Bởi vì Thất hoàng tử là thiên phú vượt ra khỏi phạm vi phán đoán, Trương Tứ liền trước tiên kiểm tra Ngũ hoàng tử cùng Lục hoàng tử dùng mười tám loại binh khí.
Ngũ hoàng tử cho là mình thích hợp sử dụng chùy hay búa lớn hoặc kích, Trương Tứ lại chọn một cái mã sóc cho hắn. Mã sóc là vũ khí được cấu tạo y hệt thương chỉ khác là có 4 mặt ở phần đầu sắt nhọn, sức công phá tăng lên gấp 4 lần.
"Chuyện này..."
Ngũ hoàng tử hiển nhiên không hài lòng:
"Binh khí này chỉ có thời điểm hành quân đánh trận kỵ binh tiên phong mới cần dùng, thích hợp quần chiến mà không phải cận chiến. Nào có người lấy mã sóc xem như bản lĩnh của chính mình? Cũng quá kịch cợm! Sân bãi nhỏ cũng không dùng được, một khi bị đối thủ đến gần, liền không có phần thắng chút nào!"
Tiết Dao cũng có chút không rõ Trương Tứ tại sao chọn cho Ngũ hoàng tử vũ khí chỉ có tác dụng trên chiến trường làm vũ khí phù hợp nhất?
Lẽ nào Trương Tứ nhìn ra Ngũ hoàng tử sẽ nổi danh trên chiến trường?
Mã sóc hình thái giống trường thương nhưng dài hơn rất nhiều, bộ phận ở đầu là lưỡi dao sắc nửa mét có thừa.
Thân mã sóc không phải đơn thuần làm từ gỗ mà kết hợp nhiều vật liệu phức tạp.
Sở dĩ không dùng gỗ là bởi vì mã sóc chủ yếu dùng tiên phong xung trận chống khiêng giáp, chỉ dùng chất gỗ quá dễ dàng gẫy. Mà dùng vàng ròng thiếu co dãn cũng quá mức cồng kềnh.
Mã sóc dài chừng một trượng tám thước là vũ khí lạnh cực kỳ dài. Nếu như dùng đồng thiết chế tạo nguyên khối, e rằng so với Yển Nguyệt Đao của Quan Nhị Gia còn nặng hơn. Nâng quá tiêu hao thể lực. Cho nên mới dùng hỗn hợp nguyên liệu chế tác phần thân, không dễ bẻ gẫy đồng thời cũng không tính quá mức cồng kềnh.
(1 trượng Trung Hoa = 3,33 mét
1 thước đo lường cổ xưa Trung quốc = 33cm)Loại vũ khí này chế tạo chi phí rất đắt, không thích hợp dùng đấu đối chiến một mình, người dùng rất ít ỏi.
Trong trí nhớ Tiết Dao, chỉ có dũng tướng Tần Quỳnh am hiểu loại binh khí này.
Tổng thể mà nói, đây là vũ khí chiến trường, rất ít người ra cửa khiêng theo một cái mã sóc dài như vậy đi dạo phố, không bằng mang bội kiếm hiện ra tiêu sái tuấn dật.
Đối với độ tuổi của Ngũ hoàng tử mà nói, vũ khí cho thấy sự tiêu sái tuấn dật là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá. Không tiêu sái mang ý nghĩa không chiếm được sự ngưỡng mộ của các cô nương, luyện võ lập tức liền mất đi năm phần mười ý nghĩa.
Lục Kỳ Duệ tất nhiên không muốn chọn mã sóc.
"Mã sóc là binh khí thích hợp với ngài nhất."
Trương Tứ nâng lên mã sóc, lui về phía sau một bước, biểu diễn cho Ngũ hoàng tử xem. Trong quá trình xê dịch hắn cũng giảng giải:
"Mã sóc không chỉ là binh khí xông pha chiến trường. Độ dài của nó có thể cho người dùng ở trong phạm vi an toàn, dễ dàng thấy rõ động tác đối thủ hơn. Điện hạ nhược điểm lớn nhất là khi chiến đấu nóng lòng ra đòn trí mạng hạ đối phương, do đó quên đối thủ sẽ đánh lén. Ta biết ngài muốn dùng song chùy tốc chiến tốc thắng, nhưng trên thực tế ngài đã thất bại. Cũng không phải vũ khí không đủ uy lực, mà theo thói quen cận chiến có điểm mù. Nếu ngài cùng đối thủ bảo trì khoảng cách nhất định, khả năng quan sát sự nhạy cảm phán đoán sẽ hết sức chính xác. Đó chính là ưu điểm khi dùng mã sóc. Nếu luyện tốt mã sóc, sử dụng thương côn tất nhiên là cũng chắc chắn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
NezařaditelnéTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...