Chương 20 : Tâm phòng
Tiêu Đạc ở tại chỗ Vi Nhiễm đã hơn một tháng, khắp nơi trong phủ tự nhiên tránh không được nghị luận ầm ĩ.
Đặc biệt là Tiết Cẩm Nghi phản ứng lớn nhất.
Mỗi ngày nàng ấy đều ở trước mặt Tiết thị ầm ĩ một hồi, làm cho Tiết thị nhức đầu không thôi: "Con không phục thì làm được gì? Đã sớm nói với con rồi, từ xưa anh hùng khó qua ải mỹ nhân. Nếu vẻ ngoài của con giống như vu nữ kia thì Quân sử cũng sẽ không tỏ ra xa cách với con. Con không nhìn thấy sao? Mấy ngày nay ngay cả Cao Dung cũng đổi chiều gió, đối xử với vu nữ kia ân cần thêm mấy phần."
"Cô cô!" Tiết Cẩm Nghi dậm chân nói: "Người ta đang tức giận đấy!"
"Được rồi, ta không nhắc nữa." Tiết thị đem Tiết Cẩm Nghi kéo đến bên cạnh, "Ta khuyên con nên sớm hết hy vọng với Quân sử đi. Nam nhi tốt ở Nghiệp Đô còn nhiều, cô cô tìm cho con là được."
"Không, con chỉ thích biểu ca." Tiết Cẩm Nghi kiên trì, "Hắn chỉ là tạm thời hứng thú với vu nữ kia thôi, qua thời gian nữa sẽ chán ngay, sẽ không để ý đến nàng ta nữa. Cô cô, ngài nhất định phải giúp con!""Trước kia ta nghĩ, vu nữ kia chỉ là vật trang trí, giúp con ăn hϊếp nàng cũng không có gì. Nhưng con nhìn hiện tại mà xem, toàn bộ Tiêu phủ đều theo Quân sử thay đổi thái độ, ai còn dám tùy tiện trêu chọc vu nữ kia? Quân sử không truy cứu chuyện hỉ phục lần trước chẳng qua bởi vì không có chứng cứ mà thôi. Ta khuyên con, an phận một chút, tránh lại bị đuổi về nhà lần nữa!" Tiết thị dí trán Tiết Cẩm Nghi nói.
Mặc dù Tiết Cẩm Nghi chỉ là con gái thương nhân nhưng từ nhỏ muốn gió được gió, muốn mưa được mưa. Thứ nàng ấy càng không chiếm được thì càng muốn lấy được, sẽ không dễ dàng từ bỏ.
Chân trước Tiết Cẩm Nghi vừa đi, chân sau Tiêu Thành Chương đã đến thỉnh an Tiết thị. Tiết thị nói: "Con cố ý trốn tránh Cẩm Nghi làm cái gì?"Tiêu Thành Chương hậm hực nói: "Nàng ta ấy hả, cũng không biết nghĩ như thế nào. Tính tình kia của đại ca cực kỳ giống phụ thân, không phải nàng cứ quấn chặt thì có thể thay đổi."
"Cũng không trách nàng được. Bây giờ ngay cả ta cũng nhìn không rõ, người đại ca con thích rõ ràng là nhị tiểu thư Ngụy quốc công phủ, ai ngờ lại đối với vu nữ kia..."
Tiêu Thành Chương ngồi xuống nói: "Nương, sao các người đều nói đại ca thích Chu Gia Mẫn, chẳng lẽ bởi vì đại ca giúp đỡ Ngụy quốc công phủ tìm nàng ta? Nếu nói thích thì cũng là chuyện khi còn bé rồi. Dù sao Chu Gia Mẫn đã từng cứu tính mệnh của đại ca, tình cảm đương nhiên sẽ khác biệt hơn người bên ngoài. Lúc trước con còn nói muốn cưới Cẩm Nghi đây, bây giờ kể ra cũng không phải đúng không? Nếu Chu Gia Mẫn thật sự coi trọng đại ca, năm trước lúc Chu Gia Huệ qua đời... phải nên trở về. Theo con thấy, đại ca đã sớm không còn gì với nàng ta nữa rồi."
Tiết thị ngẫm lại cũng cảm thấy có lý. Tiêu Đạc vốn là người kiên cường cứng cỏi, Chu Gia Mẫn lại xưa nay tự cao tự đại, chưa từng thuận theo ý của hắn. Địa vị như bây giờ của hắn sao có thể bị một nữ nhân dắt mũi chứ? Hơn nữa nửa đường xuất hiện một Vi Nhiễm mỹ mạo tuyệt thế, tính tình dịu dàng ngoan ngoãn, Tiêu Đạc có thay lòng đổi dạ cũng không có gì sai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...