Việc lấy đồ vật người bệnh chết đã dùng sử dụng dẫn đến tăng số người lây nhiễm.
Nửa đêm, một hộ thôn dân nghe thấy bên ngoài phòng vang lên tiếng gia cầm kêu thảm thiết. Có người hoang mang rối loạn, có người lấy hết dũng khí ra xem tình huống. Cảnh tượng thôn dân nhìn thấy là một bóng dáng có cái đầu lớn quái dị với cặp sừng to, bỗng nhiên hướng mình nhào tới.
Thôn dân bị doạ ngồi phịch xuống đất liên tục hô to:
"Cứu mạng! Có ma!"
Đêm khuya yên tĩnh có người hô to, mấy hộ dân bên cạnh bị quấy nhiễu cầm đèn ra cửa điều tra xem đến tột cùng là cái gì.
Một đám người tập hợp đến nhà kia. Từ xa đã thấy một cái đầu khổng lồ quái dị có hai sừng. Bỗng nhiên thứ quái dị kia nhảy một cái bay lên nóc nhà, còn quay mặt lại nhìn về phía mọi người.
Dưới ánh trăng mờ, mọi người mơ hồ nhìn ra khuôn mặt kia căn bản không phải khuôn mặt người, tựa hồ như mặt ác quỷ đầu trâu.
"Quỷ! Có quỷ a!"
Một đám người kinh hô lui lại tránh né.
Con ác quỷ cũng không tập kích mọi người. Có lẽ là cảm thấy người đông thế mạnh. Nó lặng yên không phát ra một tiếng động nào. Bàn chân giẫm một cái, giống như chim bay vào bụi cây to um tùm cành lá, biến mấy không để lại vết tích.
Tiết Dao ở trong viện đi qua đi lại. Khoảng chừng đến canh tư, rốt cục hắn nhìn thấy một bóng dáng mạnh mẽ vượt qua tường rồi hướng chính mình bước tới.
"Thế nào?"
Tiết Dao bước nhanh đến nghênh đón.
Trương Tứ đem đầu quỷ tháo xuống, gật đầu với Tiết Dao, nói:
"Năm thôn trang đều chiếu theo công tử nói làm, kinh động ít nhất ba mươi gia đình."
Tiết Dao thở phào nhẹ nhõm, nói hắn trở về phòng nghỉ ngơi.
Ngày hôm sau trời vừa sáng, đã nghe thấy tiếng gào khóc của dân chúng ở ngoài cửa. Bọn họ cầu Bồ Tát sống cứu mạng.
Người gác cổng xuyên qua khe cửa nhìn ra, phát hiện bên ngoài đứng đầy người, xếp hàng dài hết ngõ hẻm, cũng không biết đến bao nhiêu người.
Hắn không dám mở cửa, đi thông báo với Tiết Dao.
Không lâu sau đó, cửa chính mở rộng, Tiết Dao mặc đạo bào thần sắc uể oải, được người gác cổng đỡ đi ra.
Các lão bách tính cực kỳ kinh ngạc. Thần tiên sống sao thế này. Đạo trưởng giờ khắc này sắc mặt trắng bệch như tuyết, môi không có chút máu, phía dưới mắt bầm đen, phảng phất nhiễm phải bệnh nặng.
"Đạo trưởng đây là thế nào!"
Các lão bách tính thất kinh.
Tiết Dao giơ tay muốn mọi người bình tĩnh đừng nóng, không sức lực ho khan hai tiếng, than thở:
"Khụ khụ... Các vị hương thân, thực không dám giấu giếm. Mấy ngày trước đây, bần đạo đã dùng Bát Quái Càn Khôn Kính bày trận, tạm thời nhốt lại quỷ dịch Vương. Không nghĩ tới, hôm qua ác quỷ bỗng nhiên gia tăng quỷ lực, phá trận pháp. Đả thương ta xong, nó trốn chạy không còn thấy bóng. Ôi... E rằng sắp tới quỷ dịch lại tàn phá bừa bãi nhân gian!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RastgeleTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...