà động chạm vào Đông gia.

Làm lớn chuyện đơn giản chính là khiển trách một trận, phạt Tam hoàng tử chép sách ăn năn, nhiều lắm là cấm túc nửa tháng.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ