Tiết Dao cuống quít bò dậy, kiểm tra Lục hoàng tử.
"Ôi! Điện hạ, ta ngã một chút sẽ không sao cả. Thân thể ngài là vàng ngọc vạn nhất bị đè có thương tích, ta sẽ phải rơi đầu, hà tất mạo hiểm giúp ta?"
Lục hoàng tử cố ý phủ nhận:
"Ai nói ta muốn giúp ngươi? Chính là đang đứng ở chỗ này xem nhị ca cùng thất đệ luận võ đó. Ngươi bỗng nhiên bay đến, ta né tránh không kịp mới ngã xuống. Coi như ta bất cẩn rồi, lần tới nhất định có thể né tránh."
Hắn nói như vậy là không muốn Tiết Dao có gánh nặng trong lòng mà thôi. Tiết Dao sao không hiểu tâm ý của bảo bảo ấm áp, không khỏi đau lòng.
Lục hoàng tử từ nhỏ đã là đứa bé ấm áp, ôn nhu săn sóc hiểu chuyện. Càng đáng quý hơn chính là hắn làm hết thảy việc này hoàn toàn không cần báo đáp.
Tiết Dao vẫn luôn rất muốn biết mẹ của Lục hoàng tử là dạng trưởng bối gì, có thể dạy dỗ ra đứa trẻ tốt như vậy.
Tiết Dao vốn muốn gặp vị phụ huynh này học vài chiêu, để có cách hướng Long Ngạo Thiên theo tính cách bảo bảo ấm áp. Cho nên sau đó Tiết Dao tìm cơ hội cùng Lục hoàng tử đi qua điện Lục hoàng tử vài chuyến.
Kết quả lại làm cho Tiết Dao rất giật mình.
Mẹ Lục hoàng tử là Hoa Quý Phi, mấy lần lộ diện đều mang khuôn mặt lạnh, thái độ đối với Lục hoàng tử đừng nói từ ái, cả cung nữ cũng không sánh nổi. Quả thực không giống như là mẹ ruột.
Hoa Quý Phi thường đắm chìm trong nổi thống khổ của bản thân. Bởi vì Hoàng đế bạc tình, nàng hối hận không níu kéo được Hoàng đế, còn mang cho con trai vô tận phiền não.
Không chờ được đến phụ hoàng đến dỗ dành mẫu phi, Lục hoàng tử từ rất nhỏ đã cố gắng sử dụng hết bản lĩnh làm mẫu phi vui vẻ. Nhưng đổi lấy lại thường là mẫu phi buồn bực cùng xua đuổi hắn.
Nghe đâu trước khi Tịch Phi tiến cống cho Hoàng đế, mẫu phi Lục hoàng tử là phi tử được sủng ái nhất, danh tiếng có một không hai.
Chuyện sau đó tất cả mọi người đã biết. Tịch Phi xuất hiện khiến Hoa Quý Phi thất sủng.
Hoàng đế tranh thủ lúc rảnh rỗi chỉ đến Thanh Khung điện. Cảm giác chênh lệch cực lớn khiến tính cách Hoa Quý Phi biến đổi.
Tiết Dao mấy lần đến điện yên lặng quan sát, phát hiện nữ nhân này đa số thời gian nằm dài. Nàng chống cự giao lưu với bên ngoài, chìm đắm trong thế giới riêng, biểu tình thẫn thờ, thỉnh thoảng sẽ đột nhiên khóc lớn, bộ dáng vô cùng bi thương.
Rất có thể là mắc phải bệnh trầm cảm.
Mà Lục hoàng tử tuổi nhỏ chẳng hề hiểu tại sao mẫu phi đột nhiên trở nên khổ sở như vậy. Bé luôn cảm giác nếu như mình càng ngoan ngoãn hiểu chuyện, mẫu phi sẽ không khổ sở.
Nhưng bất luận cố gắng như thế nào, đều không bù đắp được tổn thương phụ hoàng gây ra cho mẫu phi.
Lâu dần, mẫu phi lấy nước mắt rửa mặt cùng đối với hắn bài xích, Lục hoàng tử cảm thấy bứt rứt sâu tận xương tủy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
AcakTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...