Đúng lúc này Tịch Phi trở về.
Buổi chiều nàng đi thỉnh an Hoàng hậu. Đến bây giờ cũng không thể tìm hiểu ra chút tin tức nào về Đại hoàng tử. Tịch Phi khuôn mặt u sầu.
Nghe nói Tiết Dao cầu kiến, Tịch Phi vội vã đi đến phòng khách, cho lui người hầu, để bà vú ôm Thất hoàng tử đi ra ngoài.
"Nương nương nghe nói Đại hoàng tử bị Hoàng thượng cấm túc, chuyện là thật sao?"
Tiết Dao chờ không kịp liền hỏi.
Tịch Phi sốt sắng nói:
"Tối hôm qua đã nghe nói. Hôm nay ta đi Trữ Tú cung thỉnh an Hoàng hậu nương nương để hỏi thăm tin tức. Có thể Hoàng hậu biết một chút tin tức nhưng không lộ ra. Ta chỉ có thể mua chuộc tiểu thái giám ở Dưỡng Tâm điện thu được một chút tin tức. Theo tiểu thái giám nói: Giám chính Khâm Thiên Giám Tần đại nhân mấy ngày trước đây khuyên can, nói tu sửa đường Thục không thể làm. Sau đó bị chứng thực kết quả quang trắc là sai sót, hắn lĩnh hai mươi trượng. Đại hoàng tử hôm qua chính là vì Tần đại nhân đi cầu xin Hoàng thượng, bị Hoàng thượng giáo huấn một trận, còn cấm túc."
"Tần đại nhân?"
Tiết Dao lập tức nhớ tới ngày hôm qua lúc bị trừ điểm tẩy trắng có nghe đến tên Tần Chiếu Hiên.
Thì ra đó là quan chức Khâm Thiên Giám.
"Vị Tần đại nhân này nhất định là người Đại hoàng tử tìm giúp chúng ta."
Tịch Phi đêm qua suy nghĩ liền minh bạch.
"Nghe tiểu thái giám nói, Tần đại nhân nhắc tới một tiên đoán 'thiên thạch giáng tội'. Chắc chắn cũng là tin đồn Đại hoàng tử sắp xếp. Không biết thời điểm nào mới có thể ứng nghiệm. Ta nghe nói, ngày tốt khởi công đã được người mới đảm nhiệm chức Giám chính Khâm Thiên Giám trình lên Nội Các. Vậy phải làm sao đây? Thánh chỉ ít ngày nữa sẽ hạ!"
Tiết Dao bất an nhíu mày lại.
"Làm sao vậy?"
Tịch Phi thấy hắn thần sắc này càng căng thẳng hỏi.
"E rằng không được..."
Tiết Dao thấp giọng mở miệng:
"Đại hoàng tử có thể là muốn kéo dài thời gian cho Tần đại nhân, chờ đợi thời cơ ứng nghiệm dấu hiệu không thích hợp. Hiện tại, kết quả Tần đại nhân đưa ra bị phản bác, Đại hoàng tử bị cấm túc. Coi như qua một đoạn thời gian ứng nghiệm dấu hiệu không thích hợp truyền tới trong cung, bọn họ cũng không có cách nào thoát tội danh."
"Tại sao?"
Tịch Phi trừng to mắt.
"Bởi vì Hoàng thượng sẽ không bao giờ sai."
Tiết Dao mất mát nhìn về phía Tịch Phi:
"Nếu như sự tình thuận lợi trì hoãn, Hoàng thượng có kiên trì đợi đến ứng nghiệm, lần này công trình có thể sẽ tạm hoãn. Nhưng hôm nay Hoàng thượng đã nhận định Tần đại nhân thất trách, nếu sự kiện bị nhắc lại, Hoàng đế có thể sẽ thẹn quá hóa giận, đem dấu hiệu tính thành lời đồn, thậm chí còn lệnh điều tra rõ, tìm ra chủ mưu sau lưng. Vậy chúng ta đã hại Đại hoàng tử rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RandomTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...