Chương 13: Kể chuyện xưa

469 69 1
                                    

Đối với Chu di nương, Tiết tam lão gia là chột dạ, không sức lực giáo huấn. Chính hắn lừa gạt con gái quan lớn đến kinh thành.

Tranh chấp này rất nhanh thua trận, tam lão gia phất tay muốn Tiết Dao trở về phòng nghỉ ngơi. Y đồ dùng phương thức giơ lên cờ hàng, mong chờ Chu di nương đừng tiếp tục bóc gốc gác.

Trần thị thấy thế lập tức dũng cảm đứng ra, thay lão gia giáo huấn Chu di nương:

"Ngươi đúng là vô ơn bạc nghĩa! Nói giống như lão gia buộc ngươi tiến vào Tiết gia! Ngươi là con gái tội thần, lúc trước nếu không phải lão gia nhớ tới ân tri ngộ của phụ thân ngươi, ngươi sớm đã bị bán vào thanh lâu rồi! Còn muốn lấy chồng làm vợ chính? Ngươi hỏi xem ai dám cưới ngươi!"

Chu di nương kỳ thực không quá am hiểu đấu võ mồm. Nàng lúc trước gặp rủi ro kỳ thực có thể sống nhờ nhà ngoại hoặc nhà cậu, luôn có trưởng bối giúp nàng chuẩn bị đồ cưới. Coi như gả không được cao trạch, hộ bình thường là thừa sức. Cho dù ở một mình, ai dám bán nàng vào thanh lâu?

Là Tiết tam lão gia nói muốn giúp nàng sửa lại án xử sai, hi vọng nàng trợ giúp cung cấp manh mối chứng cứ. Nguỵ trang đến mức đầy ngập chính nghĩa, hắn mới lừa gạt được nàng đến kinh thành.

Trần thị một tay đổi trắng thay đen, nói như thanh cao, cây ngay không sợ chết đứng, tiếp tục nhục nhã Chu di nương:

"Lão gia vì che chở con gái tội thần mới cho ngươi danh phận. Vì thế, lão gia bị xem là dư đảng phụ thân ngươi, quan đồ nhấp nhô, vấp phải trắc trở. Tất cả đều là bởi vì sao chổi nhà ngươi!"

Chu di nương bị mắng sắc mặt trắng bệch, môi không có chút máu. Nàng há miệng lại không lên tiếng, trước sau không có cách nào phản bát. Để cho mình biến thành ma quỷ không mặt mũi như Trần thị nói. HunhHn786

Tiết Dao muốn đứng ra nói chuyện, lại nghĩ đến thời đại này lễ nghi nghiêm ngặt. Dù hắn có lí, cũng không có thể cùng phu nhân chính thất tranh luận.

Cũng may Tiết lão gia xem như có lương tâm, đảm nhiệm hòa giải, an ủi Chu di nương:

"Được rồi, mới vừa rồi ta nổi nóng, lời nói cũng khó nghe, sai lầm của ta. Mà ta vì nàng cũng có hi sinh, nàng cũng nên ngẫm lại, không thể có ý nghĩ khập khiễng, liền nói không biết lựa lời. Lần này thôi, mang Dao Nhi trở về nghỉ ngơi đi."

"Lão gia!"

Trần thị khó có thể tin:

"Việc này sao có thể thôi? Trong nhà nuôi kẻ vô ơn bạc nghĩa như thế, lão gia không oan ức, ta thay lão gia oan ức!"

Trần thị không chịu được nam nhân của chính mình nhường nhịn bao dung hồ ly tinh. Nàng kỳ thực chính là vì mình oan ức.

Thường ngày trước mặt lão gia, Trần thị tỏ ra thân thiện với Chu di nương, hỏi han ân cần, chính là tính toán dời sự chú ý của lão gia. Nàng muốn thay lão gia quan tâm Chu di nương để cho lão gia không có cơ hội đau lòng tiểu thiếp không chỗ nương tựa này.

Nàng chờ đợi lão gia đem quan tâm thương tiếc Chu di nương đặt ở chính thất biết rõ đạo lý lại vô tư.

Cổ đại lễ nghi quy tắc đối với nữ nhân trói buộc đáng sợ. Bức các nàng ăn dấm chua cũng phải chịu đựng, không dám bộc lộ khó chịu.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ