Không đợi Nhị hoàng tử cười xong, Tiết Dao liền nghe thấy đầu kia truyền đến tiếng thét to của Ngũ hoàng tử.
"Á!"
Tiết Dao còn tưởng rằng xảy ra nhiễu loạn, sợ đến khom người ôm lấy bé mập mạp đằng trước đang ngẩn người, sốt sắng lẩm bẩm:
"Làm sao vậy! Làm sao vậy!"
Mặt bánh bao của Thất hoàng tử không hề gợn sóng, đã quen thuộc với hành động Ngũ ca từ lâu.
"Ngũ ca giương cung rồi!"
Lục hoàng tử nhảy nhót chạy tới nói với Tiết Dao.
Tiết Dao quay đầu nhìn mới phát hiện Ngũ hoàng tử chín tuổi cầm trong tay một cây cung, đang ra sức kéo dây cung.
"Ngũ ca kéo được cung 2 thạch! Thật là lợi hại nha!"
Lục hoàng tử luôn là người đầu tiên cổ vũ Ngũ ca.
Muốn kéo căng dây cung 2 thạch phải dùng lực tương đương 120 cân. Lực kéo này tính ra muốn gấp đôi cân nặng bản thân Ngũ hoàng tử, có thể kéo được dây cung xác thực sức trâu bò.
(1 cân khoảng 600g. 120 cân khoảng 72 kg)
Mà nhìn kỹ, Tiết Dao phát hiện độ rộng dây cung Ngũ hoàng tử kéo ra nhỏ bé không đáng kể, căn bản cũng không tính là giương cung. Lục hoàng tử căn bản thổi phồng tâng bốc Ngũ ca quá mức.
Tiết Dao lúc này mới buông ra bé mập mạp sắp bị ghìm chết, lôi kéo bé cùng đi xem Ngũ hoàng tử bắn cung.
Nhìn chốc lát, Tiết Dao liền phát hiện cổ đại tỷ thí bắn cung không giống phim kiếm hiệp chiếu trên truyền hình lắm.
Bất luận là đứng tại chỗ hay là cưỡi ngựa bắn cung, bắn mũi tên chính xác vào hồng tâm cũng chỉ là một trong những tiêu chuẩn phán đoán tài bắn cung.
Trên thực tế, các hoàng tử rất coi trọng khả năng kéo dây cung và khoảng cách bắn tên.
Muốn bắn khoảng cách xa phải dựa vào người bắn có thể kéo cung nhiều hay ít thạch. Nghe đâu Nhạc Phi có thể dùng lực giương cung 300 cân, đó chính là có thể kéo cung 5 thạch.
Các hoàng tử đối với khả năng kéo dây cung coi trọng hơn sự chính xác. Vào giờ phút này, Tiết Dao tận mắt nhìn thấy đám trẻ hoàng gia âm thầm phân cao thấp.
Giống như người vào phòng tập thể hình nâng tạ, bên cạnh lập tức có người liền nâng ở mức cao hơn.
Cảnh tượng quyết đấu tương đối kịch liệt.
Ngũ hoàng tử kéo ra một chút dây cung 2 thạch. Tam hoàng tử không cam lòng yếu thế, lập tức kéo căng dây cung 2 thạch.
Ngũ hoàng tử tuy rằng mắt nhìn thẳng tấm bia, nhưng dư quang vẫn là lén lút nhìn Tam ca, mắt đỏ lên vì tức.
Vì vậy liền nghe một tiếng thét.
"Á!"
Ngũ hoàng tử đem dây cung trong tay mình kéo ra hơn một tấc.
Bình thường tỏ ra hiền lành không tranh với đời, Tứ hoàng tử nhìn thấy Tam hoàng tử kéo căng dây cung 2 thạch, im lặng không lên tiếng đi chọn một cái cung 3 thạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RandomTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...