Chương 117 : Nước chảy vô tình

244 6 0
                                    

Chương 117 : Nước chảy vô tình

Sắp tới niên quan, trong cung vô cùng bận rộn, Sài Thị cho phép mấy vị phi tần trong cung Từ Nguyên cung thỉnh an, giờ phút này đang thương nghị rất nhiều công việc với nội phủ.

Cao Dung nói ra: "Hoàng hậu nương nương, Tấn Vương phủ cách cung rất gần, nếu ngài nhớ tiểu công tử thì sai người ra ngoài truyền một tiếng, nửa canh giờ đã có thể gặp được."

Sài Thị nghe vậy, cong cong khóe mắt, lại hỏi: "Hợp quy củ à?"

Cao Dung mỉm cười: "Đúng vậy ạ. Chuyện này cũng đã hỏi Hoàng thượng rồi, Hoàng thượng đã cho phép. Tấn Vương vốn là vị trí giống với hoàng trữ, vì để kịp thời xử lý chính vụ lớn nhỏ, cách cung gần cũng là phải."

Sài Thị gật nhẹ đầu, thuận tay lật sổ sách ra. Bà vốn không nghĩ tới Hoàng Thượng lại phong Tiêu Đạc làm Tấn vương nhanh như vậy, còn tưởng rằng cả triều văn võ muốn làm ầm ĩ một trận. Bây giờ xem ra gió êm sóng lặng, bà lại cảm thấy không bình thường. Bà đem nghi ngờ trong lòng nói cho Hoàng đế, Hoàng đế nói bà mắc bệnh đa nghi. Chỉ mong rằng bà đa nghi.
Sài Thị lại hỏi Cao Dung: "Lễ vật ta sai ngươi đưa cho Tống gia ngươi đã đưa chưa? Cũng thuận tiện nói chuyện của Triệu tướng quân rồi?"

Mặt Cao Dung lộ vẻ khó xử, cân nhắc câu chữ nói ra: "Đưa rồi ạ. Nhưng Tống đại nhân có ý tứ là, Tống tiểu thư không phải Triệu tướng quân thì không gả."

"Tống Oánh lại kiên quyết như thế?" Sài Thị vốn dựa vàoTống Oánh chỉ giống như đại đa số khuê tú trong Kinh, bởi vì Triệu Cửu Trọng nhiều lần lập được công lao, danh tiếng đang thịnh mà đối với hắn có phần coi trọng. Nếu Triệu Cửu Trọng đã tuyên bố không cưới thì nữ hài nhi da mặt mỏng, chắc hẳn coi như xong. Không nghĩ tới giống như là đã nhận định Triệu Cửu Trọng.

"Tống tiểu thư còn nói chuyện này cũng không làm phiền Hoàng hậu nương nương phí tâm, nàng sẽ tự mình tìm Triệu tướng quân nói rõ ràng." Cao Dung nói.
Tống Oánh từ trước đến nay là người chủ ý lớn, dựa vào điều kiện của nàng, chỉ có phần nàng chọn người khác, nhưng Tống gia cũng không vội, Sài Thị tự nhiên cũng sẽ không nhúng tay quản chuyện này. Bà chỉ là sợ bởi vì một Triệu Cửu Trọng mà để hai nhà Tống Tiết tỏ ra không thoải mái, hai nữ tranh giành một nam đến lúc đó lại có chút khó coi. Thục phi lại là loại tính tình nhìn thì như nhu nhược nhưng nội tâm lại không muốn chịu thua.

"Cũng tốt. Bên chỗ Thục phi có động tĩnh gì không?" Sài Thị lại hỏi.

Cao Dung suy nghĩ một chút rồi nói: "Thục phi nương nương ngược lại không có gì động tĩnh nhưng gần đây Tiết tiểu thư rất chăm chỉ chạy đến cung Ung Hòa. Nói là giúp Kỳ Vương chọn Vương phi."

Sau khi chuyện Hồ Lệ Nghiên không thành, Sài Thị lại giúp Tiêu Thành Chương gặp gỡ một số tiểu thư danh môn thanh quý, đồng thời đưa chân dung đến Ung Hòa cung. Nửa năm trôi qua, Tiết thị bắt bẻ, chính là không hợp ý, chậm chạp chưa đưa ra câu trả lời chắc chắn. Sài Thị cũng không thúc giục, biết tính khí của bà ấy cao ngạo, nhưng nếu cho bà ấy một người con dâu có bản lĩnh thì không chừng có thể khuấy lên sóng gió gì đó trong cung. Có nàng cái này Hoàng hậu đè ép, thuận tiện đem giữ cửa ải, tốt xấu có thể để cho Tiêu Thành Chương cưới cái hiền lành thê tử.
"Nương nương ngài cũng biết, tâm tư của Kỳ Vương đều đặt hết lên người La thị kia. Cũng không phải Thục phi nương nương cố ý kéo dài thời gian."

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ