Chương 27: Càng ngốc hơn

444 56 2
                                    

Mặt trời chói chang phủ đầu, Nghi Quý Nhân sững sờ đứng ở tại chỗ, hoảng hốt còn trong mộng đẹp mới vừa được thánh sủng.

Đổi thành trước đây, cung nữ đã sớm tức giận thúc giục nàng đi mau. Lúc này, cung nữ lại không lên tiếng, kìm nén nhìn chằm chằm Nghi Quý Nhân, giận mà không dám nói gì. Chỉ vì Hoàng thượng mới vừa rồi đột nhiên có cử chỉ thân mật với Nghi Quý Nhân.

"Quý Nhân, Thanh Khung điện ở phía trước."

Cung nữ bị phơi nắng khó chịu, không nhịn được nhỏ nhỏ giọng mà nhắc nhở.

"Ồ..."

Nghi Quý Nhân tựa hồ thức tỉnh, mà lại chỉ tỉnh một nửa, dáng đi cứng ngắc về phía cửa Thanh Khung điện. Đi được hai bước, nàng liền dừng lại, sốt sắng nói:

"Không được... Tịch Phi nhất định sẽ không giúp ta chuyển đạt ý nguyện, ta phải nghĩ lại... đi nghĩ lại..."

Cung nữ bị bộ dạng nàng điên điên dằn vặt đến phiền, không kiên nhẫn nói:

"Quý Nhân không muốn đi thỉnh an Tịch Phi nương nương nữa sao? Bây giờ ngày nắng to, thật xa tới một chuyến, vùn vằn nhiều như vậy, ngài nghĩ kỹ rồi chứ!"

Nghi Quý Nhân cả người đều rối loạn, một chốc căn bản nghĩ không rõ ràng được, lại sợ chọc giận cung nữ, liền quay đầu lấy lòng cười nói:

"Ngươi tự đi về trước nghỉ ngơi đi, ta suy nghĩ thêm một chút."

Vừa nhìn thấy nàng lộ ra thái độ lấy lòng, cung nữ mới vừa có chút kính nể, thái độ trở lại bằng không, tức giận giáo huấn nàng:

"Ngài là một Quý Nhân ra ngoài mà không mang theo cung nữ nào là làm sai quy tắc. Thời điểm đó bị quản sự cô cô nhìn thấy, bị tát tai là chúng nô tỳ, ngài chắc là mừng rỡ chế giễu!"

Nghi Quý Nhân không dám cãi lại, đành phải cùng với cung nữ đi về. Nàng dự định nghĩ kỹ càng sẽ trở lại tìm Tịch Phi, để tránh cho nói sai chuyện thật tốt sẽ không có.

Nàng cũng không phải tính cách hèn yếu, chỉ là trước đây cũng xuất thân cung nữ, rất rõ phi tần không được sủng đều phải dựa dẫm vào cung nữ thái giám bên cạnh.

Thí dụ như cơm nước mỗi ngày.

Thái giám đều là xem thẻ bài phân phối đồ ăn, dựa theo đẳng cấp và sự sủng ái mà phân phát.

Chủ nhân cấp bậc cao nhất muốn món nào có món đó.

Phi tần cấp hai bữa ăn theo quy chế ấn định sẵn. Bữa cơm được thái giam đưa bảng kê khai chi tiết tử, thống nhất đồ ăn. HunhHn786

Cuối cùng chính là phi tần lãnh cung, các cung nữ tới nhận phần cơm cũng phải tự giác xếp phía sau chót, đồ ăn tốt cũng không đến lượt các nàng.

Thái giám ngự thiện phòng cắt xén đồ ăn tốt để mình hưởng dụng, tùy tiện cho chút canh rau cơm thừa cho cung nữ phi tử lãnh cung.

Phi tử lãnh cung thỉnh thoảng sẽ cho chút tiền để cung nữ hối lộ thái giám cho một hai bữa ngon. Lúc đó cung nữ tốn nhiều khí lực làm việc sẽ ảnh hưởng kết quả cuối cùng. Chủ tớ quan hệ kém tiền phi tử bỏ ra đổ xuống sông xuống biển cũng thường có.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ