Chương 54: Lấy đi một nửa

343 48 0
                                    

Lần này đi cùng Thái tử ra khỏi kinh có Nhị hoàng tử, Tam hoàng tử cùng Lục hoàng tử.

Thái tử cùng Tam hoàng tử lúc trước đã mấy lần theo chân Hoàng đế tuần du, đối với phong cảnh dọc đường đi không ngạc nhiên lắm.

Nhị hoàng tử trạch hai mươi năm, căn bản không quan tâm phong cảnh bên ngoài tịnh xá tu đạo, dọc theo đường đi đều rất bình tĩnh.

Cho nên, kích động nhất là Lục hoàng tử.

Hai bên bờ sông có không ít các nông dân đứng xem đoàn thuyền triều đình đồ sộ đi thu mua lương thực.

Lục hoàng tử cũng hiếu kì đứng ở đầu thuyền, nhìn các nông dân.

"Bọn họ sao đều mặc đơn sơ như vậy?"

Lục hoàng tử hỏi Tiết Dao:

"Nông dân nơi này có phải là gặp tai hoạ?"

Tiết Dao dở khóc dở cười.

Đã tới địa giới Sơn Đông, các nông dân kia có thể ăn mặc giống người kinh thành sao?

Huống hồ nông dân mặc chính là vải thô, không miếng vá đã nói rõ điều kiện sinh hoạt không có trở ngại.

Vốn muốn giải thích đây thực chất là trang phục người nông dân bình thường, nhưng vừa nhìn thấy vẻ mặt Lục hoàng tử lo nước thương dân, Tiết Dao liền không đành lòng đánh nát sự tưởng tượng phong phú của hắn. Không thể làm gì khác hơn, Tiết Dao dỗ dành hắn:

"Nông dân ban ngày đều phải đi làm việc ngoài đồng, nếu mặc trang phục tơ lụa quý giá ra đồng, không để ý sẽ dính bùn đất, thậm chí rách xiêm y, làm hỏng vật liệu tốt, không bằng mặc vải bố thuận tiện."

"Thì ra là như vậy!"

Lục hoàng tử đang lo lắng liền vui vẻ lại.

Thời đại thông tin không phát triển, thiếu niên chưa từng trải chính là dễ lừa gạt như vậy.

Đội ngũ Thái tử dự định đi Chiết Giang thu mua lương thực, bởi vì giá lương thực ở Kim Lăng cao hơn so với Hàng Châu.

Tiết Dao cùng những thái giám đi theo mua hàng đều khuyên Thái tử phải tìm hiểu giá nhiều chỗ cung cấp, vì vậy đoàn thuyền mua lương thực trước hết lên bờ Kim Lăng.

Giang Nam phong thổ khác biệt phương bắc.

Tài tử phong lưu, giai nhân thướt tha.

Trong thành Kim Lăng bách tính sinh hoạt giống như chậm rãi hơn so với kinh thành một nhịp, khắp nơi đều lộ ra sự thanh thản lười biếng.

Hai bờ sông Tần Hoài tửu lâu san sát, thỉnh thoảng truyền ra khúc nhạc đàn tỳ bà đệm cùng tiếng hát nữ nhân du dương.

Tam hoàng tử nghe mà trợn cả mắt lên, bảo là muốn nghỉ ngơi trong thành Kim Lăng mấy ngày, cùng người địa phương trao đổi giá lương thực.

Nhưng hắn rời thuyền liền đi đếm thanh lâu nổi danh nhất bàn chuyện làm ăn.

Thái giám đi theo Thái tử mua hàng cùng Tiết Dao đi Lương Hành thăm dò. Lục hoàng tử cũng tích cực muốn được đi cùng.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ