Chương 47: Nghĩ bậy nghĩ bạ

333 50 1
                                    

Tiết Dao trở vào lều hai thư đồng khác cũng tỉnh rồi.

Thấy Tiết Dao cầm trong tay một cái cung sừng trâu màu nâu, hai cặp mắt đều nhìn đăm đăm.

Nhìn màu sắc, chất liệu, ở giữa còn khảm ba viên phỉ thúy, liền biết cái cung này tuyệt đối giá trị không nhỏ.

"Đây là cung Điện hạ đưa cho ngươi à? Tại sao đưa tới cho ngươi?"

Thư đồng tên Trương Anh trừng mắt nhìn Tiết Dao.

"Có thể là chê ta tài bắn cung quá kém, đưa cung để ta luyện tay nghề một chút."

Tiết Dao trở lại chỗ chăn đệm mình nằm thả cung xuống, không nhanh không chậm mặc quần áo chỉnh tề.

"Cung này đưa cho ngươi?"

Một thư đồng khác cũng mở to mắt kinh ngạc.

"Đưa cho ngươi?"

Trương Anh nuốt ngụm nước bọt, đưa tay cẩn thận từng li từng tí một cầm lấy cái cung quý báu. Ngón tay chậm rãi lướt qua ba viên phỉ thúy, hắn ngẩng đầu nhìn về phía Tiết Dao, nói.

"Thật sự chỉ mình ngươi có đãi ngộ tốt. Ta theo Ngũ hoàng tử nhiều năm như vậy, đem hết phần thưởng gộp lại cũng không bằng được giá trị đá quý trên cung này."

"Ca ca nói đùa."

Tiết Dao buộc chặt thắt lưng, cười nhạt nói:

"Ngũ hoàng tử phóng khoáng như vậy, bình thường ngài thưởng sao có thể ít? Nào giống Thất hoàng tử nhà ta, xưa nay cũng không khen thưởng ta."

Bé mập mạp không quá biết giao tiếp, khen thưởng là không thể có. Ngược lại Tịch Phi có thưởng Tiết Dao. Mà cái đó không thể nói cùng mấy thư đồng khác, miễn việc chọc bọn họ tức đỏ mắt.

Trương Anh nghe vậy sững sờ, nghĩ đến Thất hoàng tử xác thực không giống như là chủ nhân biết thưởng người hầu, liền kinh ngạc nói:

"Vậy cung này là ai đưa cho ngươi?"

"Còn chưa biết nữa. Mới vừa rồi bên ngoài thị vệ đại ca đi rất gấp, chỉ nói là Điện hạ đưa."

Tiết Dao trả lời.

Thư đồng còn lại nghe lập tức nhảy dựng lên:

"Thị vệ kia nói là đưa cho ngươi? Sẽ không nhận lầm người chứ?"

Trương Anh lập tức thay Tiết Dao trả lời:

"Phí lời. Không đưa cho Tiết nhị công tử, lẽ nào đưa cho ngươi? Không có nghe bên ngoài lều hô mấy lần tên Tiết Dao sao?"

Thư đồng còn lại nghe vậy mặt đỏ lên, không nói.

Tiết Dao kinh ngạc nhìn Trương Anh một cái, nghĩ thầm mặt trời hôm nay mọc phía tây. Trương Anh là cuồng ma ganh tỵ đỏ mắt lại giúp hắn nói chuyện, khi không lấy lòng.

Quả nhiên, sau một khắc Trương Anh liền vẻ mặt lấy lòng đối với Tiết Dao cười nói:

"Ta còn chưa từng sờ qua cung tốt như vậy. Tiết công tử có thể cho ta mượn một ngày giải sầu không?"

Tiết Dao cũng không giận, cười cười nói:

"Ta thật ra không sao cả, nhưng cung này còn chưa biết là vị chủ nhân nào đưa. Hơn nữa chưa chắc là tặng cho ta, có lẽ chỉ là cho ta mượn. Nếu ngày đầu tiên nhận cung, ta xuất hiện mà không mang theo cung bên người, khó tránh khỏi chọc chủ nhân tức giận, hỏi tới cũng không tốt."

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ