Chương 75: Cách ly người bệnh

340 46 2
                                    

Lần này ra khỏi kinh thành không giống với lần trước, muốn dùng đồ vật gì cũng phải chuẩn bị kỹ càng.

Dược liệu phải tìm đủ mang theo trên đường, chủ yếu là đổi từ cửa hàng trong không gian. Để tránh cho phải lấy dược liệu như làm ảo thuật biến ra.

Ngoài ra, đồ phòng hộ cũng phải chế tạo trong vòng nửa tháng.

Bởi vì dùng kim chỉ may sẽ phá hư công dụng bịt kín của trang phục bảo hộ, Tiết Dao nhờ thợ may cắt vải thành quần áo, sau đó tự mình dùng keo chuyên dụng dán mối nối thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Sau khi làm hết toàn bộ chuẩn bị, vừa vặn cũng đến ngày sinh nhật bé mập mạp.

Đây là lần sinh nhật thứ mười Tiết Dao và Thất hoàng tử cùng nhau trải qua.

Theo thường lệ ba vị hoàng tử nhỏ nhất cùng xuất cung vui chơi.

Biết Tiết Dao vài ngày sau liền rời kinh thành đi thăm người thân, các hoàng tử cũng không quá sôi động như những năm trước.

Thất hoàng tử vẫn không đồng ý.

Lục hoàng tử ở bề ngoài khuyên bảo đệ đệ phải hiểu chuyện, trên thực tế lại tìm cơ hội ám chỉ Tiết Dao tốt nhất vẫn để cho thân thích đến kinh thành làm khách. Bảo bảo ấm áp cũng không muốn Tiết Dao đi.

"Nam tử hán đại trượng phu, đừng quá yếu đuối như cô nương."

Ngũ hoàng tử khuyên bảo bọn đệ đệ:

"Đi một chuyến đến Cô Tô thăm người thân, một hai tháng sẽ trở lại."

Lục hoàng tử xấu hổ mà cúi thấp đầu, không giữ lại người nữa.

Thất hoàng tử kiên định nhìn về phía Tiết Dao, làm như Mao Toại tự đề cử mình.

"Đi thăm người thân cần có nam tử hán bảo vệ."

Ngũ hoàng tử nói:

"Đúng vậy, có Trương Tứ đi cùng hắn, coi như gặp giặc hay cướp cũng không sợ."

Thất hoàng tử ghét bỏ, nhỏ giọng nhắc nhở ngũ ca.

"Nam tử hán là Nhi thần."

"Ngươi cũng đừng nghĩ đi!"

Ngũ hoàng tử bóp bóp hai má bánh bao của đệ đệ.

"Ở trong cung ngoan ngoãn luyện tập những yêu cầu Trương Tứ đưa ra."

Tiết Dao cũng an ủi:

"Đúng đó Điện hạ. Ta không bao lâu sẽ trở lại, không tính thời gian đi lại, đại khái chỉ một tháng."

Hệ thống cảnh báo:

"Cảm giác an toàn Lục Tiềm giảm 1 điểm."

Mặt bánh bao xụ xuống, Thất hoàng tử không vui bỏ đi.

Tiết Dao vội vàng chạy theo dỗ dành. HunhHn786

"Điện hạ ở trong cung chăm chỉ luyện công, chờ trở về liền dọa ta một trận. Vì sao Điện hạ ngoan đột nhiên lợi hại như vậy nha? Càng ngày càng ra dáng nam tử hán rồi! Có được hay không?"

"Không được."

Thất hoàng tử không vui.

Tiết Dao thở dài.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ