"Nương nương nói không sai."
Tiết Dao bình tĩnh nói:
"Chỉ là vạn sự đều có hai mặt lợi và hại. Bệ hạ ân sủng nương nương cùng Điện hạ mang đến ngoại trừ vinh hoa cũng có ganh ghét của phi tần thất sủng khác, thậm chí Hoàng hậu cũng để ý. Nương nương cảm thấy thế nào?"
Tịch Phi khẽ chau mày:
"Nguyên nhân chính là như vậy, ta mới cẩn thận chặt chẽ bảo vệ phần sủng ái này. Nếu không lửa giận của đám người căm ghét cũng đủ để thiêu chết mẹ con chúng ta."
Tiết Dao nói:
"Phần lửa hận này lấy ân sủng Bệ hạ dành cho nương nương làm nguyên liệu. Nếu như phần ân sủng bị giảm bớt, lửa kia liền tự dập tắt. Nương nương làm người bao dung, chưa từng có lòng hại người, ở hậu cung cũng không có gây thù hằn. Hậu cung mặc dù lòng người hiểm ác, nhưng nếu muốn hãm hại nương nương, đối phương cũng có nguy hiểm cực lớn. Không ai dám đánh cược tính mạng đối nghịch một phi tần thất sủng. Nếu nương nương bỏ bớt vinh quang, nhiều lắm bị cười nhạo cùng khinh thường, tuyệt đối không nguy hiểm đến tính mạng."
Tịch Phi choáng váng, trầm mặc một hồi lâu, trong mắt hiện lên một tia thán phục, thấp giọng nói:
"Người khác đều nói con trai của ta là thần đồng, nhưng hôm nay ta mới thật sự biết được thần đồng chân chính là thế nào! Những câu nói này là chính ngươi suy nghĩ ra hay là người khác dạy ngươi?"
"Nương nương quá khen..."
Tiết Dao có chút xấu hổ.
Con trai nhà Tịch Phi mới thật sự là thần đồng, Tiết Dao nghĩ mình miễn cưỡng là học bá mà thôi.
(Học bá là thuật ngữ để chỉ những người chăm chỉ học tập, giàu kiến thức.)
Đời trước Tiết Dao đã sống hơn hai mươi năm, tướng mạo khôi ngô, thành tích học tập tốt, thêm vào hoạt động thể thao cũng rất nhiều. Một nam sinh ưu tú, soái ca trong lòng nhiều nữ sinh, xác thực Tiết Dao bị bạn học cùng trường đố kị tìm cớ gây khó dễ, tự nhiên có không ít cảm ngộ.
Tịch Phi mặc dù kinh ngạc khi thấy Tiết Dao biểu hiện ra thiên tài, nhưng vẫn cứ không tán thành ý nghĩ của hắn, nói rằng:
"Lão Thất hai tháng sau mới đầy bốn tuổi, tương lai còn dài. Ta mặc dù muốn lui, cũng nên thừa dịp còn nhận ân sủng giúp Lão Thất tích trữ chút của cải. Nếu may mắn an ổn đến thành niên, cầu mong Lão Thất đến một khối đất phong dồi dào. Dù ta sau này thường trú lãnh cung, ta cũng có thể thản nhiên."
Tiết Dao bị nàng nói lời này hãi hùng khiếp vía.
Không nghĩ tới Tịch Phi còn rất trẻ, chỉ mới 20 tuổi nàng đã hoạch định xong tương lai cho con trai.
Nàng và Thất hoàng tử tương lai dĩ nhiên giống như giờ khắc này nàng mong đợi.
Mãi đến khi Hoàng đế bất ngờ băng hà, Tịch Phi mới hoàn toàn thất thế.
Mà Ninh Vương đạt được đất phong đúng là châu huyện giàu có nhất Đại Tề.
Nhưng đó thì có ích lợi gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
AcakTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...