Mấy vị thái y thỏa thuận phương pháp chữa bệnh, hoàn toàn không để ý đề nghị cách ly người bệnh của Tiết Dao.
Vấn đề lần này hiển nhiên nghiêm trọng hơn so với tu sửa đường Thục nhiều lắm.
Tuy rằng vẫn không thể xác định loại ôn dịch này có phải là dịch hạch hay không, nhưng cái này cũng là bệnh truyền nhiễm gần như tử vong trăm phần trăm.
Nếu như nhóm thái y đại phu cùng dân chúng địa phương không phối hợp cách ly, Tiết Dao không thể có cách giải quyết khả thi.
Bệnh dịch hạch cũng là dịch nguy hiểm cấp độ cao, thời gian ủ bệnh cũng ngắn. Một khi nhiễm vi khuẩn không đến bảy ngày người bệnh liền phát bệnh tử vong.
Trong lịch sử có ghi chép 'cái chết đen' là nỗi ám ảnh bệnh dịch hạch xảy ra ở Châu Âu vào những năm giữa thế kỷ 14, giết chết hơn phân nửa người nước Anh, 70% người nước Pháp.
Ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 1910 đến 1911, bệnh dịch hạch phát sinh chủ yếu ở khu vực Mãn Châu, một số trường hợp được báo cáo ở Bắc Kinh và Thiên Tân. Do không có vắc-xin, bệnh dịch hạch ước tính đã khiến 60.000 người tử vong, bao gồm cả bác sĩ và y tá.
Ở đầu thế kỷ hai mươi, giới y học mới cho bệnh dịch hạch là do con chuột lây cho người, mà không phải truyền giữa người và người. HunhHn786
Ở Trung Quốc cổ đại không biết về khuẩn que bệnh dịch hạch. Trong cuốn ghi chép trị bệnh dịch của thầy thuốc Ngô Tuyên Sùng, cho nguyên nhân bệnh dịch hạch đến từ khí của mặt bằng đất nơi con người sinh sống.
Ở hiện đại là thường thức, ở cổ đại là dò đá qua sông, hoàn toàn không có khái niệm phòng tránh diệt khuẩn.
Dưới tình huống này, Tiết Dao chỉ có một biện pháp là thông báo trạm dịch triều đình địa phương, gửi cấp báo hỏa tốc 600 dặm về kinh thành. Thỉnh cầu Thái tử khẩn cấp hạ lệnh để hắn là người toàn quyền phụ trách chống dịch, cũng cho hắn quyền thuyên chuyển trú binh ba huyện.
Chỉ có thể dựa vào vũ lực cưỡng chế.
Kỳ thực Thái tử cũng không có quyền lực lớn như vậy. Nếu có, Tiết Dao đã sớm đưa yêu cầu này trước khi tới địa phương có dịch bệnh.
Muốn quyền lực nhất định Thái tử phải thỉnh cầu Hoàng thượng. Mà Thái tử dự định che giấu tình hình bệnh dịch, để tránh người ta dùng thiên tai nhân họa nắm yếu điểm.
Nhưng mà chuyện đến bây giờ không che giấu được nữa. Nếu như đúng là bệnh dịch hạch, số người ba huyện tử vong ít nhất là 50%.
Sở dĩ bệnh không có tiếp tục lan tràn ra ngoài, đại khái bởi vì ba huyện này giao thông không thuận tiện. Mà bệnh dịch tốc độ bộc phát quá nhanh, người mang mầm bệnh không đi ra ngoài, cũng đã chết ở địa phương.
Tiết Dao viết xong thư, liền để Trương Tứ đưa tới trạm dịch. Hắn đi lấy khẩu trang do chính mình chuẩn bị từ trước phân phát cho các thái y và đại phu.
Hắn lần nữa nghiêm túc khẩn cầu các thầy thuốc đi khám bệnh đeo khẩu trang, khám bệnh xong lập tức dùng xà phòng rửa tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RandomTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...