Chương 78: Thánh vật

299 46 1
                                    

Dân chúng quỳ lạy ở cửa nha môn ngày càng tăng.

Vì phòng ngừa trong đó có người ở thời kỳ ủ bệnh, Tiết Dao yêu cầu sai nha giải tán dân chúng.

Những dân chúng này quá nửa là trong nhà có người bệnh, hoặc là đã có người thân qua đời vì bệnh.

Bọn họ hoảng loạn, thần tiên sống "Tiết đạo trưởng" thành hy vọng duy nhất của bọn họ.

Cho nên, coi như không cho quỳ ở cửa nha môn, bọn họ cũng sẽ tìm đến chỗ ở của Tiết Dao, tìm kiếm sự che chở của thần tiên sống.

Các lão bách tính biết Tiết Dao ở cùng thái y. Cũng không phải bọn họ tin tức linh thông, mà bởi vì nơi này chỉ có một dinh thự dành tiếp đón quan kinh thành tới.

Giống như cấp bậc đại quan Tuần phủ Tổng đốc, nơi ở của Tiết Dao rất dễ tìm.

Tiết Dao cảm thấy bại lộ nơi ở mầm họa rất lớn. Dân chúng cổ đại so với hiện đại kiến thức hạn hẹp lý luận thường thức thiếu nhiều lắm, vốn cũng không dễ giao lưu giảng đạo lý. Mà ở hiện đại sự kiện "chữa bệnh ồn ào" còn đếm không xuể, đến cổ đại thì càng không có cách nào giảng đạo lý.

Nhiệm vụ Tiết Dao bây giờ chính là cứu trị bách tính, không khác các thái y bao nhiêu, rất dễ dàng bị thân nhân người bệnh không nói lý đến gây sự.

Bệnh dịch hạch vốn là một loại ôn dịch chết bất ngờ. Cũng không đủ nhân viên quan sát chẩn đoán người bệnh tới giai đoạn nào. Khả năng bệnh nhân vừa tới ngồi xuống ghế liền phát bệnh bỏ mình, tiếp theo rất có thể chính là náo loạn.

Việc cấp bách là phòng ngừa ôn dịch khuếch tán, nhất định phải bảo đảm cách ly hoàn toàn người bệnh mới có thể tập trung trị liệu. HunhHn786

Cho nên, Tiết Dao lần đầu đứng ra nói chuyện trực tiếp với bách tính quỳ lạy ở bên ngoài.

"Ai trong nhà đang có người bệnh, người thân mất vì bệnh xếp hàng lĩnh Thánh Thạch, Thánh Thủy.

Người thân đã mất tiếp xúc qua quần áo, đệm chăn, bao gồm bát đũa cốc trà, nhất định phải làm vật chôn theo cùng. Dùng Thánh Thủy tưới lên sàn nhà giường chiếu, toàn bộ rưới nước thánh một lần. Mở cửa lớn, cửa sổ thông gió tắm nắng, liền có thể khiến quỷ dịch không chỗ ẩn thân. Ai đã tiếp xúc qua người bệnh, cần dùng Thánh Thạch rửa toàn thân. Sau đó dùng Thánh Thủy vẩy lên khăn vải dùng che mặt, mới chăm sóc người bệnh. Phải bảo đảm mỗi ngày tiếp xúc người bệnh xong dùng Thánh Thạch rửa tay. Như vậy mới có thể phòng quỷ dịch bám vào người."

Thánh Thạch Thánh Thủy chính là xà phòng cùng nước khử trùng. Vì bảo đảm hai thứ đồ này khiến dân chúng coi trọng, Tiết Dao đặc biệt vận dụng chính sách marketing kích thích tiêu dùng.

"Thánh Thạch Thánh Thủy số lượng có hạn, bần đạo không lấy một đồng tiền nào, toàn bộ cho không mọi người, giúp đẩy lùi quỷ dịch dây dưa. Mời các hương thân xếp hàng lĩnh. Nhà nào không có bệnh hại, không thể mạo hiểm lĩnh."

Các lão bách tính kinh ngạc thốt lên một mảnh.

Người vây xem vốn còn có người hoài nghi vị "đạo sĩ" này là tên lừa đảo kinh thành tới, giờ khắc này nghi ngờ cũng biến mất.

Nam Hậu Pháo Hôi Của Bạo Quân -HutinohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ