Chương 108: Cuộc chiến giành ngai vàng

261 38 1
                                    

Cuộc chiến giành ngai vàng mà Tiết Dao chuẩn bị đối mặt không diễn ra ngay lập tức.

Quốc tang ba năm, thực tế để tang kéo dài hai mươi bảy tháng. Nhưng đất nước không thể một ngày thiếu vua, Đại Tề dùng ngày thay tháng, thông thường, sau hai mươi bảy ngày lễ đăng cơ của Hoàng đế sẽ được cử hành. HunhHn786

Lên ngôi và đăng cơ có sự khác biệt. Sau khi tiên hoàng qua đời, Thái tử lên ngôi, nhưng đại lễ đăng cơ phải đến một tháng sau mới được cử hành.

Hiện giờ trong triều thế cục ở vào giai đoạn mưa gió sắp tới, trong hai mươi bảy ngày quốc tang không ai dám gây rối. Tam hoàng tử cũng bị Đồng Phi đè lại, án binh bất động.

Những người ủng hộ Lục Cẩm An nhận định chắc chắn hắn là Thái tử sẽ lên ngôi vị Hoàng đế.

Vây cánh Đông gia đều im lặng. Di chiếu bây giờ trong tay Tam hoàng tử. Bọn họ biết người nên lên ngôi là Ninh Vương, mà Ninh Vương trước mắt không biết tung tích.

Ai đã khiến Ninh Vương biến mất? Đương nhiên, vị Thái tử bị phế truất bị "thay thế" mới là kẻ bị tình nghi nhiều nhất.

Đã nửa tháng trôi qua, thất đệ vẫn chưa được hộ tống về, Lục Cẩm An đau lòng sai người đến biên giới thúc giục.

Tịch Phi cũng lòng như lửa đốt. Tất cả các hoàng tử đều an toàn về kinh, con trai nàng vẫn chưa trở về.

Tiết Dao an ủi nàng, là bởi vì phụ hoàng băng hà, bị kích thích, Điện hạ ăn vạ ở biên cương không chịu hồi cung.

Tịch Phi vẫn mang vẻ mặt buồn bã. Tiết Dao đoán phần lớn nỗi buồn là do sự mất tích của con trai. Một phần còn lại là do mất đi sự che chở của Hoàng đế, nàng lo lắng tương lai của nàng và con trai mình, nhiều hơn buồn vì cái chết của Hoàng đế.

Trong toàn bộ hậu cung, dường như chỉ có Hoàng hậu già đi mười tuổi vì cái chết của Hoàng đế.

Một tháng sau, biên cương gửi về một phong thư báo tin của Thất hoàng tử, nhưng cũng không phải Thất hoàng tử viết, mà là Kiếm Thánh tự tay viết.

Kiếm Thánh nói đã tìm thấy Lục Tiềm. Tiểu tử này không biết dùng biện pháp gì, vậy mà có thể qua biên giới. Cũng may quân đội Khiết Đan không có dấu vết tìm kiếm. Tiểu tử này cũng chưa tìm được Khiết Đan Vương. Kiếm Thánh và Từ chưởng môn lần theo ba ngày, mới bắt được Thất hoàng tử trở về.

Trong thư còn nói, Lục Tiềm tính tình trở nên quái lạ, khó có thể giao tiếp, một lòng muốn đâm chết Khiết Đan Vương.

Kiếm Thánh cùng Từ chưởng môn lo lắng rằng đứa trẻ có thể đang mắc một căn bệnh nào đó. Nên bọn họ nói sẽ dạy cho hắn một số công pháp nhập môn và giúp hắn trả thù nhằm cởi bỏ nút thắt trong lòng.

Điều này khiến cho Tiết Dao thở phào nhẹ nhõm, Tịch Phi lại không thể nào hiểu được vì sao người giang hồ muốn thu con nàng làm đồ đệ, truyền thụ võ công. Nàng đi cầu Hoàng hậu, cầu Thái tử cho người đi biên cương tìm con trai nàng về.

Nhưng mà không còn Hoàng đế, ai rảnh rỗi để ý phi tử đã từng được độc sủng?

Tịch Phi đi cầu xin mỗi ngày vẫn không được gì. Chỉ có Tiết Dao trước sau kiên nhẫn khuyên bảo an ủi nàng, cũng bảo đảm khi mình có cơ hội, sẽ đi biên cương tìm Kiếm Thánh mang Điện hạ trở về.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ