Chương 44: Rời khỏi Tiết phủ

404 57 0
                                    

Cấp thấp nhất tổng cộng chín loại, đã mở 3 còn lại 6, theo thứ tự là vải vóc, gỗ, vật liệu kim loại, dược liệu, hạt giống cây nông nghiệp, thư tịch.

Tiết Dao lần lượt kiểm tra yêu cầu trao đổi từng loại, phát hiện chỉ có cấp thấp điểm tẩy trắng cần giống nhau, cấp cao hơn số điểm tẩy trắng cần thiết mỗi loại không giống nhau.

Trong đó yêu cầu cao nhất chính là tham khảo, kế tiếp là thư tịch, số điểm tẩy trắng cần để mở cấp hai là 300 điểm, cấp cao nhất là 2000 điểm. Kế tiếp tục là dược liệu cùng hạt giống cây nông nghiệp, số điểm tẩy trắng mở cấp hai là 250 điểm, cấp cao nhất là 1500 điểm. Cuối cùng là vải vóc, gỗ, vật liệu kim loại, cùng thực phẩm điểm tẩy trắng cần thiết tương đương nhau.

Chín loại nhiệm vụ phải thực hiện đều không giống nhau.

Tiết Dao xem xét một chút phát hiện với gia tài hơn 11 ngàn điểm tẩy trắng vẫn không thể tùy tiện phung phí, bằng không không đủ để mở ra toàn bộ giao dịch. Mà nghĩ lại nghĩ, Tiết Dao thấy phần lớn nhiệm vụ yêu cầu bản thân đều không làm được.

Nhiệm vụ mở ra thực phẩm cấp hai là "mở ra hai mạch nhâm đốc của Lục Tiềm" đến nay Tiết Dao vẫn chưa có manh mối.

Nhiệm vụ mở ra dược liệu cấp hai là khống chế bệnh dịch huyện Bình Dung. Cả huyện Bình Dung ở nơi nào Tiết Dao cũng không biết, phỏng chừng cũng không có biện pháp gì hoàn thành nhiệm vụ này.

Nâng lên cấp cao hơn, sự lựa chọn cũng nhiều hơn. Trừ đồ ăn ra, Tiết Dao cảm thấy hứng thú nhất chính là thư tịch.

Cũng không phải hắn ham học, mà là muốn tìm thấy sách tham khảo mang tính chuyên nghiệp. Nếu như có thể tìm thấy sách tra cứu khoa học kỹ thuật giúp đỡ cho xã hội cổ đại tiến bộ, coi như bản thân không nghiên cứu, cũng có thể bán giá cao.

Tỉ mỉ quy hoạch tương lai, Tiết Dao cảm thấy kinh doanh là con đường tốt nhất.

Cái thời đại này, thương nhân vẫn nằm ở tầng chót 'sĩ nông công thương'. Nhưng nếu nắm giữ trong tay tài nguyên cuồn cuộn không dứt, chỉ có con đường kinh thương mới mang lại cuộc sống càng ngày càng mở rộng.

Về phần thi khoa cử làm quan, Tiết Dao từ bỏ trước tiên.

Trải qua phong ba của sự tình tu sửa đường Thục, Tiết Dao cũng đã ước lượng được bản thân có bao nhiêu cân lượng đấu đá.

Quân tâm khó dò, huống chi tương lai còn có trời đất xoay vần chính biến. Bản thân ở trong đó, Tiết Dao phi thường rõ ràng đứng theo phe nào cũng có thể sẽ chết.

Cho nên, phương án chọn lựa cuối cùng là an ổn cùng bé mập mạp lớn lên.

Tạo mối quan hệ, không giao thiệp với quan trường. Chờ bé mập mạp ngồi trên long ỷ, có thể dựa vào quan hệ cùng Hoàng đế làm thương nhân chuyên cung cấp hàng hóa cho cung đình.

Mục tiêu hoàn mỹ!

Cứ như vậy, Tiết Dao tiếp tục cùng bé mập mạp trải qua cuộc sống ấu thơ an nhàn.

Ba năm sau, phụ thân Chu di nương được sửa lại án xử sai, phục hồi nguyên chức.

Tiết tam lão gia vì nịnh bợ nhạc phụ, không để ý liêm sỉ muốn bỏ chính thất nâng tiểu thiếp. Sự tình huyên náo đến Trần thị suýt nữa thắt cổ tự sát. Nhưng cuối cùng cũng không giữ được Chu di nương.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ