Sau ba ngày những thành viên Huyền Dạ Tông bị cấm quân giam giữ đã khai ra địa chỉ các phân hội.
Vụ việc này nhanh chóng gây chấn động giang hồ.
Người trong gian hồ đang suy đoán thái độ của triều đình, là muốn chấn chỉnh giang hồ hay là muốn giết gà dọa khỉ.
Những môn phái lớn trên giang hồ cả hai phe hắc bạch cơ bản cũng sẽ không bị quan phủ tiêu diệt, bởi vì quan hệ đến lợi ích đôi bên.
Có những nguồn thu người giang hồ có thể nhúng tay vào mà triều đình không tiện ra mặt. Ví dụ như sòng bạc, kỹ viện, bảo tiêu, mua bán tin tức cơ bản đều là sản nghiệp của các ban phái. Khoản lợi nhuận này cũng là một trong những nguồn thu lớn của chính quyền địa phương.
Một ví dụ khác là việc kiểm soát ngôn luận. Đại Tề không có tổ chức gián điệp hoàng gia chuyên dụng. Các đời hoàng đế vẫn lưu hành hình tượng rộng lượng. Đôi khi có một số học giả Nho giáo thất vọng triều đình tụ tập thành nhóm đưa ra ý kiến bất mãn trong dân chúng.
Đôi khi sẽ xuất hiện một số phát ngôn bất mãn đối triều đình nhưng không tới nỗi phạm vương pháp. Lúc này không biết tại sao sẽ xuất hiện ban phái giang hồ gây phiền phức cho những người đưa ra phát ngôn đó. HunhHn786
Hắc bạch trên giang hồ đều hiểu rõ người ở sau hậu trường chỉ thị là ai.
Cho nên bất kỳ thời đại nào, ban phái giang hồ cũng đều có thể phát triển lớn mạnh, cơ bản chỉ có hai loại nguyên nhân. Thứ nhất là có chính trị gia đứng sau hậu trường lợi dụng lợi ích chung để duy trì sự sống của ban phái. Thứ hai là triều đình không đủ năng lực và không thể để đàn áp.
Đại Tề hiển nhiên thuộc về loại thứ nhất. Các môn phái trên giang hồ có thể được coi là những chi nhánh ẩn giấu của triều đình. Cho nên người trong giang hồ đều suy đoán: Huyền Dạ Tông bị đào ba thước đất, tám phần mười là vì tham lợi ích không nên sờ, xấu xa đến mức triều đình giết gà để dọa khỉ.
Kết quả động thái đột ngột này của triều đình thực sự đã khiến nhiều ban phái lớn nhỏ bắt đầu điên cuồng thanh lý thu nhập tài sản và tích cực nộp những khoản "thuế còn thiếu" cho triều đình để tự bảo vệ mình.
Cho nên đừng đoán người phía trên đang nghĩ gì. Ai có thể ngờ rằng cấm quân hoàng gia đột nhiên bao vây trấn áp một môn phái chỉ để tìm kiếm thư đồng của một vị Vương gia.
Vào ngày thứ ba của cuộc vây hãm, Chưởng môn Huyền Dạ Tông cùng con gái đã bị bắt ở phân hội sau núi vùng ngoại ô kinh thành.
Sau đó không lâu, tung tích thư đồng cũng bị hỏi ra.
Tiết Dao hôm qua đã được Chưởng môn Huyền Dạ Tông phái người hộ tống về kinh, nhưng ở trên đường bị nam nhân thần bí mặc y phục xanh lục cướp đi. Phu xe một mình về phân hội báo tin. Chưởng môn Huyền Dạ Tông đã sắp xếp ba vị trưởng lão đi tìm người, trước mắt chưa nhận được tin báo lại.
Vì vậy, cấm quân nhận được mệnh lệnh mới. Nhiệm vụ từ vây bắt người Huyền Dạ Tông biến thành lùng bắt nam nhân mặc y phục xanh lục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RandomTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...