Chương 126: Đồng môn

129 17 1
                                    

Cờ vây là trò chơi khá phù hợp cho Lục Tiềm giải khuây.

Trên bàn cờ có 361 giao điểm, cách ra quân logic lạnh lùng dường như là phù hợp với Lục Tiềm. Vô số khả năng thêm quân cờ vào, và rút ra được diễn tập trong đầu hắn với tốc độ kinh người. Thời gian chỉ trong chốc lát, người chiến thắng có thể được quyết định.

Thêm vào tốc độ hạ cờ của Lục Tiềm khó mà tin nổi, đối thủ bình thường chỉ 1 trận là bị giải quyết xong xuôi, cũng đã bị thực lực chênh lệch ép tới thở không nổi. Thường bị nói là chênh lệch IQ nên hiếm khi được thuyết phục.

Ngoại trừ lần này!

Sau khi đồ đệ của Kiến Tông thua một ván cờ không chịu nghỉ. Hắn không thể tin được mình lại thua tiểu nhị phục vụ trong quán nên trừng mắt yêu cầu "ba ván quyết định thắng thua".

"Trong tửu lâu rất bận."

Lục Tiềm biểu thị không rảnh, lập tức yêu cầu thanh toán.

"Khách quan hiện tại thanh toán, hay là ghi nợ?"

Đệ tử Kiếm Tông:

"..."

"Phụt..."

Tiết Dao vội vàng cúi đầu xuống để nhịn cười.

Long Ngạo Thiên giả mạo nhà Tiết Dao kỳ thực không phải là kẻ hay pha trò, hắn chỉ thích trêu chọc người khác, cách châm biếm rất nghiêm túc. Lục Tiềm rất có khiếu tấu hài!

Đương nhiên, trò vui này chỉ có thể là người xem hưởng thụ, "nạn nhân" bị chế giễu phát điên rồi. Đệ tử Kiếm Tông vỗ bàn đứng dậy:

"Quy tắc của ta ở đây là ba ván phải thắng hai! Nếu không tuân theo các quy tắc, không nhận được tiền!"

Lục Tiềm gật gật đầu:

"Vậy ba ván thắng hai là tốt nhất. Xa luân chiến được không? Hắn là một địch ba, ngươi thắng một hiệp thì hắn thua."

Đệ tử Kiếm Tông sững sờ:

"Hắn?"

"Chính là ta! Ta một mình đấu với ba người các ngươi. Vị tiểu ca này giúp ta chơi cờ!"

Tiết Dao vội vàng che đậy cho Lục Tiềm.

Đây là một vấn đề cực kỳ tai hại. Lục Tiềm đã lớn như vậy, vẫn còn thói quen nói "ta" thành "hắn". Bởi vì theo cách suy nghĩ của Lục Tiềm, thân thể của hắn là một đối tượng.

Sai lầm xưng hô sửa mãi không được, bởi vì dựa trên thói quen logic của Lục Tiềm, đây là cách nói chính xác.

Tiết Dao sửa sai đến mức bối rối. Khi liên tục bị dùng sữa bò Vượng Tử ép buộc, Lục Tiềm với vẻ mặt "khoan dung Dao Dao ngốc", tự xưng "ta". Tuy nhiên trong những dịp trang trọng hắn lại quên lãng. HunhHn786 Cho nên Tiết Dao cùng Điện hạ đều lui một bước. Tiết Dao ra yêu cầu Điện hạ tận lực dùng tự xưng "gia", phụ hoàng và hậu phi thì xưng "nhi thần" là được rồi.

"Ngươi muốn lấy một địch ba?"

Đệ tử Kiến Tông quay đầu cười với huynh đệ, sau đó quay về phía Lục Tiềm, nói:

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ