Ngày hôm sau, Tiết Dao cùng các hoàng tử làm quần chúng ăn dưa hộ tống Trương Tứ đi Chung Túy cung.
Huệ Phi đang cùng cung nữ thái giám ở trong sân tập bắn cung. Quy tắc là chọn một cây cổ thụ trong sân, đứng cách xa ngoài 50 bước bắn tên, phải chính xác mục tiêu chỉ định.
Thái giám vào bẩm báo các hoàng tử đến, Huệ Phi đang bận nhắm vào một quả sung, cũng không vội mà tiếp khách. Nàng nói thái giám đi bài trà bánh mời các hoàng tử.
Một lúc sau thái giám lại tới bẩm báo với Huệ Phi là có thái giám Trương Tứ mới đổi đến chờ tham kiến nương nương.
Huệ Phi hơi nhíu mày, lông mày hiện ra sắc bén.
Thời thiếu nữ ngũ quan thanh tú, đôi lông mày kiếm như vậy không có cắt tỉa thoạt nhìn luôn có chút không hài hòa.
Bây giờ đã có nhiều tuổi hơn, ngũ quan non nớt lắng đọng ra vẻ thành thục, phối hợp đôi lông mày kiếm hiện ra nữ nhân khí phách hậu cung hiếm có.
Nghe thấy hai chữ "Trương Tứ", cánh tay Huệ Phi bỗng nhiên run lên, suýt nữa một mũi tên bắn sai, nàng vội vàng ổn định lại.
Huệ Phi thả lỏng dây cung, vẩy vẩy cánh tay, hít sâu một hơi, mặt không thay đổi tiếp tục giương cung nhắm ngay quả sung, nhàn nhạt đáp lại:
"Tới thì tới, đến một hạ nhân có chuyện gì đáng ngạc nhiên, sắp xếp hắn làm việc đi."
Thái giám chuyển đạt lại lời Huệ Phi, Tiết Dao rất thất vọng.
Đứng hầu một bên, Trương Tứ cũng lộ rõ thần sắc mất mát.
Lục hoàng tử nói với Ngũ hoàng tử.
"Ca, ngươi đi mời nương nương gặp mặt Trương sư phó một lần được không?"
Ngũ hoàng tử đối với hổ mẹ nhà mình từ trước đến giờ luôn kính nể, nhún nhún vai nói lầm bầm:
"Người không muốn gặp, ta nói cũng vô ích."
"Vậy chúng ta ở nơi này đợi một hồi."
Lục hoàng tử đề nghị.
"Huệ Phi nương nương luyện bắn tên xong, nhất định sẽ tới gặp chúng ta."
Tiết Dao lớn mật đề nghị.
"Dù sao cũng nhàn rỗi, hay là để Lão Trương dẫn chúng ta đi đến sân luyện công được không?"
Đây là ý kiến hay, có thể để cho Trương Tứ "một cách tự nhiên" đến trong sân gặp mặt Huệ Phi.
Vì vậy, các hoàng tử trăm phương ngàn kế mang theo Trương Tứ xuất động.
Huệ Phi vì trốn tránh gặp mặt, giờ khắc này đang ngồi ở bàn đá dưới tàng cây uống trà. Đột nhiên không kịp chuẩn bị, nàng liền nhìn thấy mấy thằng nhóc hoàng tử láu cá dẫn nam nhân kia đi vào sân.
Cái ly trong tay Huệ Phi run lên, vội vàng nhìn nơi khác.
Ngũ hoàng tử đánh bạo đi đến trước mặt mẫu phi chào hỏi, nói muốn Trương sư phó đến sân dạy bọn đệ đệ luyện công một chút.
"Nhóm giáo đầu hoàng gia đi đâu rồi? Để thái giám dạy hoàng tử công phu?"
Huệ Phi tức giận đem ly trà để bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RandomTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...