Tiết Dao nhất quyết không nhận nanh sói, phớt lờ vẻ bướng bỉnh và thất vọng trong mắt Vương tử Khiết Đan, nắm cánh tay Lục Tiềm, quay người đi.
Không ai nợ ai ân tình.
Tiết Dao là con dân Đại Tề, có lý do để cắt đứt mọi quan hệ tình cảm với người Khiết Đan cướp bóc người dân chúng Đại Tề ở biên cương.
Hắn muốn mau sớm mang theo bé mập mạp và bé máy hát về doanh trại gặp bảo bảo ấm áp chắc đang bị dọa sợ, cuối cùng đem ba đứa trẻ an toàn về kinh, nguyên vẹn giống như khi xuất phát từ kinh thành.
Còn một tháng rưỡi nữa sẽ là sinh nhật thứ mười lăm của Lục Tiềm, Tiết Dao có nguyện vọng là bé mập mạp nhà mình có cuộc sống không buồn không lo đến khi mười sáu tuổi, sau đó dần dần tham gia vào một số công việc triều chính giúp đỡ Thái tử sau này.
Khoảng cách từ đây đến mục tiêu đó là một năm một tháng rưỡi.
Tiết Dao cũng không biết rằng đôi cánh của mình vẫn chưa đủ để hoàn toàn che chắn hết mọi tai họa cho ba đứa nhỏ của mình.
Có thể làm đều đã làm. Hắn bảo vệ thanh danh Tịch Phi, cho bé mập mạp tuổi thơ ấm áp, ngăn chặn kẻ phản bội hãm hại Thái tử Lục Cẩm An, cứu mạng hàng trăm ngàn người trong ba huyện bị dịch bệnh, cũng bảo vệ tính mạng Thái tử Lục Cẩm An. Vì cứu Hoàng đế hắn đã đưa ra thuốc kháng độc tố, cũng để lại nhiều loại thuốc giải độc cho quân y thử nghiệm. HunhHn786
Đáng tiếc, Hoàng đế cuối cùng vẫn chết, chỉ là sống hơn đời trước tám ngày.
Thời điểm Lục Cẩm An nói ra câu "phụ hoàng đã đăng hà" giọng điệu của hắn rất yếu ớt trầm thấp khàn khàn. Tiết Dao trong lòng hi vọng Lục Tiềm không hề nghe rõ câu nói này.
(Vua chết ngoài dùng từ "băng hà" trong văn ngôn còn dùng các từ khác như "đăng hà" hay "thăng hà")
Một hồi lâu im lặng, Tiết Dao cho rằng Lục Tiềm thật sự không nghe rõ, bởi vì bé mập mạp cũng không có phản ứng.
Khu trại hỗn loạn và ồn ào đã bị Lục Tiềm cô lập khỏi thế giới của chính mình.
Ngũ hoàng tử Lục Kỳ Duệ điên cuồng lắc lắc đại ca, hỏi làm sao có thể chết chỉ vì một vết thương nhẹ do mũi tên gây ra.
Lục Kỳ Duệ đã nhanh chóng thay thế phụ hoàng làm con tin để đưa phụ hoàng về chữa trị kịp thời. Sao lại có thể?
Lục Tiềm không có phản ứng gì, ngơ ngác nhìn ngũ ca đang lay động đại ca.
Tiết Dao lo lắng đến tay chân lạnh ngắt. Hắn luôn sẵn sàng đón nhận tiếng khóc của Lục Tiềm, cũng luôn sẵn sàng đưa tay ra an ủi.
Nhưng Lục Tiềm chỉ lạnh lùng nhìn anh trai mình.
Khi Lục Kỳ Duệ gầm lên đến mất hết sức lực, Lục Tiềm đi tới trước mặt Lục Cẩm An và hỏi:
"Vậy phụ hoàng không cùng Nhi thần về cung?"
Lục Cẩm An ôm vai đệ đệ, nhẹ giọng nói cho hắn biết phụ hoàng đã về cung. Bây giờ Lão Ngũ đã trở lại, huynh đệ bọn họ sáng sớm ngày mai phải khởi hành, đuổi kịp đội ngũ hộ tống phụ hoàng về kinh chuẩn bị nghi thức an táng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RandomTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...