Lời đồn thiên thạch giáng tội lan truyền quay lại triều đình ít nhất cần nửa tháng, nhanh hơn nữa lại không đáng tin. Nhưng Hoàng đế muốn Kiều Tùng đưa ra kết quả quan trắc bói toán trong 2 ngày.
Nếu như kết luận của Tần đại nhân bị bác bỏ, long nhan phẫn nộ sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào, không ai có thể dự đoán.
Trong triều không ít quan chức đều biết Tần đại nhân là phe phái Đại hoàng tử. Nếu Đại hoàng tử đứng ra cầu xin, vậy thì không thoát được can hệ.
Một đám người trong phe phái âm thầm đưa tin thỉnh cầu Đại hoàng tử đừng ra mặt can thiệp. Các quan lại cũng không biết Tần đại nhân là Đại hoàng tử sai khiến, cũng không nghĩ ra lý do Đại hoàng tử bỗng nhiên phản đối tu sửa đường Thục. Mà nếu như Đại hoàng tử đứng ra cầu xin, với lòng nghi ngờ của Hoàng đế, nhất định lửa giận sẽ lan đến trên đầu Đại hoàng tử.
Bản thân Tần Chiếu Hiên cũng không hy vọng Đại hoàng tử đứng ra cầu xin cho mình.
Thời điểm Đại hoàng tử cùng hắn nói lý do không nên tiến hành tu sửa đường Thục bây giờ, hắn căn bản không tán đồng. HunhHn786 Coi như chuyện này thật sự nghiêm trọng đến khơi ra dân biến, Đại hoàng tử cũng không nên ra mặt can thiệp.
Đường Thục sớm muộn gì cũng phải tu sửa, chỉ có điều không thể vội như vậy. Hoàng đế không đụng đầu vào vách tường liền không biết lợi hại, còn không bằng thuận theo tự nhiên để cho tu sửa đi.
Đại hoàng tử vì chuyện này đắc tội Hoàng đế thì quá uổng phí.
Tần Chiếu Hiên là một quan tốt, cũng quan tâm bách tính. Mà ý nghĩ của hắn là lấy đại cục làm trọng.
Bách tính bị công trình hại khổ chỉ là nhất thời. Mà Đại hoàng tử đắc tội Hoàng đế, để phe phái Đông phi có cơ hội gây khó dễ, tương lai bách tính cực khổ cả đời.
Đại hoàng tử mặc dù còn trẻ tuổi nhưng chưa bao giờ khiến các quan lại thất vọng.
Tần Chiếu Hiên không hiểu lần này tại sao hắn quyết tâm muốn khuyên can Hoàng đế. Vì không cho Đại hoàng tử ra mặt, Tần Chiếu Hiên chỉ có thể kiên trì ngâm trong nước đục này.
Đã dự tính đến tình huống xấu nhất là bị phạt trượng, bất quá đánh thành tàn phế, dù sao Hoàng đế không thể đánh chết người. Thứ nhất hắn là quan chức Khâm Thiên Giám. Thứ hai trước khi công trình khởi công có kiêng kỵ, không thể là công trình giết người.
Chỉ coi là vì bách tính bảo vệ minh quân tương lai, Tần Chiếu Hiên bình tĩnh ở nhà chờ nhận cực hình, triệt để đoạn tuyệt trao đổi thông tin qua lại cùng Đại hoàng tử.
Đại hoàng tử ở Đông cung như ngồi bàn chông.
Cuối hè chạng vạng cũng không quá khô nóng, trong điện có băng đá làm mắt, nhưng mồ hôi trên trán vẫn không ngừng chảy xuống hai má chóp mũi. Trang phục thường ngày nhẹ nhàng thoáng mát phía sau lưng đã bị mồ hôi làm ướt một mảnh.
Các cung nữ dùng sức quạt cho chủ nhân, lại không biết giờ khắc này tay chân Đại hoàng tử đều là lạnh lẽo.
Kiều Tùng giờ khắc này đang báo cáo kết quả quan trắc lên Hoàng đế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -Hutinoha
RandomTác giả: Quyển Quyển Miêu Số chương: 153 Thể loại: đam mỹ, cổ đại, niên hạ, xuyên thư, thanh mai trúc mã, chủ thụ, cung đình, cung đấu, hệ thống, hài, pháo hôi, ấm áp, ôn nhu thụ, bá đạo công, HE. Nhân vật chính: Tiết Dao (Dao Dao ngốc) x Lục Tiềm (...